Với sự xuất hiện của Galaxy S8 trong quý 2, Samsung đã cho thấy sự trỗi dậy mạnh mẽ và tạo nên sự cân bằng đối với Apple. Samsung vừa đón nhận tin không thể vui hơn, khi Galaxy S8 là chiếc smartphone Android bán chạy nhất trong Quý 2 vừa qua. Cụ thể, tính cả Galaxy S8 và Galaxy S8+ thì Samsung đã bán ra 19 triệu sản phẩm trên toàn cầu. Theo ông Neil Mawston, giám đốc điều hành của Strategy Analytics: "Các lô hàng smartphone trên toàn cầu đạt mức 360.4 triệu máy vào Quý 2/2017. Trong đó có 5 mẫu điện thoại bán chạy nhất đã chiếm hơn 16% trên tổng số smartphone được tiêu thụ”. Danh sách top 5 mẫu smartphone bán chạy nhất toàn cầu quý 2/2017, đơn vị triệu chiếc: STT Tên sản phẩm Quý 2/217 1 iPhone 7 16.9 2 iPhone 7 Plus Lock 15.1 3 Samsung Galax S8 10.2 4 Samsung Galax S8+ 9.0 5 Xiaomi Redmi 4A 5.5 Juha Winter, nhà phân tích cao cấp tại Strategy Analytics cho biết thêm: "Chúng tôi ước tính iPhone của Apple đã bán ra tổng cộng 16.9 triệu sản phẩm và chiếm 5% thị phần toàn cầu Quý 2/2017. Mẫu iPhone 7 vẫn là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới nhờ sự kết hợp giữa thiết kế thân thiện với người dùng, các ứng dụng hỗ trợ rộng rãi cùng với việc bán tại nhiều thị trường khác nhau. Mặc dù iPhone 7 Plus có màn hình lớn hơn, giá cả cao hơn nhưng cũng bán được 15.1 triệu máy và chiếm 4% thị phần toàn cầu. Hiện nay, Apple đang chiếm 2 trong số 5 mẫu smartphone hàng đầu thế giới". Neil Mawston nhận xét: "Chúng tôi ước tính iPhone 6s plus cũ đã bán được 10.2 triệu máy đang đứng vị trí thứ ba và 3% thị phần toàn cầu. Còn 6s plus cũ chiếm vị trí thứ tư với 9 triệu máy và 2% thị phần. Galaxy S8 của Samsung đã nhanh chóng trở thành mẫu điện thoại Android phổ biến nhất thế giới, nhờ có thiết kế mới như màn hình cong, và một loạt các phần mềm ứng dụng phong phú khác". Danh sách thị phần của 5 mẫu máy bạn chạy nhất toàn cầu đơn vị phần trăm (%). STT Tên sản phẩm Quý 2/2017 1 iPhone 7 4,7% 2 iPhone 7 Plus 4,2% 3 Samsung Galaxy S8 2,8% 4 Samsung Galaxy S8+ 2,5% 5 iPhone 6S cũ 1,5% Theo Linda Sui, Giám đốc của Strategy Analytics: "Ngoài Samsung và Apple thì Xiaomi với mẫu Redmi 4A đã bán được 5.5 triệu máy và đạt được vị trí thứ năm và 2% thị phần. Xiaomi đang phổ biến hơn ở Châu Á và hiện là nhà cung cấp smartphone lớn thứ tư ở Trung Quốc và đứng thứ hai tại Ấn Độ. Việc tăng trưởng dựa trên việc Xiaomi bán một số lượng lớn smartphone qua các kênh trực tuyến, với các đối tác phân phối chính như Flipkart và JD.”