Thị trường ÐTDĐ: Lấy hàng không kịp bán

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi nxc, 30 Tháng một 2004.

  1. nxc Ex-SMod

    [​IMG]

    "Do kinh tế tăng trưởng khá cộng với tác động của không khí mua sắm dịp tết khiến cho điện thoại di động hút hàng đến mức dù các hãng đã dự liệu, nhưng vẫn không lường đúng nhu cầu". Ngay kể cả điện thoại Sony Ericsson P900 có giá 14,5 triệu đồng cũng gần như không có hàng để bán...


    Chưa có bao giờ điện thoại di động của Sony Ericsson bán chạy như vậy, ông Nguyễn Ðức Hưng, phụ trách sản phẩm của văn phòng đại diện Sony Ericsson cho biết. Hai mặt hàng bán chạy của Sony Ericsson là T610 và P900.



    Không riêng gì sản phẩm của Sony Ericsson, điện thoại của các hãng khác cũng bán rất chạy. Ông Trần Tuấn Anh, giám đốc tiếp thị của siêu thị Mobile Mart (33 đường Ba Tháng Hai, Q.10) cho biết, trong nửa tháng trước tết, lượng khách mua hàng tăng vọt. Nếu như ngày thường, trung bình mỗi ngày siêu thị này bán được 60 máy, thì trong đợt tết, số lượng bán tăng gấp rưỡi.



    Các đời điện thoại bán chạy là Samsung C100, A800, E700, Nokia 3100, 3200, 6600, LG G5300, 7030, 7100, Siemens C55, C62. Ông Anh nói: "Ðáng chú ý là các mặt hàng trung và cao cấp, với giá bán từ 4 triệu đồng trở lên lại tiêu thụ mạnh". Do điện thoại di động là mặt hàng xa xỉ, nên sau khi mua sắm những mặt hàng thiết yếu, khách mới đi mua sắm.



    Theo ông Kha, thị trường điện thoại di động năm 2004 sẽ thay đổi theo chiều hướng khả quan khi có thêm các nhà cung cấp dịch vụ mới như Vietel, cũng như việc trao quyền định giá cước cho doanh nghiệp. Hiện nay, mức tăng trưởng thuê bao của Việt Nam khoảng một triệu thuê bao/năm vẫn chưa phản ánh đúng nhu cầu. Nếu chi phí ban đầu như cước hòa mạng, giá điện thoại rẻ hơn, số thuê bao còn tăng mạnh.



    Ðầu năm nay, các hãng điện thoại di động thi nhau tung ra thị trường các loại điện thoại nhắm vào phân khúc bình dân, với giá từ 2,5-4 triệu đồng. Tuy giá hợp lý, nhưng điện thoại đều có màn hình màu, âm thanh sống động.



    Theo SGTT