Xu hướng tiêu dùng ĐTDĐ:Chất lượng hay thời trang?

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi nxc, 27 Tháng tư 2004.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. nxc Ex-SMod

    [​IMG] Số lượng người sử dụng trên 2 năm ở Việt Nam chiếm 53,5%. Điều này cho thấy ngày càng có nhiều người sử dụng điện thoại di động. Theo kết quả điều tra xu hướng tiêu dùng, người mua ngày càng để ý đến chất lượng, mẫu mã, nhãn hiệu khi chọn cho mình chiếc điện thoại di động.


    Điện thoại di động không còn xa xỉ

    Một trong những nguyên nhân khiến số thuê bao tăng nhanh là dịch vụ trả trước, với các loại hình như Card, Daily, Text. Tỷ lệ giữa thuê bao trả trước và trả sau vào khoảng 1/5. Dù trả trước hay trả sau, người sử dụng vẫn muốn kiểm soát được chi phí cho điện thoại.

    Mức chi 100.000 - 300.000 đồng/tháng chiếm 40%. Đây cũng là điều dễ hiểu khi các công ty điện thoại phát hành các loại thẻ có mệnh giá 100.000, 200.000 và 300.000 đồng.

    Thời gian sử dụng điện thoại di động không bị giới hạn bởi giờ làm việc hay ngoài giờ. Điều này cho thấy, sử dụng điện thoại di động đang trở thành nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống. Phân theo mục đích sử dụng, phục vụ nhu cầu cá nhân chiếm 47%, công việc chiếm 53%. Chỉ có 1% xem đó là vật xa xỉ.

    Chuông đa âm và camera

    Trong nhiều tiêu chí như giá cả, mẫu mã, nhãn hiệu, chất lượng, dịch vụ… người sử dụng đặt yêu cầu về chất lượng trước tiên. Tiếp theo là mẫu mã, rồi mới tới giá cả và tính thân thiện (dễ sử dụng) của sản phẩm. Tuy nhiên, chất lượng là điều khó nói, nên nhà sản xuất nào xây dựng được thương hiệu tốt, có nhiều mẫu mã phù hợp với thị hiếu tiêu dùng, sẽ chiếm thị phần lớn.

    Chức năng giải trí trên điện thoại được người tiêu dùng quan tâm. Có tới 63,5% đánh giá nhạc chuông là rất quan trọng. Nắm bắt thị hiếu đó, các mẫu điện thoại mới ra từ tháng 12.2003 trở lại đây, đều có nhạc chuông đa âm. Bên cạnh đó, người tiêu dùng thích dùng điện thoại di động có camera. Đây là xu thế chung của thế giới, không riêng gì Việt Nam.

    Năm 2004, các hãng nghiên cứu thị trường đều đánh giá, điện thoại có camera là hàng chiến lược để đẩy mạnh tiêu thụ. Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, việc khan hàng khó có thể xảy ra. Nhưng cuối quý 4 năm 2003, điện thoại có camera hút hàng trên thế giới. Nguyên nhân là do các hãng không đánh giá đúng nhu cầu của mặt hàng này.



    Cả thèm chóng chán

    Về địa điểm mua sắm, phần lớn khách hàng thích mua điện thoại ở các cửa hàng có tất cả các nhãn hiệu. Chính vì vậy, trong thời gian qua, hàng loạt siêu thị điện thoại ra đời ở TP.HCM. Ước tính đến cuối năm 2004, số siêu thị điện thoại di động ở thành phố sẽ lên tới 10 cái. Hai nhân tố chính ảnh hưởng đến quyết định mua sắm là bạn bè và quảng cáo.

    Khi được hỏi về nhu cầu thay đổi điện thoại, số người có nhu cầu thay đổi chiếm khá lớn. Cứ ba người được hỏi, có hai người trả lời muốn thay đổi điện thoại. Trong đó, mẫu mã và chất lượng là nguyên nhân chính khiến họ muốn thay đổi. Đáng chú ý là lý do về mẫu mã chiếm tới 58,8%, so với 41,9% về chất lượng. Lý do chính để thay đổi điện thoại là do bị rơi vỡ, kế tiếp là điện thoại bị lỗi mốt. Như vậy, khuynh hướng chọn điện thoại di động như là thời trang đang chiếm ưu thế

    Theo SGTT
    Thông tin từ www.tintucvietnam.com
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.