Tim Cook thuyết phục AT&T unlock iphone cho khách hàng

Thảo luận trong 'Tin Tức - Đánh Giá Sản Phẩm' bắt đầu bởi DEATH EATER, 21 Tháng ba 2012.

  1. Theo báo cáo của 9to5Mac thì Tim Cook đã can thiệp vào và thuyết phục để AT&T có thể unlock cho 1 khách hàng.

    Một trong những độc giả của họ chuyển chỗ làm sang Canada nhưng vẫn muốn sử dụng iPhone 3GS của mình (đã kết thúc hợp đồng). Tất nhiên, AT&T từ chối để mở khóa điện thoại và nói chỉ có Apple mới có thể làm điều đó. Sau khi gọi Apple, khách hàng đã gọi lại AT&T một lần nữa và yêu cầu nói chuyện với một người giám sát mở khóa điện thoại. Người quản lý AT&T cho biết họ không thể mở khóa điện thoại và khuyên khách hàng nên jailbreak điện thoại. Thất vọng với cách làm việc, vị khách này quyết định gởi email cho CEO Apple Tim Cook.

    Cook đã không trả lời dưới tư cách cá nhân nhưng ngay sau đó vị khách này nhận được một phản hồi từ bộ phận hoạt động quan hệ đối tác của AT&T và họ nói rằng đã nhận được một yêu cầu từ Tim Cook đề nghị mở khóa điện thoại của anh ta.

    Dưới đây là nội dung của bức thư được gởi cho Tim Cook.


    ---
    Chào Tim,

    Gia đình tôi đã được đắm mình trong thương hiệu của Apple. Tất cả 4 đứa con của tôi (từ 2-8 tuổi) đã và đang sử dụng iPod Touch, iPhone, iPad và iMac kể từ khi chúng một tuổi. Truyền hình của chúng tôi là loại 27" iMac sử dụng công nghệ eyeTV. Những đứa con của tôi nói chuyện với bà ngoại của chúng mỗi thứ hai qua video Skype trên iMac. Chúng tôi hiện sử dụng tất cả là 4 máy tính Mac. Apple đã đánh xúc tác vào mọi khía cạnh của cuộc sống chúng tôi và làm cho nó phong phú hơn!

    Công ty của tôi gần đây đã phân công tôi đến làm việc tại Canada trong một vài năm. Vợ tôi có một chiếc iPhone 3GS và đã kết thúc hợp đồng với AT&T, do đó, tôi đã mua lại cho cô ta một chiếc iPhone 4 ngay ngày chúng tôi chuyển đến Canada. Tôi đã dùng iPhone 3GS của vợ tôi và liên lạc với AT&T để xem nếu họ có thể mở khóa nó và tôi có thể sử dụng điện thoại với nhà mạng Canada tạm thời. Tôi buộc phải sử dụng điện thoại Blackberry cho công việc, nhưng tôi ghét nó vì vậy tôi muốn sử dụng iPhone để gọi). Và đây là lúc tôi bắt đầu gặp rắc rối.

    Về cơ bản AT&T nói với tôi rằng họ không thể mở khóa nó, chỉ có Apple mới có thể làm đều đó. Tôi gọi cho Apple (nhưng được chuyển hướng cuộc gọi qua Apple Canada) và họ nói với tôi rằng tôi phải nói chuyện với một người giám sát tại AT&T vì dịch vụ đại diện khách hàng không biết được quá trình, nhưng AT&T chắc chắn có thể mở khóa được. Vì vậy, tôi gọi cho họ trở lại và người quản lý trả lời cứng rắn rằng họ không thể giúp đỡ tôi. "Chỉ cần jailbreak điện thoại của bạn" - đó là lời khuyên của họ.

    Tôi không muốn jailbreak điện thoại của tôi, tôi thích trải nghiệm thực trên Apple. Tuy nhiên sau khi gọi nhiều lần cho AT&T và Apple, tôi thực sự không giải quyết được gì. Vì vậy tôi chuyển sang email cho ông như là một lời thỉnh cầu cuối cùng.

