ICTnews - Giữa cái nóng oi ả của những ngày tháng 7, trận gió Lào cháy da thịt, CBCNV Viễn thông Quảng Trị đã không quản khó khăn đồng loạt “xuống đường”, quyết tâm hoàn thành chiến dịch phát triển dịch vụ Vinaphone trả trước với gói cước Myzone miền Trung đặc biệt ưu đãi cho một số tỉnh. Giá rẻ cho mọi người “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, gặp từng người”- là phương châm để triển khai “chiến dịch” phát triển gói cước Myzone của CBCNV Viễn thông Quảng Trị. Ngoài đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp của Trung tâm dịch vụ khách hàng và các trung tâm Viễn thông, lãnh đạo và chuyên viên khối văn phòng cũng đều tích cực xuống đường, từ các địa điểm công cộng như chợ, bến xe, ga tàu... đến những điểm thu gom mủ của các nông trường cao su, khu cảng cá vùng biển, khu giao thương cửa khấu… để bán sản phẩm. Bỏ qua những e ngại ban đầu, với một tệp tờ rơi quảng cáo dịch vụ, áo mũ mang thương hiệu Vinaphone đồng bộ, và một túi Kit các mệnh giá trên tay, chúng tôi tiếp cận tất cả những chốn đông người, quảng cáo sản phẩm và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của Vinaphone. Với chính sách khuyến mãi “Giá rẻ, được nhận quà tặng là tiền vào tài khoản hàng tháng, thời gian nghe lên đến 365 ngày". Những ưu đãi của gói cước Myzone rất phù hợp với những đối tượng khách hàng bình dân, có thu nhập thấp như những tiểu thương buôn bán ở chợ, các em học sinh, sinh viên, người lao động… do đó đều nhận được sự ủng hộ của bà con ở những vùng sâu vùng xa. Nhiều gia đình không ngần ngại thay thế, trang bị cho cả gia đình loại sim Myzone của Vinaphone bởi sự tiện lợi và tiết kiệm của gói cước này. Có đi đến tận nơi xa, chúng tôi mới biết được có rất nhiều vùng quê còn nghèo, và chính dịch vụ viễn thông giá rẻ đã mang lại cho họ cơ hội sử dụng phương tiện liên lạc mà không phải bận tâm nhiều bởi chi phí. Bán dịch vụ, mua lại niềm tin 31 ngày cao điểm phát triển dịch vụ Myzone miền Trung tại Viễn thông Quảng Trị thực sự là một cuộc thi đua ngấm ngầm nhưng không kém phần quyết liệt giữa các đơn vị trong Viễn thông Quảng Trị. Chúng tôi đi từ sáng sớm, tỏa ra khắp nơi và trở về khi trời tắt nắng, không kể thời gian, chỉ với ý nghĩ bán được thật nhiều Kit. Những ngày lăn lộn bán hàng như thế này, chúng tôi đã chiêm nghiệm được một điều: đó là bán được một cái Kit mệnh giá 17.000đ cho khách hàng nhưng chúng tôi thấy mình đã “thành công” trong việc thuyết phục khách hàng, nghệ thuật bán hàng. Tiếp cận với người dân, chúng tôi có cơ hội để giải thích những tiện ích của dịch vụ Vinaphone đối với đối tượng thu nhập thấp cũng như đưa thương hiệu của đơn vị đến gần với mọi người dân hơn và đã tạo được ấn tượng tốt của người dân về đội ngũ bán hàng của VNPT Quảng Trị. Bền bỉ 31 ngày của tháng 7, từng đội quân bán hàng cùng xe lưu động đã đến tất cả các huyện, thị trong toàn tỉnh, phủ sóng dịch vụ Myzone miền Trung tận tay mọi người dân. Tổng kết đợt bán hàng đầu tiên là số lượng 17.305 Kit đã được sử dụng. Trung tâm Dịch vụ khách hàng là đơn vị dẫn đầu về hiệu quả bán hàng với tỷ lệ đạt 198%, các đơn vị còn lại đều đạt trên 100%. Cái “được” lớn nhất mà Viễn thông Quảng Trị nhận lại trong đợt phát động phát triển dịch vụ trả trước này, ngoài số lượng Kit bán được tương đối khả quan, là đã tạo được ý thức “mỗi một cán bộ công nhân viên là một kênh bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả” trong đội ngũ cán bộ công nhân viên toàn đơn vị. Đây chính là tiền đề và cũng là kinh nghiệm quý báu để đơn vị tiếp tục triển khai những đợt phát triển dịch vụ tiếp theo. Một đồng nghiệp chia sẻ: “Ban đầu đi rao bán từng cái Kit ở chợ, chốn đông người, gặp người quen cũng thấy ngại, muốn chối trách nhiệm. Nhưng nghĩ lại, mình đưa dịch vụ đến cho bà con, có gì phải xấu hổ, thế là mạnh dạn mời gọi rất dõng dạc, bán được nhiều lắm, thấy vui vui”. Thanh Trúc