Câu chuyện giữa Nokia Lumia 930 và Windows Phone 8.1 mới nhất.

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 8 Tháng bảy 2014.

  1. BinhDa Super Moderator

    Nokia Lumia 930 là một sản phẩm mới nhất sắp được Microsoft/Nokia bán chính thức ra thị trường với nhiều bộ màu sắc lung linh khác nhau, cho người dùng thỏa thích chọn lựa theo tông màu mình thích tại thời điểm ra mắt luôn mà không cần phải chờ đợi gì thêm.
    Lumia930_4.png
    Nokia Lumia 930.

    Mặc dù Windows Phone ở thời điểm hiện tại có thị phần rất nhỏ so với Android và IOS, nhưng hiện nay nó vẫn đang tăng trưởng nhẹ và chầm chậm bởi sự cạnh tranh thị phần quá khốc liệt về nền tảng này với các nền tảng hệ điều hành khác. Nguyên nhân cho sự tăng trưởng nhẹ là do sự tăng trưởng ứng dụng và trò chơi cho các dòng máy Windows Phone còn khá chậm chạp, trong khi đội binh đến từ Android thì càng ngày càng đông với sự hưởng ứng mãnh liệt từ các smartphone giá rẻ đến từ các thương hiệu lớn và Trung Quốc với các ứng dụng miễn phí tràn lan.

    Trong bài viết này mình sẽ không bàn sâu vào vấn đề là Nokia Lumia 930 sao không dùng hệ điều hành Android hay hệ điều hành khác, mà nhất thiết phải chạy hệ điều hành Windows Phone 8.1 vốn ứng dụng và trò chơi chưa được phong phú như Android chẳng hạn.

    Đứng theo góc độ người dùng bình thường giản dị hoặc doanh nghiệp thì việc một chiếc smartphone chạy trên nền tảng Windows Phone, cũng rất nhiều điều thú vị hấp dẫn và sau đó xin được nhấn mạnh đây cũng là một giải pháp an toàn khi sử dụng sản phẩm Nokia Lumia 930 chạy trên nền tảng Windows Phone 8.1 mới nhất.

    Đầu tiên là sự phát triển Windows 8 trên máy tính được rất đông đảo người dùng ưa thích vì những tính năng hiệu quả mà nó mang lại, và khi dùng Windows Phone thì sẽ khiến chúng ta có một phần cảm giác như là làm việc trên một máy tính khi dùng smartphone màn hình lớn. Bởi giao diện và tài khoản cùng tính năng Live Tiles giữa máy tính và smartphone có tính tương đồng giống nhau, điều này sẽ giúp cho người dùng khi sử dụng cả 2 thiết bị đều có thể hỗ trợ qua lại.

    Tiếp đến là do sự đồng nhất của Microsoft/Nokia khi vừa thiết kế sản xuất phần cứng và vừa phát triển ứng dụng và hệ điều hành Windows Phone, nên những sản phẩm của họ như Nokia Lumia 930 ở đây luôn có sự ổn định nhất trong hoạt động thao tác sử dụng máy.

    Lumia930_6.png
    Nokia Lumia 930.

    Tiêu điểm mà cá nhân mình thích ở Windows Phone 8.1 bản mới nhất.

    - Như phần nội dung trình bày ở trên là một phần và hầu như những sản phẩm đến từ Lumia đều có thiết kế trẻ trung và có những thiết bị nhìn rất sang trọng lịch lãm.

    - Các ứng dụng tích hợp sau và có mối liên hệ mật thiết với nhau khi đều dùng chung một tài khoản của Microsoft, như Skype, Office, HERE Maps, OneDrive,….

    a. Do các ứng dụng này đều là ứng dụng “nhà” nên độ ổn định và sự hỗ trợ là rất tốt.

    b. Tiếp theo là do cùng một “nhà” và đều có thể dùng chung một tài khoản, sẽ khiến cho việc bảo mật càng trở nên cao hơn vì tài khoản chỉ có một và chỉ có nhà sản xuất quản lý mà thôi.

    c. Cách thức sử dụng tiện ích từ một tài khoản sẽ hoạt động tương tự như Google cho mail, youtube, lịch, Google+ và QuickOffine,Drive,… Nhìn chung rất an tâm và rất thích thú vì sự đồng bộ qua lại và hỗ trợ dự liệu cho nhau.

    d. Càng ít tài khoản và hỗ trợ cho nhau cũng như một nền tảng có cơ chế hoạt động thông minh, sẽ khiến cho việc tiêu thụ pin sẽ giảm đi rất nhiều và điều đó sẽ giúp máy hoạt động được lâu hơn.

    - HERE Maps là điều mình rất yêu thích vì nó là phần mềm dẫn đường đúng nghĩa vì bất cứ ai cũng có thể hiểu cách dẫn đường của phần mềm này, điều này hoàn toàn rất có lợi cho các cặp gia đình hay đi chơi bằng xe máy như mình. Vì phụ nữ thường ngồi đằng sau và sẽ cầm thiết bị để dẫn đường và đàn ông làm nhiệm vụ tập trung lái xe mà thôi, nếu ứng dụng không trực quan và dễ dùng thì sẽ cản trở một phần cuộc hành trình du lịch của gia đình.

    Lumia930_5.png
    HERE Maps trên Nokia Lumia 930.
    - Trợ lý ảo Cortana sẽ giúp cho người dùng tương tác được với máy tốt hơn qua giọng nói giống Google Now, điều này rất có lợi cho việc thao tác máy khi đang làm một việc gì đó và là tiện ích nâng cao khả năng ngoại ngữ.

    Tạm kết lại thì đối với những ai thích sự đơn giản tinh tế của một hệ điều hành cũng như yêu thích sự tương đồng với Windows 8.1 trên chiếc máy tính yêu thích của mình, thì có thể chọn lựa nền tảng Windows Phone trên Nokia Lumia 930 mới nhất từ Microsoft/Nokia này. Ngoài ra còn ai yêu thích những sản phẩm có chất lượng camera phone đỉnh cao và 4 micro cho việc quay video clip cho âm thanh vòm, hoặc đơn giản hằng ngày cho chất lượng cuộc gọi được tốt nhất trong bối cảnh xe cộ ồn ào ở các khu thành phố. Thì chiếc Nokia Lumia 930 sẽ khiến nhiều người chú ý đến với những khả năng mà nó có thể đáp ứng được, cũng như là một thiết bị thời trang và một thiết bị chụp hình và quay phim tuyệt vời trong một thiết kế vừa tay.
    Bài viết.
    BinhDa - GSM.VN