WDS: điện thoại Android vẫn có tỉ lệ hư hỏng phần cứng cao nhất

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi love.samsung, 11 Tháng mười một 2011.

  1. love.samsung Thành viên

    Nếu như hồi tháng 6, WDS đã công bố kết quả nghiên cứu chứng minh rằng điện thoại Android có tỉ lệ hư hỏng cao nhất thì hôm nay, vị trí của Android vẫn "xếp đầu bảng" với các con số có chiều hướng gia tăng. Cụ thể, 14% trong tổng số các cuộc gọi hỗ trợ kĩ thuật liên quan đến vấn đề phần cứng của điện thoại Android, trong khi đó tỉ lệ này là 11% với Windows Phone, 7% với iOS và 6% với BlackBerry OS. Thêm vào đó, chi phí để các nhà cung cấp dịch vụ không dây thu hồi và sửa chữa thiết bị hư hỏng có thể lên đến 2 tỉ USD mỗi năm, WDS cho biết.

    Nghiên cứu của WDS với tên gọi "Controlling the Android" dựa trên 600.000 cuộc gọi từ các trung tâm hỗ trợ kĩ thuật tại châu Âu, Bắc Mỹ, Nam Phi và Úc trong thời điểm từ tháng 7 năm 2010 đến tháng 8 năm 2011.

    Cuộc khảo sát cho thấy rằng phần cứng giá rẻ, phần mềm bị tùy biến quá nhiều kèm theo đó là phương thức cập nhật phiên bản OS là 3 nguyên nhân chính kéo dài hoạt động bán lẻ của các nhà mạng cũng như quy trình thu hồi/sửa chữa thiết bị.

    Nghiên cứu cũng cho thấy vấn đề phần cứng phổ biến trên các thiết bị là lỗi nguồn, chiếm 20% trong tổng số cuộc gọi. Thiết bị ít bị lỗi nguồn nhất là BlackBerry trong khi Windows Phone là dòng máy hay gặp phải lỗi này.

    Sự "nhạy cảm" của điện thoại Android đối với các hỏng hóc phần cứng bắt nguồn từ cấu trúc mở của nền tảng và có quá nhiều cách để cài đặt cũng như triển khai Android OS trên thiết bị. Các nhà mạng đều muốn hỗ trợ điện thoại Android tương tự như iPhone hay BlackBerry. Tuy nhiên, họ không được chuẩn bị để có thể đối mặt với sự khác biệt và sự pha trộn phức tạp về phần cứng và phần mềm trên Android.



    Nguồn: Electronista