ỨNG DỤNG V LIVE: KẾT NỐI NGHỆ SỸ VIỆT NAM VÀ NGƯỜI HÂM MỘ

Thảo luận trong 'Thông tin báo chí' bắt đầu bởi ChiêuTrúc, 20 Tháng một 2016.

  1. ChiêuTrúc Admin Executive

    ỨNG DỤNG V LIVE
    KẾT NỐI NGHỆ SỸ VIỆT NAM VÀ NGƯỜI HÂM MỘ
    Untitled 1.jpg
    Untitled 3.jpg
    · Mục tiêu của V là phát triển để trở thành nền tảng di động giữ vai trò quan trọng và phổ biến trong cuộc sống thường nhật, ngang hàng cùng YouTube và Facebook.
    · 20 nghệ sỹ Việt Nam sẽ bắt đầu kênh cá nhân mới trên V; V hỗ trợ với phụ đề tiếng Việt; V địa phương hóa công nghệ để tối ưu hóa cho hệ thống Internet tại Việt Nam.
    · Mở rộng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp Việt Nam trên nhiều lĩnh vực để phát triển các kênh hấp dẫn và nội dung sáng tạo.
    · Naver mong muốn thúc đẩy trao đổi văn hóa Việt – Hàn thông qua ứng dụng V, và đem văn hóa Việt Nam đến gần hơn với người dân Hàn Quốc.


    GSM.VN, ngày 20 tháng 1 năm 2016
    – Vào ngày 05/01 vừa qua, tập đoàn Naver, nhà cung cấp dịch vụ trên Internet hàng đầu Hàn Quốc, đã ra mắt “V Live”, dịch vụ truyền hình cá nhân trực tiếp cho các ngôi sao cho thị trường Việt Nam. Ứng dụng V Live cũng đã tổ chức và truyền hình trực tiếp chương trình “Gala Vietnam Top Hits” tại sân khấu Lan Anh (TP. HCM) để ra mắt dịch vụ này.

    Ứng dụng V Live – Trò chuyện hàng ngày cùng sao Việt

    V Live là ứng dụng trên điện thoại iOS và Android cho phép người dùng tương tác với các ngôi sao nổi tiếng qua video truyền hình trực tiếp (live streaming). Với công nghệ của V, người dùng có thể ngay lập tức nhìn thấy, tiếp cận, cũng như giao tiếp bằng cách gửi tin nhắn với người nổi tiếng vào mọi lúc mọi nơi qua video được quay trong thời gian thực.

    Ứng dụng đạt được tốc độ nhanh, ổn định với chất lượng hình ảnh tuyệt vời tương đương với các kênh truyền hình vì có khả năng lọc camera, cho hiệu ứng đẹp ngay tại thời điểm phát sóng. Sau khi kết thúc phát sóng trực tiếp, người dùng có thể xem lại các video nổi bật ở chế độ VOD.

    “Điểm cạnh tranh của V Live nằm ở những dịch vụ chuyên biệt như giao tiếp trong thời gian thực và truyền hình cá nhân trực tiếp. Điều này cho phép các nghệ sỹ có thể dễ dàng giao tiếp và trao đổi với người hâm mộ ngay trong thời gian thực, từ hình ảnh thường ngày đến những sự kiện quan trọng,” Park Sun Young, Giám đốc điều hành ứng dụng V của Naver chia sẻ. “Chúng tôi hy vọng rằng cộng đồng V tại Việt Nam sẽ giúp người nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực khác nhau có thể tự sáng tạo nội dung cho mình và giao tiếp theo cách gần gũi thân mật hơn với cộng đồng fan hâm mộ. Mục tiêu của chúng tôi là định vị ứng dụng này như một nền tảng công nghệ quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dùng, cùng sánh vai với YouTube và Facebook tại thị trường Việt Nam.”

    Ngoài ứng dụng di động, V Live cũng đã có phiên bản website cho PC. Để tối ưu hóa giữa xu hướng của người dùng với hệ thống mạng Internet tại Việt Nam, NAVER đã ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất để truyền hình trực tiếp trên website qua www.vlive.tv, đem đến cho người dùng trải nghiệm xem video trực tiếp một cách liền mạch dù là trên ứng dụng di động hay PC. Dù vậy, việc tương tác giữa các ngôi sao và người hâm mộ như gửi tin nhắn, gửi tim hay tương tác trong phần hỏi đáp chỉ có thể thực hiện trên ứng dụng di động.

