Trong bối cảnh việc nghe nhạc mobile bằng 3G vốn bị coi là thú vui xa xỉ thì “chính sách” này của Viettel đã đánh trúng vào tâm lý người dùng, tạo lợi thế thu hút cộng đồng. Viettel cho biết, khi đã có cộng đồng thì việc bán các nội dung theo lộ trình đã cam kết để̉ thu phí bù đắp chi phí và chia sẻ cho các đơn vị nắm bản quyền là chuyện khả quan. Vì vậy, Viettel đã nhanh chân cho ra mắt trang nghe nhạc miễn phí Keeng.vn. Sau 3 tháng chạy thử nghiệm, việc thu phí đã bắt đầu có dấu hiệu khả thi, thậm chí theo số liệu của MV Corp thì còn vượt cả Zing và NCT, và đặc biệt là sự đón nhận của những khách hàng sử dụng di động rất nồng nhiệt, đến thời điểm này đã có hơn 1 triệu user truy nhập/tháng.