Trung Quốc nói "OK" với BlackBerry

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Lightblue, 10 Tháng bảy 2007.

  1. Lightblue Amie

    Trung Quốc nói "OK" với BlackBerry​


    Một thị trường với hơn 400 triệu thuê bao di động quả thật quá là hấp dẫn đối với một hãng thiết bị viễn thông như RIM.


    Cũng phải mất vài năm kế hoạch xâm chiếm thị trường Trung Quốc của BlackBerry mới hoàn tất được. Cuối cùng thứ quả đen sành điệu này cũng được cấp giấy phép kinh doanh tại đất nước có số dân đông nhất thế giới. Đồng chủ tịch của Research in Motion (RIM) - ông Jim Balsillie đã chính thức thông báo tin mừng này trong một cuộc họp báo cuối tuần vừa rồi.

    "Cuối cùng chúng tôi đã sẵn sàng để phân phối sản phẩm của mình tại lục địa Trung Quốc. Chúng tôi đang rất hồi hộp chờ ngày BlackBerry chính thức ra mắt người dùng ở các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu. Chúng tôi hi vọng các bạn sẽ nhiệt tình ủng hộ sản phẩm này!".

    RIM đã bắt đầu làm việc với China Mobile Communications để tìm cách đưa dòng sản phẩm với tính năng nổi bật là "push e-mail" vào Trung Quốc nhưng sự hợp tác này đã vấp phải nhiều rào cản khác nhau. Năm ngoái, RIM đã hy vọng sẽ bắt đầu xâm lược Trung Quốc từ tháng Năm. Nhưng sau đó, kế hoạch vẫn phải hoãn lại.

    Những người đại diện của RIM không thông báo chính xác BlackBerry sẽ đến Trung Quốc với mức giá nào. Nhưng theo tờ Globe and Mail của Canada thì người dân Trung Quốc sẽ phải bỏ ra khoảng 660 dollar để sở hữu một sản phẩm hàng hiệu sành điệu này.

    Việc BlackBerry đến muộn ở thị trường Trung Quốc cũng làm cho RIM mất điểm. Vì trong thời gian RIM cố tìm cách vượt qua các rào cản thì một công ty sản xuất điện thoại nội địa là China United Telecommunications Corp. (viết tắt là China Unicom) đã kịp sản xuất một sản phẩm có tính năng push e-mail giống hệt đặt tên là RedBerry.

    Quỳnh Anh (24H.COM.VN)