    Việt Nam - thị trường đầu tiên trong chiếc lược địa phương hóa của V Live

    Dù chỉ mới vừa ra mắt tại Việt Nam gần đây, nhưng ứng dụng V đã được sự ủng hộ nhiệt tình từ các ngôi sao Việt Nam. Đã có đến 11 ngôi sao hàng đầu như ChiPu, Đông Nhi, St. 319… tham gia tạo kênh cá nhân mới và phát sóng hình ảnh của mình trên V Live. Và từ ngày 19/01, sẽ có hơn 20 nghệ sỹ Việt Nam khác cũng tham gia và tạo kênh cá nhân riêng trên ứng dụng này.

    Ngoài truyền hình trực tiếp cho các ngôi sao Việt Nam, để giúp cho người dùng Việt Nam có thể thưởng thức V Live một cách trọn vẹn, từ ngày 19 /01, V Live sẽ bắt đầu hỗ trợ phụ đề tiếng Việt cho các nội dung trực tiếp từ nghệ sỹ K-pop, diễn viên Hàn Quốc, các nhà đài, beauty guru (các blogger mảng làm đẹp,… Naver mong muốn có thể hỗ trợ phụ đề tiếng Việt đến 80 – 90% các video được phát sóng trên V live.

    Trả lời cho mối quan tâm về việc địa phương hóa V live cho thị trường Việt Nam, ông Park Dong Jin, Tổng giám đốc dự án V tại Việt Nam, cho biết “Ứng dụng V lấy trọng tâm là những nghệ sỹ Việt Nam đa tài cùng với cộng đồng người hâm mộ trẻ trung, năng động và nhiệt tình. Đây là những đối tượng tiềm năng giúp thúc đẩy nội dung giải trí của Việt Nam trở nên sáng tạo và chất lượng hơn, nhưng hiện tại phân khúc này tại Việt Nam vẫn còn bỏ ngõ và chỉ mới giới hạn đăng tải nội dung giao tiếp trên các kênh YouTube hoặc Facebook.”

    Naver cũng mong muốn thúc đẩy trao đổi văn hóa Việt – Hàn thông qua ứng dụng V, cũng như đem văn hóa Việt Nam đến gần hơn với người dân Hàn Quốc.

    Phát triển kỹ thuật và tối ưu V Live cho thị trường Việt Nam cũng cần sự đầu tư không nhỏ vì hệ thống mạng tại Việt Nam là một rào cản trong việc đảm bảo truyền tải video chất lượng cao trên di động. Tuy vậy, với kinh nghiệm và chuyên môn kỹ thuật dày dặn, các chuyên gia của NAVER đã nghiên cứu và thực hiện nhiều cuộc khảo sát tại Việt Nam cuối năm ngoái. Dựa vào những thông tin thu thập được từ khảo sát thực tế, đội ngũ phát triển đã ra mắt dịch vụ phù hợp nhất cho hệ thống Internet và các thiết bị phổ biến tại Việt Nam bằng nhiều phương pháp: ứng dụng công nghệ chuyên môn cho nhiều thiết bị; cải thiện phương thức truyền tải video; thay đổi cài đặt tự động về chất lượng video và bổ sung chức năng diễn tập thử trước khi phát sóng cho các ngôi sao.

    NAVER sẽ không ngừng bổ sung các hỗ trợ kỹ thuật để giúp người dùng Việt Nam, dù là ngôi sao hay người hâm mộ cũng sẽ có những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn hơn.

    Những con số ấn tượng của V Live và kế hoạch phát triển

    Trên toàn cầu, V Live là một ứng dụng đang trên đà phát triển nhanh chóng với hơn 13 triệu lượt tải về chỉ sau bốn tháng từ khi ra mắt.

    Từ khi ra đời tại Hàn Quốc, ứng dụng V đã trở thành nền tảng sáng tạo được ủng hộ bởi đông đảo người hâm mộ lẫn các ngôi sao. Tính đến nay tổng số lượt xem tổng cộng là 240 triệu trên toàn cầu, số lượt thích là 3 tỷ 120 triệu lượt. Ứng dụng này đã quy tụ hơn 120 ngôi sao K-pop đến từ nước nhà tham gia và tích cực sử dụng, bao gồm những tên tuổi đình đám được yêu thích như BigBang, EXO, SMTOWN, PSY, INFINITE, KARA, BTS, … Và không dừng lại ở đó, kế hoạch dài hạn của ứng dụng V là sẽ mở rộng hơn nữa nhằm kết nối cộng đồng người nổi tiếng tại nhiều nước trên cùng một nền tảng – V app.