    Tôi yêu Apple và sẽ tiếp tục mua sản phẩm của họ bất kể về những gì sẽ xảy ra trong mọi trường hợp.

    Xin gởi lời cảm ơn của tôi tới Apple và hãy tiếp tục đổi mới!

    ---

    Sau khi điện thoại đã được mở khóa, vợ vị khách này nhận được một cuộc gọi từ trợ lý của Cook để đảm bảo rằng AT&T đã thông qua yêu cầu của anh ta.

    "Giữa trưa vợ tôi gửi cho email cho tôi tại nơi làm việc và nói rằng "Um, trợ lý đặc biệt của Tim Cook vừa gọi và cô ta muốn biết AT&T đã mở khóa điện thoại của anh chưa? Tại sao Tim Cook lại quan tâm đến điện thoại của anh như vậy?"

    Điều đó thật là tuyệt khi mà khách hàng này đã có thể nhận được sự trợ giúp khi anh ta cần.


    [​IMG]


    DEATH EATER
    (iClarified, 9to5Mac)
  2. binhtien06

    binhtien06 Thành viên

    Bài viết:
    387
    Được Like:
    285
    Bài dịch rất hay và chuyển tải được đầy đủ tinh thần của bài báo. Đây là điều mà mình không thấy ở các forum khác khi mà người post không có trách nhiệm toàn chơi google translate để rồi người đọc căng mắt ra đọc những câu hết sức ngây ngô
    DEATH EATER, Civic, binhnv143 and 2 others like this.
  3. FeandMo

    FeandMo Staff Member

    Bài viết:
    6,197
    Được Like:
    8,993
    Mai e copy cái bức thư của lão í bằng tiếng anh sau đó chỉnh sửa lại 1 tí, nói là e qua vietnam làm việc. kekeke! Xài con iPhone 4 hết hạn hợp đồng! Sau đó gửi cho Anh Tim. Thế là Anh Tim cũng sẽ ra tay bảo AT&T unlock cho em! Chứ em xài Gevey Sim cho iPhone 4 lâu quá rồi! kekek!
  4. nmmvnnnet

    nmmvnnnet Thành viên

    Bài viết:
    34
    Được Like:
    0
    Ông khách này gặp may nhằm lúc Tim nghe báo cáo bán được 3 triệu Ipad 3 trong ngày đầu tiên nên mới cởi mở giải quyết như thế.
  5. DEATH EATER

    DEATH EATER

    Bài viết:
    1,439
    Được Like:
    3,194
    Nếu mình nhớ ko lầm thì SJ cũng đã từng nhận dc mail của khách hàng và cũng giải quyết về vấn đề đổi máy gì đó. xD
  6. omega911

    omega911 Thành viên

    Bài viết:
    236
    Được Like:
    50
    Có nên nói ngược lại không? Do cách làm việc và quan tâm tới khách hàng như vậy mới bán được 3 triệu máy.
    boy_kute_vip_sh and binhnv143 like this.
  7. Civic

    Civic Staff Member

    Bài viết:
    2,592
    Được Like:
    2,549
    Dùng iPhone bản world mà đòi unlock...8-}
    Ông này là trường hợp ngoại lệ chăng ?! Chắc kiểu này mình viết 1 bài tương tự + có người nhà dùng apple......liệu được ko nhỉ :))
  8. DEATH EATER

    DEATH EATER

    Bài viết:
    1,439
    Được Like:
    3,194
    Cho thêm vài kg bom vào nữa... Ôi anh Tim ơi, anh bít ko? Nhà em cái gì cũng dùng sản phẩm của anh hết... 8-}
    Civic, binhnv143, iFan081 người khác thích bài này.
  9. klp1706

    klp1706 Thành viên

    Bài viết:
    386
    Được Like:
    96
    ngày mai xách động cả hội đắp chăn ip4 lock bên tinhte sửa bức thư gửi chú Tim Cook hy vọng lên world hết!đắp chăn 1 năm hơn mún xỉu rồi!
  10. exciter150

    exciter150 Thành viên

    Bài viết:
    25
    Được Like:
    6
    quan tâm giải quyết,dù là 1 việc rất nhỏ,like like ^^