Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa yêu cầu mạng di động MobiFone dừng ngay chương trình khuyến mại “chăm sóc khách hàng đăng ký nhận tin nhắn quảng cáo” từ 18/12/2012 đến 31/3/2013 của mạng này. Theo Cục Viễn thông, qua phản ánh từ phương tiện thông tin đại chúng và thông tin trên trang mạng của Công ty Thông tin di động (VMS - MobiFone), nhà mạng này thực hiện chương trình khuyến mại cho các thuê bao trả trước kích hoạt sử dụng trước 0h ngày 1/12/2012 hoặc thuê bao trả sau đăng ký nhận các gói thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại từ MobiFone kéo dài từ 18/12/2012 đến 31/3/2013. Sau khi xem xét nội dung khuyến mại, Cục Viễn thông yêu cầu MobiFone phải dừng ngay chương trình khuyến mại trên do có dấu hiệu vi phạm các quy định quản lý. Đồng thời, MobiFone phải khẩn trương giải trình chương trình khuyến mại trên và gửi báo cáo về Cục Viễn thông trước ngày 15/1/2013. Trước đó, MobiFone cho biết, khi tham gia chương trình khuyến mại chăm sóc khách hàng đối với các thuê bao trả trước kích hoạt trước thời điểm 0h00 ngày 01/12/2012 hoặc thuê bao trả sau đăng ký nhận các thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, khuyến mại, khách hàng sẽ được tặng tổng cộng 45.000 đồng (đã bao gồm VAT) chia làm 3 kỳ trong vòng 90 ngày. Yêu cầu trên của Cục Viễn thông được xem là động thái “mạnh tay” với các chương trình khuyến mại của các mạng di động không đúng theo quy định về hoạt động khuyến mại đối với dịch vụ thông tin đi động. Theo VnEconomy.vn
Làm gì có gì sai trong vụ này đâu chứ? KH cómâts gì không? Nếu có sai gì thì ghi rõ thông tin ra coi nào? Sao mà cái quan trọng nhất lại ỉm đi vậy?
tại cái vấn đề cạnh tranh ở VN nhạy cảm quá nên cứ loạn hết cả lên. Nhiều khi nhà mạng KM, người sử dụng cũng được hưởng lợi nhưng cứ gặp khó khăn mãi
Nghị định 77/2012/NĐ-CP có hiệu lực từ 01/01/2013, tại Điều 7, Khoản 1 quy định: "Chỉ được phép gửi thư điện tử quảng cáo, tin nhắn quảng cáo đến người nhận khi có sự đồng ý một cách rõ ràng trước đó của người nhận." Có lẽ quan điểm của Bộ TT-TT trong vấn đề này đó là MobiFone đã dùng hình thức KM tặng tiền để tác động vào tâm lý, lôi kéo KH đăng ký nhận tin nhắn quảng cáo dù họ ý thức hoặc không ý thức được hành vi của mình là để tạo cơ sở pháp lý cho việc thoả thuận gửi và nhận tin nhắn quảng cáo giữa nhà cung cấp và người nhận. Từ đó có thể Bộ cho rằng đây là sự đồng ý một cách không rõ ràng và tiếp tay cho tin nhắn rác chăng? Dù sao thì em cũng đã đăng ký rồi, đương nhiên rất hài lòng với CTKM này nên hơi tiếc nếu bị dừng.