    Trong tương lai, NAVER dự tính sẽ ứng dụng các công nghệ độc đáo cho V Live vào 2016, điều này giúp cho việc tuyền hình trực tiếp sẽ được cải thiện hơn nữa. Ví dụ như các chức năng đa kênh, cho phép người dùng chuyển đổi giữa nhiều kênh trực tiếp; chức năng chat trực tuyến bằng video trong thời gian thực giữa người hâm mộ và ngôi sao; và chức năng phát sóng trực tiếp đồng thời hai ngôi sao chung với nhau.

    V Việt Nam cũng sẽ mở rộng mối quan hệ đến đối tác doanh nghiệp có hệ thống mạng đa kênh, đa nội dung có quy mô tại Việt Nam, như Yeah 1, cũng như các doanh nghiệp liên quan khác.

    --##--

    Tải ứng dụng V tại đây:

    · Google Play Store: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.naver.vapp

    · Apple App Store: https://itunes.apple.com/app/id1019447011?mt=8


    Phiên bản website của V Live: http://www.vlive.tv/

    Thông tin về các đối tác của V: http://www.vlive.tv/partners/join?lang=en
  2. ChiêuTrúc

    ChiêuTrúc Admin Executive Staff Member

    Bài viết:
    4,975
    Được Like:
    11,486
    Giới thiệu về V
    Ngày 20 tháng 01 năm 2016 Phòng truyền thông NAVER
    Untitled 1.jpg

    [Các cột mốc của ứng dụng V]


    31.07.2015: Bắt đầu dịch vụ thử nghiệm Ứng dụng V (Phiên bản cho Android), đạt mức kỷ lục 610 nghìn lượt tải về ngay ngày đầu tiên
    02.09.2015: Bắt đầu ra mắt dịch vụ chính thức
    03.11.2015: Khai trương <Xin Chào V>, kênh toàn cầu đầu tiên của V
    15.12.2015: Đạt mức kỷ lục,tổng cộng 10 triệu lượt tải ứng dụng về (Hiện nay gần đạt mức 13 triệu lượt)
    16.12.2015: St.319 mở kênh riêng biệt đầu tiên trong số các ngôi sao Việt Nam (Kênh thứ 100 trên toàn bộ V)
    05.01.2016: Chính thức bắt đầu dịch vụ V cho thị trường Việt Nam
    19.01.2016: Chương trình ca nhạc ‘Gala Vietnam Top Hit’ Concert được tổ chức để khai mạc ra mắt ứng dụng “V” tại Việt Nam.
    19.01.2016: Bắt đầu hỗ trợ phụ đề tiếng Việt

    Ứng dụng V - “Ứng dụng Truyền hình Trực tuyến toàn cầu” cho phép xem các video trực tiếp với nhiều hình ảnh đa dạng khác nhau của ngôi sao một cách dễ dàng trên thiết bị di động ở bất cứ nơi đâu và vào bất cứ lúc nào, cũng như có thể giao tiếp trong thời gian thực với các ngôi sao. Người dùng có thể nhìn thấy hình ảnh đời thường và nhiều hình ảnh đặc biệt khác của các ngôi sao khó tiếp cận thường ngày thông qua các video sống động và đa dạng ở bất cứ nơi đâu, từ các kênh phát sóng sự kiện lớn cho đến các nội dung phát sóng trực tiếp do chính các ngôi sao lên kế hoạch và cả những chương trình phát sóng bí mật bất ngờ. Sau khi kết thúc phát sóng trực tiếp, ứng dụng V hỗ trợ chế độ Xem lại dưới dạng VOD.
    [Nội dung được đặc trưng hóa với ‘Thời gian thực’]

