Tôi cần lời xin lỗi chứ không cần sự ban ơn của VinaPhone Lao Động số 45 Ngày 27/02/2007 Cập nhật: 8:20 AM, 27/02/2007 (LĐ) - Một tối đầu tháng 1.2007, tôi nhận được của bưu điện tệp hoá đơn thanh toán điện thoại tháng 12.2006. Riêng hoá đơn điện thoại di động của tôi, có một cuộc gọi đường dài 287 phút 27 giây. Ôi, với tuổi tác của mình, giá còn đủ sức khỏe để "đứng đường" tán chuyện với bạn bè suốt 5 tiếng đồng hồ liền không nghỉ, thì hạnh phúc biết bao! Tôi nói "đứng đường", bởi nếu ở trong nhà và thật sự cần đàm thoại lâu đến vậy, người ta dùng máy để bàn hoặc qua mạng Internet, chứ ai dại gì dùng ĐTDĐ! Chị nhân viên thu tiền cũng ngạc nhiên, bảo: "Bác làm đơn gửi trung tâm, đề nghị xem xét, nếu không thanh toán, điện thoại bác sẽ bị cắt". Chị bày cho cách làm rồi kiên trì đứng ở cổng đợi ông già thảo đơn để chị cầm về nộp hộ. Sau khi trình bày đầy đủ tên cúng cơm, tên thường gọi, nghề nghiệp, địa chỉ cư trú, số điện thoại v.v... tôi viện dẫn mọi lý do khách quan và chủ quan..., đề nghị Trung tâm Dịch vụ khách hàng (TTDVKH) của Bưu điện Hà Nội kiểm tra, xem xét cho... "thượng đế" được nhờ. Hai hôm sau, chị nhân viên lại đến, đưa cho tấm biên lai tạm (viết tay), bảo bác thanh toán ngay cho cả tháng; riêng cuộc gọi 5 tiếng đồng hồ ấy, tạm gác, trung tâm chấp nhận xem xét, giải quyết sau. Tôi kiểm tra thời điểm gọi và số ĐT được gọi là 0903 7435... thì hiện lên trong bộ nhớ của máy tên nhà báo hiện làm thư ký toà soạn một tờ báo lớn ở TPHCM. Mới nhớ ra: Cuối năm, anh gọi điện cho tôi, đề nghị viết cho một bài đăng số báo xuân. Viết và gửi qua E.mail xong, tôi gọi báo anh biết bài đã gửi. Anh trả lời, nguyên văn: "Cảm ơn bác, tôi mở máy ngay". Cuộc trao đổi chỉ có vậy, có lâu đến mấy cũng không tới một phút. Một tháng sau, vừa đúng ngày 29 Tết, tôi nhận được qua đường bưu điện có ghi số, văn thư trả lời của TTDVKH do bà Phó GĐ Phạm Thị Lan Anh ký. Nội dung như sau: "Kết quả kiểm tra số liệu chi tiết (...) hoàn toàn trùng khớp. Quý khách có thực hiện cuộc gọi đến số máy 09037435... với thời gian liên lạc là 287 phút 27 giây... Tuy nhiên, sau khi xem xét quá trình sử dụng của quý khách không có thói quen gọi dài, để (...) TTDVKH Bưu điện TP.Hà Nội giảm trừ toàn bộ cước cuộc gọi quý khách khiếu nại (trích nguyên văn). Tiếp đó là một lời dạy bảo: "TTDVKH lưu ý quý khách cẩn thận hơn (?) trong quá trình sử dụng máy điện thoại...(?). Trong các tháng tiếp theo, TTDVKH sẽ không giảm trừ cước phí phát sinh..." (vẫn trích đúng nguyên văn). Xin được hỏi bưu điện: Lỗi phát sinh là do trục trặc kỹ thuật viễn thông. Tại sao khách hàng lại phải chịu trách nhiệm? Đây là khách hàng bỏ tiền ra thuê, để được cung ứng dịch vụ trên cơ sở hợp đồng bình đẳng theo đúng luật pháp dân sự và giá cả thị trường, tuyệt nhiên không phải chuyện ban ơn của bất kỳ ai cho ai. Khi làm hoá đơn, nếu nhận thấy hiện tượng quá bất thường và thật sự tôn trọng "thượng đế", lẽ ra ngành bưu điện phải tự mình kiểm tra trước, chứ không thể cứ thế "tống đạt trát đòi tiền", rồi buộc khách hàng phải làm đơn xin xỏ để được xem xét. Trong thời đại cạnh tranh và hội nhập ngày nay, việc dễ dàng nhất đối với khách hàng là chắp tay "bái biệt" ngài VinaPhone. Tuy nhiên, với tư cách một khách hàng bị cơ quan dịch vụ quấy rầy một cách vô lý, tôi có quyền đòi hỏi ở Bưu điện Hà Nội một lời xin lỗi chính thức, chứ không cần một sự ban ơn theo cách: Lần này "tạm tha cho", còn lần sau "tái phạm sẽ liệu hồn!". Phan Quang
mạng nào cũng như vậy hết đó...và đặc biệt là không bao giò nhận lỗi về mình....lúc nào cũng đổ lổi cho khách hàng.....sợ mất uy tín mà,tui thấy có uy tín đâu mà mất chứ...nếu không vì số làm ăn lâu năm thì có lẽ có không ít người rời bỏ mạng mà mình đã nuôi nó bao năm nắm được điểm yếu này của khách hàng nên những nhà cung cấp dịch vụ chứ thế mà phát huy tình thần bóc lột khách hàng đến tận xương
VNP xui xẻo, trúng ngay.. nhà báo! kô biết bác này còn sức bấm nút EndCall kô nhỉa? thất lễ! thất lễ!
