Thảo luận Chiêu “moi tiền” mới của nhà mạng

Thảo luận trong 'MobiFone' bắt đầu bởi 8800 arte, 5 Tháng một 2013.

  1. 8800 arte Thành viên

    TT - Ngay từ khi đăng ký kích hoạt sim MobiFone, nếu không để ý, khách hàng sẽ được "ưu ái" mở mặc định nhiều dịch vụ và phải trả phí cho những dịch vụ này dù có muốn hay không (!).



    [TABLE="class: tLegend, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Theo phản ảnh của nhiều khách hàng, nhà mạng MobiFone đang tận thu tài khoản của họ qua mọi chương trình khuyến mãi.
    Ngay từ khi đăng ký kích hoạt sim MobiFone, nếu chủ quan không để ý, khách hàng sẽ được mở mặc định nhiều dịch vụ giá trị gia tăng và phải trả phí cho dù muốn dùng hay không.
    200 đồng cũng không tha

    Anh Hiệp (Q.Tân Bình, TP.HCM), chủ nhân số điện thoại 090378xxxx của mạng MobiFone, phản ảnh nhà mạng “tự động chuyển vùng quốc tế cho khách hàng sử dụng mạng này”. Như vậy có thể xảy ra trường hợp khách hàng đang ở trong nước nhưng lại bị chuyển sang dùng sóng mạng quốc tế với cước phí chênh lệch rất cao do đã đăng ký dịch vụ chuyển vùng (khi người dùng đến các vùng giáp ranh biên giới). Khách hàng sẽ bị trừ tiền vô lý. Tương tự, anh La Hoàng Hải, chủ nhân số điện thoại 093336xxxx của mạng MobiFone, cũng cho biết nhà mạng tự động chuyển chế độ chuyển vùng quốc tế cho máy anh mặc dù anh không yêu cầu. Thế nhưng khi anh Hải xin hủy dịch vụ, tổng đài buộc anh phải nhắn tin từ chối dịch vụ và bị trừ 200 đồng. Anh Hải thắc mắc: “Sao lại bắt tôi tốn tiền hủy dịch vụ mình không hề đăng ký sử dụng?”.
    Trao đổi với chúng tôi, đại diện MobiFone cho biết: “Khách hàng là thuê bao trả trước thì một số dịch vụ được mặc định ngay từ đầu, khi mua sim có tờ rơi hướng dẫn đi kèm. Nếu khách hàng từ chối ngay từ khi nhập mạng thì không sao nhưng sau này mới nhắn tin từ chối thì tính một tin nhắn giá 200 đồng”. Như vậy có thể hiểu khách hàng là thuê bao trả trước nếu không để ý và từ chối ngay từ đầu thì ít nhất sẽ mất 200 đồng nhắn tin hủy dịch vụ. Với một thuê bao, 200 đồng có vẻ là số tiền quá nhỏ nhưng với hàng chục triệu thuê bao MobiFone, chỉ cần một vài triệu thuê bao trả trước nhắn tin từ chối dịch vụ trên thì hàng trăm triệu đồng doanh thu sẽ vào túi nhà mạng.

    Theo tìm hiểu của chúng tôi, khi khách hàng làm thủ tục kích hoạt sim mới, tờ khai báo thông tin cá nhân có đi kèm với điều khoản mở mặc định một số dịch vụ giá trị gia tăng như: cuộc gọi nhỡ, chuyển vùng quốc tế, nhạc chờ... nếu khách hàng không từ chối. Tuy nhiên theo quan sát, hầu hết khách hàng đi đăng ký đều không quan tâm đến việc từ chối các dịch vụ này. Người dùng chỉ cần biết khai báo thông tin cá nhân đúng với thông tin chứng minh nhân dân. Trong khi đó, nhân viên tư vấn cũng không mảy may nhắc khách hàng sử dụng hay từ chối các dịch vụ được kích hoạt mặc định. Chỉ đến khi khách hàng phát hiện bị trừ tiền cước và khiếu nại, họ mới biết mình đã đăng ký sử dụng dịch vụ. Giờ lại tốn thêm phí tin nhắn hủy dịch vụ.

