Thảo luận Ủng hộ các mạng nhỏ để chống độc quyền viễn thông nào anh em!

Thảo luận trong 'Nơi Trao Đổi Chung' bắt đầu bởi KhoiViet, 12 Tháng chín 2012.

  1. thainguyenvan

    thainguyenvan Thành viên

    Bài viết:
    10
    Được Like:
    6
    Bạn nói chỉ được cái chính xác thôi;))
  2. anhhungbachkhoa

    anhhungbachkhoa Thành viên

    Bài viết:
    165
    Được Like:
    23
    Viettel khôn ngoan, có tiềm lực kinh tế rất mạnh. Họ đi đâu cũng đặt trạm thu phát sóng dày dặc ở đó, đường truyền toàn cáp quang do họ tự đầu tư và lắp đặt, đồng thời họ biết cách làm thịt ví tiền của khách hàng thì có đầu tư ở đâu họ cũng tồn tại được
  3. thainguyenvan

    thainguyenvan Thành viên

    Bài viết:
    10
    Được Like:
    6
    Viettel trong nước rất mạnh vì có nhiều yếu tố thuận lợi nhưng ra nước ngoài thì hiện tại chưa là gì đâu bạn
  4. KhoiViet

    KhoiViet Thành viên

    Bài viết:
    143
    Được Like:
    38
    Khi thảo luận về chiến lược của các mạng nhỏ, chúng ta thấy rằng có 2 Sách lược chính: Giảm giá và 2 là lôi kéo KH bằng dịch vụ gói cước đặc biệt.
    Trước hết ta cần thấu hiểu rằng hầu như người dân hiện tại kể cả bác xe ôm hay Nông dân chỉ quanh quẩn tại 1 khu vực lại thích dùng sim 1 mạng nhỏ làm sim chính vì lý do tâm lý. Mặc dù phân tích ra thì họ sẽ có lợi hơn khi dùng sim một mạng nhỏ.
    - Giảm giá là 1 chiêu, nhưng dùng hoài cũng có lúc phản tác dụng. Hơn nữa để chính sách giảm giá có tác dụng, cần tích cực tuyên truyền với các đối tượng sẽ thích sự giảm giá đó như: những người lao động nghèo, Nông dân, thợ thuyền, những người mà ít di chuyển khỏi khu vực sống của mình...

    - Chiêu thứ 2 là cam kết bằng dịch vụ và gói cước nổi trội. Giảm giá có thể không nhất thiết nhưng cần cam kết với khách hàng một gói cước ổn định, lâu dài và có giá trị về giá cước.

    Beeline tuy đánh lẻ vụ tỷ phú 1 nhưng họ thắng vụ Tỷ phú 1 vừa rồi là vì họ dám cam kết. Họ tuyên bố gói tỷ phú là 10 năm thì sẵn sàng cho 10 năm trừ khi phá sản giữa chừng. Do vậy những người tiêu dùng cảm thấy yên tâm mà sử dụng. Vì đã là gói cước thì nó là sự ổn định, sự giao kèo chân thực với khách hàng. Sau này nếu họ phá giao kèo sẽ bị chửi. Nhưng chắc là sẽ không dám làm vậy. Cùng lắm là nâng một số điều kiện lên thôi, chẳng hạn thay vì nạp tối thiểu 20K/tháng duy trì thì nâng thành tối thiểu 50K/tháng.
    Ban đầu với các mạng nhỏ thì điều cần là có LƯỢNG THUÊ BAO ỔN ĐỊNH cái đã. Còn sau đó tính sau, lượng thuê bao quá tải thì lại nâng giá lên một chút.
    Tránh như Sfone trước kia, thành công lớn nhờ gói Couple nhưng chiến lược gói Couple quá kém so với Tỷ phú hiện nay. Vì gói Couple gọi ngoại mạng quá đắt làm cho người dùng coi nó là sim thứ 2. Gmobile thành công vì muốn người dùng coi cả sim này để gọi ngoại mạng. Và gọi nhiều ngoại mạng thì sẽ có lúc người dùng muốn sim này làm sim chính.
    Đó là chiến lược rất hợp lý của Gmobile.

