Thảo luận Xiaomi Mi3: Ngon, bổ, chất lượng trong tầm giá

Thảo luận trong 'Trò Chuyện Tổng Hợp' bắt đầu bởi tuoiyeux, 28 Tháng tám 2016.

  1. tuoiyeux Thành viên

    Xiaomi đã thu hút được nhiều ánh mắt chú ý khi chiêu mộ được phó chủ tịch mảng Android của Google, Hugo Barra. Chỉ ít lâu sau bước đi táo bạo này, công ty Trung Quốc đã tung ra một sản phẩm có thể sánh ngang với các mẫu đầu bảng của Samsung và LG với mức giá chỉ bằng một nửa.

    Theo trang công nghệ Phonearena, kính cường lực Xiaomi Mi3 có thiết kế hết sức ấn tượng. Với màn hình 5 inch độ phân giải Full HD 1080p, chiếc smartphone này có độ dày 8,1mm. Máy sẽ được trang bị vi xử lý có hiệu năng đồ họa hàng đầu thế giới hiện nay: Tegra 4 (gồm 4 lõi xử lý Cortex A15 tốc độ 1.8GHz và 72 nhân đồ họa) do Nvidia sản xuất, bên cạnh 2GB RAM. Xiaomi Mi3 cũng sẽ có camera 13MP do Sony sản xuất với đèn flash đôi, kính cường lực hiệu Glass và camera mặt trước 2MP. Camera chính của Mi3 có khẩu độ f/2.2 và cũng có thể chụp liên tiếp 10 bức ảnh cùng lúc. Pin dung lượng 3050mAh hứa hẹn thời lượng pin sử dụng hết sức ấn tượng.

    Tuy vậy, điểm ấn tượng nhất của Xiaomi Mi3 là giá của sản phẩm: phiên bản khởi điểm với 16GB bộ nhớ sẽ chỉ có giá 1999 nhân dân tệ (khoảng 7 triệu đồng). Phiên bản 64GB có giá 2999 nhân dân tệ (khoảng 10,4 triệu đồng). Xiaomi hiện chưa đưa ra lựa chọn 32GB.

    Bên cạnh phiên bản chính, 2 nhà mạng China Unicom và Chinatelecom cũng sẽ phát hành phiên bản Snapdragon 800 của Mi3 (hỗ trợ kết nối WCDMA và CDMA). Xiaomi cũng là công ty đầu tiên công bố các chi tiết về Snapdragon 800: các nhân Krait 400 của Snapdragon 800 có thể đạt xung nhịp tối đa 2.3GHz; nhân đồ họa Adreno 330 có xung nhịp 550Mhz và xung nhịp RAM của chip có thể đạt tới 933MHz. Vi xử lý của Qualcomm được xây dựng trên chu trình 28nm HPM của hãng TSMC (Đài Loan).

    Dự kiến, Xiaomi Mi3 sẽ ra mắt vào giữa tháng 10 sắp tới. Chiến lược sản xuất của công ty Trung Quốc cũng đã được vạch ra khá rõ ràng: bán sản phẩm giá rẻ để thu hút người dùng mua dịch vụ/nội dung (tương tự như Amazon), và Xiaomi Mi3 với cấu hình ấn tượng và mức giá quá mềm là minh chứng cho chiến lược hết sức khôn ngoan của phụ kiện Xiaomi.