Nhưng dùng vinaphone vẫn còn tốt chán. Mình xài đã 8-9 năm nay mà có bị sao đâu? Hôm mùng 8 TẾT bị mất ĐT nhưng đc các e vinaphone hướng dẫn tận tình mà. Chắc là bác bị xui xẻo thôi Ai bảo làm nhà báo làm chi....Chuyện này là chuyện nhỏ của dân vinaphone mà
Đúng là phải cẩn trọng hơn khi sử dụng dịch vụ điện thoại với mấy tay này,vì không biết mình sẽ bị ăn gian cước điện thoại lúc nào chẳng hay.Làm thượng đế ở cái xứ mình thật là khổ,đã sai rồi còn dặn dò cái kiểu đó thật là chướng không chịu được
Vinaphone thường xuyên tính sai cước cuộc gọi (Lao Động) Cập nhật: 9:39 AM, 01/03/2007 Vợ tôi sử dụng dịch vụ trả trước của mạng di động Vinaphone. Thời gian gần đây vợ tôi thường phát hiện cách tính cước của mạng rất "trời ơi", đã nhiều lần vợ tôi gọi cho tôi với thời gian chỉ hơn 02 phút, nhưng ngay sau đó kiểm tra lại tài khoản thì bị trừ đúng 11.000VND. Việc này xảy ra rất nhiều lần và con số trừ cũng đúng y như vậy cho các lần có thời gian gọi hơn 02 phút. Theo tôi máy chủ của mạng Vinaphone có vấn đề và người quản lý mạng này cần nghiêm túc xem xét vấn đề tính cước, nếu không khách hàng sẽ chuyển sang sử dụng những mạng khác vừa rẻ tiền, vừa ít trục trặc. Bạn Trần Thanh Tâm
Mình dùng mạng của Vinaphone 6 năm rồi, thấy cũng tạm hài lòng. Chưa bao giờ bị như thế cả. À, mà xài card thì lo gì nhỉ, cùng lắm là bị trừ vài trăm thôi. Nhưng mà nói năng như thế với thượng đế thì quả là bó tay. Mà các vị đó đa số toàn là người vô thần, nhiều khi chẳng tin có thượng đế đâu à .
Khách hàng chưa tính đến khả năng lỗi do mình mà. để điện thoại trong túi đôi khi vẫn gặp hiện tượng có cuộc gọi phát sinh do quên không khóa bàn phím. tôi từng biết trường hợp khách hàng gọi 1 cuộc điện thoại từ lúc 14h đến 15h30 , cuối thàng thanh toán tiền điện thoại thấy cùng ngày hôm đó có 1 cuộc gọi lúc 15h đến 15h20'.tức là 2 cuộc gọi trong cùng 1 thời điểm rồi chửi bới bên bưu điện tùm lum, sau bên tổng đài phải can thiệp bằng cách check số máy nhận cuộc gọi lúc 15h->15h20 thấy khớp.và số máy nhận cũng khẳng định là có cuộc gọi 20' nhưng ko thấy ai nói gì nên cứ để người ta tự nhiên :> (dịch vụ call waitting) Đó là phiền toái khi thiếu hiểu biết về các chức năng của máy điện thoại cũng như các dịch vụ mạng.