    Vietnamobile tuy có nhiều gói cước hay nhưng lại dễ làm người nghĩ tới chữ Tín của mạng này? Gói Maxitalk từng đình đám, rồi có lúc lại ngừng lại do thuê bao tăng nhiều. Sau một thời gian khách giảm nhiều lại cho dùng lại.
    Vietnamobile đã quá tự tin khi nghĩ rằng khách hàng chỉ cần dùng quen sim 1-2 năm thì chắc là họ sẽ dùng làm sim 1. Nhưng họ hoàn toàn nhầm. Với nguời tiêu dùng Vietnam cần dùng chiến dịch mưa dầm thấm lâu. Sim đẹp không là vấn đề vì giống như một người lấy vợ đẹp, ban đầu thì thấy vợ mình đẹp, quen 1 năm thì thấy vợ mình cũng bình thường lại tơ tưởng cô khác ngay. Do vậy ngay cả người dùng 1 sim đẹp nhưng của 1 mạng vẫn kém phát triển thì chỉ 1 năm họ lại thấy mình lạc hậu. Họ không còn thấy tự hào nữa.
    Nhưng khi dùng 1 sim số đẹp, giá cước lại rẻ và ổn định, cam kết lâu dài. Họ sẽ gắn bó với nó. Lâu dần khi có lúc chán sim 1 mạng lớn đang dùng làm sim chính do Chính sách CSKH chẳng hạn, họ sẽ vô tình quay lại dùng chính sim 2 đang dùng làm sim chính.

    Do vậy với người tiêu dùng Việt nam, một mạng nhỏ nên có sách lược lâu dài, rõ ràng và giữ chữ tín với khách hàng. Do vậy tạo cảm giác yên tâm, thân thiện và lâu dần... có ngày lại quay sang dùng mạng mình.
    tuvilyso and anquang like this.
  5. tuvilyso

    tuvilyso Thành viên

    Bài viết:
    115
    Được Like:
    29
    Các mạng nhỏ cần phân tích có có chiến lược Marketting thích hợp. Nên tìm hiểu là KH thực sự ở lại với họ là ai, KH nào chưa thực sự nhưng vẫn có thể lôi kéo.

    Theo mình chiến lược về giá là cần thiết, nhưng cần tìm ra các đối tượng thích hợp nhất ví như Công nhân thợ thuyền, tập trung xây dựng trạm phát sóng tại những khu vực ổn định. Theo thống kê người dùng rất ít di chuyển do vậy đã ra đời nhiều gói cước như Myzone, SEA... từ các mạng lớn để đáp ứng các nhu cầu này. Tuy nhiên tâm lý người dùng luôn muốn 1 gói cước vừa rẻ như Nội vùng nhưng lại vừa không bị giới hạn. Các mạng nhỏ hoàn toàn làm được điều này. Hãy tích cực tuyên truyền tới các đối tượng như Bà bán nước, Xe ôm, Học sinh về lợi ích gói cước rẻ.
    CÁc mạng lớn thời gian qua đã rất chiến lược trong đối tượng HS-SV vì họ biết các đối tượng này dùng khá nhiều chứ không ít, ham khuyến mại nội mạng giá rẻ, thích cước rẻ và thời hạn dài. Do vậy họ dùng các gói cước đặc quyền như Sinh Viên, Học sinh nhưng lại cho đăng ký tràn lan để bán và thu hút người dùng.

    Các mạng nhỏ có mất gì đâu, hãy tìm cách tuyên truyền tới các đối tượng này tích cực hơn, mạnh mẽ hơn. Hãy cho họ thấy quyền lợi về giá cước luôn đảm bảo, quyền lợi vùng phủ sóng (trong giới hạn vùng của họ) luôn đảm bảo, Sự ưu tiên và cam kết lâu dài luôn đảm bảo.
    Gói Tỷ phú 1 của Beeline đúng là bom tấn đã đáp ứng được yêu cầu đó nên hiện giờ nó sống rất khỏe.
    Gói nhà nông của Vietnamobile rất tốt nhưng hơn hạn chế về giá cước so với Beeline đó là 1500/phút. Nếu ai hay so sánh họ sẽ suy nghĩ về gói cước này là ít rẻ hơn vì chỉ có gọi nội mạng là thích thôi. Do vậy cần khắc phục thêm.