    Nội dung có thể xem trên Ứng dụng V bao gồm ba chương trình khác nhau: (1) các chương trình ‘Trực tiếp đặc biệt (Special Live)’ với trọng tâm là các sự kiện quy mô lớn như buổi ra mắt album mới, buổi biểu diễn v.v...; (2) các nội dung ‘Ứng dụng trực tiếp (App Live)’ do các ngôi sao trực tiếp sản xuất trong các lĩnh vực đa dạng khác nhau như nấu ăn, làm đẹp, giáo dục, tư vấn v.v… và (3) các chương trình ‘Trực tiếp tại điểm nóng (Spot Live)’ là chương trình có thể gặp gỡ hình ảnh đời thường của các sao mà không báo trước v.v…Những người hâm mộ thay vì chỉ được nhìn thấy hình ảnh của các ngôi sao, còn có thể thể hiện tình cảm với ngôi sao bằng cách tham gia trò chuyện và gửi tim cho các ngôi sao. Các ngôi sao có thể truyền tải các câu chuyện khác nhau một cách đa dạng và sẽ nhận được các câu hỏi từ những người hâm mộ hoặc có thể biết được phản ứng của người hâm mộ theo thời gian thực. Chỉ sau 6 tháng kể từ khi ra mắt, Ứng dụng V đã đạt tổng số lượt xem là 270 triệu lượt, số lượt thích (“bắn tim”) là 3,34 tỷ lượt và số người tham gia thời gian thực theo từng chương trình trực tiếp đang dao động trong con số hàng trăm nhìn đến hàng triệu lượt.

    [Khởi điểm với vai trò là dịch vụ toàn cầu]

    Ứng dụng V đặt bước chân đầu tiên với vai trò là dịch vụ toàn cầu, đánh dấu kỷ lục 610 nghìn lượt tải về tại 170 quốc gia trên toàn thế giới ngay từ thời điểm ra mắt với các ngôi sao Hàn Quốc như BigBang, EXO, Girls’ Generation, GOT7 v.v…. Sau 6 tháng ra mắt, hiện nay Ứng dụng V đang nối tiếp đà tăng trưởng vững mạnh như mục tiêu trước mắt đạt 13 triệu lượt tải về trên toàn thế giới v.v…. Đặc biệt, một điểm đáng chú ý là trên 60% tổng số lượt tải về nằm ngoài Hàn Quốc và trải dài từ các quốc gia Châu Á như Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam cho đến khu vực Châu Âu như Anh, Pháp, Đức v.v… và cả khu vưc Châu Mỹ như Mỹ, Mexico, Brazil v.v….

    [Dịch vụ phụ đề toàn cầu]

    Ứng dụng V hiện đang hỗ trợ cả dịch vụ phụ đề tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Việt trong thời gian thực cho những người hâm mộ trên toàn thế giới và dự định sẽ mở rộng ra cả dịch vụ phụ đề các ngôn ngữ khác để có thể giao tiếp với những người hâm mộ trên toàn cầu dễ dàng hơn. Và mục tiêu của chúng tôi là sẽ mở rộng cộng đồng người nổi tiếng sang cả các ngôi sao nước ngoài. Ứng dụng V có kế hoạch sẽ mở rộng chiến lược địa phương hóa toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam, một thị trường năng động với phần lớn dân số trẻ và các ngôi sao có tài năng tiềm tàng vượt trội để vươn ra thế giới.

    [Các tính năng chính]

    Tất cả các chương trình trực tiếp được chiếu tại toàn cầu ngay tại thời điểm phát sóng. Có tất cả 126 kênh cá nhân của ngôi sao được lập ra với tính năng “Theo dõi ngôi sao”, cho phép người dùng nhân được thông báo khi ngôi sao yêu thích của họ có chương trình trực tiếp. Với các tính năng bổ sung như “Các chương trình sắp phát sóng” và “Chemi-beat” (chỉ số thể hiện độ quan tâm giữa cá nhân và ngôi sao), người dùng có thể cập nhật những lịch trình phát sóng và có các trải nghiệm tương tác với ngôi sao. Mỗi ngày sẽ có từ hai đến sáu nội dung được phát sóng và người dùng có thể xem lại video qua chế độ VOD sau khi chương trình đã được phát sóng.

    [Các ngôi sao đã tham gia vào ứng dụng V]

    Các diễn viên của làn sóng Hallyu như Lee Jong Suk, Lee Joon Gi, Joo Won, Park Bo Yeung v.v.. và các ca sỹ được yêu thích như EXO, BigBang, PSY, Girl’s Generation v.v… đang tích cực sử dụng Ứng dụng V. Không chỉ có vậy, chúng tôi đã mở kênh chuyên biệt cho 126ngôi sao ở hơn 110 lĩnh vực đa dạng khác nhau như các ngôi sao thể thao, chuyên gia chăm sóc sắc đẹp v.v….Các ngôi sao sẽ trò chuyện tại thời gian thực với những người hâm mộ và chia sẻ không gian của cá nhân, đời sống thường nhật và đang tiếp tục nhiều thử nghiệm khác nhau như áp dụng hình thức trao đổi về các ca khúc mới hay sân khấu mới v.v….

