CEO BlackBerry thừa nhận sai lầm phát hành Z10 tại Mỹ

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi mayback99s, 11 Tháng bảy 2013.

  1. mayback99s ̶D̶̶ọ̶̶n̶ ̶r̶̶á̶̶c̶

    [​IMG]
    Tại cuộc họp thường niên với các nhà đầu tư mới được RIM tổ chức, cổ đông của RIM đã chính thức thông qua việc đổi tên công ty thành BlackBerry. Bên cạnh đó, CEO Thorstein Heins cũng đưa ra những đánh giá về tình hình công ty thời gian qua cũng như thừa nhận một số sai lầm đã phạm phải.

    Khá buồn rằng cho dù đã cố gắng rất nhiều nhưng nhà sản xuất Canada đã không thể tạo ra một bước chuyển lớn trên thị trường. Theo số liệu mới nhất của Kantar Worldpanel cho thấy một sự thất bại thảm hại của BlackBerry ở Mỹ, nơi thị phần hiện tại của hãng chỉ còn chưa đến 0,7%, một con số rất đáng thất vọng.

    Trong thực tế, tình hình kinh doanh của hãng ở các khu vực khác cũng không mấy sáng sủa, thậm chí thị trường Vương quốc Anh, với lượng khách hàng truyền thống trung thành với sản phẩm của hãng, cũng đã nhanh chóng bỏ rơi thương hiệu "Dâu đen" huyền thoại để khiến cho thị phần của BlackBerry giảm từ 7,3% của năm ngoái, xuống còn 5,3%.

    Tuy nhiên, cũng không thể phủ nhận rằng với sự chèo lái của CEO Thorstein Heins trong thời gian qua, tình hình kinh doanh của BlackBerry đã có chút khởi sắc.

    Trong cuộc họp cổ đông, trước những câu hỏi về tình hình chưa tốt của hãng, Giám đốc điều hành Thorsten Heins đã phải xoa dịu các nhà đầu tư với tuyên bố rằng đội ngũ kỹ sư, nhân viên của hãng đang"cố gắng làm việc ngày đêm để cho ra những cải tiến". Kiên nhẫn chờ đợi có thể là một điều khó khăn đối với các nhà đầu tư khi mà khó lòng tìm được một sự tốt lên của tình hình kinh doanh nào có thể cổ vũ cho sự đợi chờ đó cả.

    Nhất là sự thất bại của Z10 dường như đã khiến các nhà đầu tư run sợ: "Cảm giác của tôi là việc phát hành Z10 là một thảm họa", một cổ đông nói với giám đốc điều hành Thorsten Heins trong cuộc họp. "Chúng ta có một sự khởi đầu hoàn hảo? Có lẽ là không. Đó có phải là một thảm họa? Tôi không nghĩ như vậy", Heins trả lời. Nhưng Heins cũng thừa nhận rằng Mỹ đang chứng tỏ đây là "một trận địa khó khăn" khi mà sự ra mắt của Z10 tại đây đã không những không nhận được sự ủng hộ của người dùng mà thậm chí còn gặp phải rất nhiều cản trở và điều tiếng.

    RIM chính thức được đổi tên thành BlackBerry

    Research In Motion đã lên kế hoạch đổi tên công ty thành BlackBerry từ hồi tháng 01 trong đợt ra mắt hệ điều hành BlackBerry 10. Kể từ đó đến nay, cái tên BlackBerry cũng đã được sử dụng trong các chương trình marketing. Nhưng phải đến hôm qua, cái tên này mới chính thức được các cổ đông thông qua và trở thành cái tên hợp pháp.

    Cái tên mới được công nhận vào thời điểm BlackBerry phải đối mặt với rất nhiều câu hỏi về sự sống còn và phát triển của hãng này. CEO Thorstein Heins nói với các cổ đông rằng BlackBerry đang ở giai đoạn thứ hai trong chu kỳ xoay vòng. Đến giai đoạn thứ ba, công ty này sẽ bắt đầu có lợi nhuận. BlackBerry hy vọng những sản phẩm mới chạy BB10 sẽ có thể cạnh tranh với iPhone và các sản phẩm chạy Android.

    Theo vnreview
     
  2. Soulights

    Soulights Thành viên

    Bài viết:
    28
    Được Like:
    2
    Bạn mình yêu thích dòng Blackberry. Khi nhìn giá hai sản phẩm mới, cu cậu không dám mua nữa. Chuyển sang dùng đt Nhật.
  3. duongthanhcong

    duongthanhcong Thành viên

    Bài viết:
    35
    Được Like:
    3