    Thời kinh tế khó khăn là thời kỳ sống còn. Ai cũng lo chắt bóp, lấy được tiền từ túi người tiêu dùng không dễ, nhưng Viễn thông vẫn rất phát triển vì số lượng người dùng nhiều. Mỗi người mỗi tháng chỉ được nạp 100K (học sinh chẳng hạn) mà họ suy xét thấy nạp cho gói Tỷ phú Beeline gọi được nhiều hơn, quyền lợi thích hơn thì họ sẽ nap thay vì nạp cho sim Viettel chỉ có 50%.

    Như mình đã chuyển sang gói Tỷ phú 1 dùng, sim chính Vina là Xtra chỉ để nhắn tin và nghe cuộc gọi.
    Hiện có mấy sim Vietnamobile nhưng hẻo quá vì so sánh vẫn chưa thấy lợi ích nhiều khi dùng nên đành bỏ tủ vậy.
    anquang thích bài này.
  6. kanava

    kanava Thành viên

    Bài viết:
    77
    Được Like:
    4
    Trò này chỉ là chiêu ném đá giấu tay của mấy chú vịt teo thôi. Nếu mobi với vina mà hợp lại thì vịt teo khó chịu nhất chứ không phải các mạng nhỏ. Hiện tại các mạng lớn bị nhà nước quản lí chặt, còn mạng nhỏ dc nhiều ưu đãi. Về giá cước khuyến mãi mạng nhỏ thoãi mái hơn, thậm chí là phá giá của mạng lớn. Nếu mo bi và vina sáp nhật lại tui thấy khỏe hơn, đỡ phải gọi ngoại mạng. Mấy cái gói 1 tỷ bỏ ra mấy chụ ngàn gọi dc hơn 1000 phút/tháng, tính trên giá thành quá là phi lí, mạng lớn làm thế cũng dc, nhưng họ không làm, và cũng 1 phần do nhà nước khống chế. Nói chung bêline với vietnammobile chã ảnh hưởng gì đến việc vnpt sátp nhập cả, đối tượng khách hàng, nhu cầu của họ là khác nhau. Chỉ có vịt teo mới ngán thôi, mấy cái trò chống độc quyền chỉ trò ném đá giấu tay
  7. tuvilyso

    tuvilyso Thành viên

    Bài viết:
    115
    Được Like:
    29
    VNPT hợp nhất, Viettel càng nhàn, chỉ cần 2 tổng giám đốc gọi điện cho nhau báo : "Từ 1/10 giảm KM xuống 25% nhé anh" đầu kia "OK" cái là xong.
    Viettel giờ là mạng khát vốn nhất nên càng giảm KM càng lợi. Vinaphone là bác chỉ thích doanh thu cao không cần lợi nhuận lớn vì Báo cáo đẹp là OK.
  8. anhhungbachkhoa

    anhhungbachkhoa Thành viên

    Bài viết:
    165
    Được Like:
    23
    Viettel và Mobifone họ đang phải kiếm nhiều tiền để đầu tư ra nước ngoài nên họ cũng muốn bóc lột khách hàng trong nước lắm
  9. Eugene

    Eugene Thành viên

    Bài viết:
    34
    Được Like:
    1
    Bằng chứng đâu? Nực cười. :))
  10. kanava

    kanava Thành viên

    Bài viết:
    77
    Được Like:
    4
    vnpt với vịt teo là đối thù ko đội trò7i chung, cái doanh thu hàng năm là nguyên nhân chính, vịt teo lúc nào cũng nuôi mộng vượt vnpt và ngược lại. Nếu mạng lớn giảm khuyến mãi thì đó là cơ hội cho mạng nhỏ, mạng nhỏ có thể khuyến mãi 100%, chứ mạng lớn thì không dc phép. Nếu vina và mobi sáp nhập thì gần 50 triệu người dùng dc lợi