    [Các ngôi sao Việt Nam trong Ứng dụng V]
    Vào tháng 11 năm ngoái, chúng tôi đã phát triển kênh đại diện của Việt Nam có tên gọi <Xin Chào V> để các ngôi sao của Việt nam có thể tiếp xúc với người sử dụng của Hàn Quốc cũng như người sử dụng trên toàn thế giới thông qua Ứng dụng V. Hiện nay, các ngôi sao được yêu thích của Việt Nam như Chi Pu, Đông Nhi, Phở Đặc Biệt, Gil Lê v.v… đang làm các kênh riêng để thực hiện các chương trình phát sóng cá nhân. Các ngôi sao Việt Nam tham gia vào V có tổng số khoảng 20 người như Đông Nhi, Chi Pu, Ngô Kiến Huy, Phở, Kelvin, Gil Lê, Thanh Duy, Ha Ri Won, St.319, Bảo Thy, Trịnh Thăng Bình, Soo Bin Hoàng Sơn, The Men, Khổng Tú Quỳnh, Ngọc Thảo, Bùi Anh Tuấn, Chibi, Song Yến (Yến Trang – Yến Nhi), Suboi, Huyền Anh. Các ngôi sao này sẽ chia sẻ hình ảnh sinh hoạt đời thường, các chương trình làm đẹp, gặp mặt trực tiếp người hâm mộ tại thời gian thực và nhận những phản ứng nóng hổi từ những người hâm mộ.

    Naver có kế hoạch sẽ phát triển V Việt Nam thành một dịch vụ nền tảng với các video chất lượng cao có các nội dung chuyên biệt hóa với trọng tâm là các ngôi sao hàng đầu trong nhiều lĩnh vực tương tự với V Hàn Quốc. Dự định của chúng tôi là tạo cơ hội cho các ngôi sao có tài năng và cá tính có cơ hội trò chuyện thân mật và gần gũi hơn người hâm mộ của mình nhờ có V.

    [Chuyên môn về công nghệ và kỹ thuật hàng đầu trong lĩnh vực truyền hình video trực tiếp]
    Lĩnh vực truyền hình video trực tiếp là lĩnh vực đòi hỏi khả năng kỹ thuật tiên tiến nhất. NAVER đang sở hữu kỹ thuật và kinh nghiệm phát sóng trực tiếp trên máy vi tính cá nhân và thiết bị di động mà không có bước đệm hoặc bị ngắt khi phát sóng trực tiếp, dù là các sự kiện thể thao lớn có quy mô toàn cầu như World Cup, Thế vận hội mùa đông, Thế vận hội Olympic v.v….Ngoài ra, các ngôi sao hàng đầu của Hàn Quốc cũng đã sử dụng nền tảng và kỹ thuật của NAVER để phát sóng các chương trình có quy mô lớn như buổi biểu diễn hoặc phim của cá nhân, lễ trao giải v.v….

    Trên nền tảng này, ứng dụng V đã được tạo ra chỉ trong vòng 3 tháng sau khi lên kế hoạch tập trung chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm của đội ngũ gồm 10 chuyên viên phát triển hệ thống thiết bị trình chiếu video tiêu chuẩn hàng đầu thế giới.

    V đang sở hữu năng lực kỹ thuật xuất sắc về tốc độ, chất lượng hình ảnh (như lọc camera để tạo hiệu ứng đẹp ngay tại thời điểm ngôi sao đang phát sóng) so với dịch vụ truyền hình video trực tiếp toàn cầu của các đơn vị khác.

    [Tối ưu công nghệ để địa phương hóa cho thị trường Việt Nam]

    Phát triển kỹ thuật và tối ưu V Live cho thị trường Việt Nam cũng cần sự đầu tư không nhỏ vì hệ thống mạng tại Việt Nam là một rào cản trong việc đảm bảo truyền tải video chất lượng cao trên di động. Hiểu được điều này, các chuyên gia của Naver đã thực hiện rất nhiều đợt khảo sát tại Việt Nam. Các thông tin thu về từ khảo sát đã được sử dụng để nâng cấp công nghệ phù hợp cho nhiều thiết bị cũng như cải tiến về phương thức truyền tải video, điều chỉnh chất lượng video tự động, và chức năng tập dợt trước cho các ngôi sao với công nghệ phù hợp tại hệ thống mạng Việt Nam. Sẽ luôn có các hỗ trợ kỹ thuật để ngôi sao Việt Nam và người dùng Việt Nam có những trải nghiệm thú vị và dễ dàng hơn trên “V” live nhờ các tính năng và vận hành tối ưu.