    [TABLE="class: tLegend, align: center"]
    [TR]
    [TD][​IMG][/TD]
    [/TR]
    [TR]
    [TD]Khách hàng khó chịu khi nhận tin nhắn rác từ nhà mạng - Ảnh: T.T.D.[/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]
    Đến bày trò triệu phú
    “Chúc mừng thuê bao 090xxxxxxx. MobiFone xác nhận bạn may mắn nhận được 100 điểm miễn phí tham gia quay thưởng trúng 300 triệu đồng..." là một chương trình khá nhiều khách hàng nhận được.
    Anh Đình Nhiều, chủ nhân thuê bao 090812xxxx, cho biết: “Tổng đài MobiFone nhắn tin vào máy tôi thông báo tôi được 100 điểm thưởng quay số, rồi bảo nhắn tin để nhận điểm thưởng. Sau đó tôi phát hiện mỗi ngày bị trừ 6.000 đồng. Tôi hỏi tổng đài thì được biết chương trình tôi tham gia bị tính phí 6.000 đồng/ngày nhưng trong tin nhắn lúc đầu họ không hề nói đến chuyện thu phí, chỉ nói tôi được nhận điểm miễn phí. Như vậy có phải tôi đang bị nhà mạng lừa đảo hay không?”.

    Theo tìm hiểu của chúng tôi, trong nhiều tin nhắn gửi đến khách hàng, MobiFone không hề nói rõ sẽ tốn cước phí 6.000 đồng/ngày hoặc có nói nhưng theo cách rất dễ khiến khách hàng hiểu lầm. Chẳng hạn, vì các tin nhắn đều không có dấu nên khi nhà mạng mời gọi tham gia chương trình và được miễn phí “ngay hom nay”, ai cũng nghĩ là “ngay (từ) hôm nay” chứ không phải là “(chỉ) ngày hôm nay”. Điều này khiến người tham gia ngày đầu không tốn tiền nhưng sẽ bị trừ tiền những ngày tiếp theo mà không hề hay biết. Khách hàng vì cho rằng mình không tham gia nữa nên sẽ không bị trừ tiền, trong khi thực tế phải nhắn tin TC gửi 9999 mới chấm dứt tham gia và không bị trừ tiền cước hằng ngày. Sự “lập lờ đánh lận con đen” của MobiFone đã khiến nhiều khách hàng bị trừ tiền oan.

    http://nhipsongso.tuoitre.vn/Nhip-song-so/528368/Chieu-“moi-tien”-moi-cua-nha-mang.html
  2. meoconvacuncon

    meoconvacuncon Thành viên

    Bài viết:
    1,077
    Được Like:
    23
    Thực ra mình nghĩ bài báo cũng như 1 số các bình luận ở đây đều phản ứng thái quá. Chuyện mở mặc định các dịch vụ thì cũng chỉ là nhà mạng muốn tiện ích cho khách hàng vì nếu có nhu cầu thì làm thủ tục mở dịch vụ cũng rất phiền cho khách hàng. 200 đ không thể nói là tận thu khi mà nhà mạng đã khuyến mại cho người tiêu dùng cả triệu tiền cước gọi. Còn chuyện nhắn tin về chương trình triệu phú thì các bạn đã bao giờ thấy bao giờ tin nhắn của các nhà mạng có dấu chưa ? Nội dung của tin nhắn cũng đã quá dài. Mình nghĩ trước khi trách nhà mạng thì các bạn cũng nên tự học cách bảo vệ mình bằng cách nếu có những thông tin về những chương trình này nếu chưa rõ thì có thói quen gọi lên 9090 để hỏi thì mọi chuyện sẽ ok cả thôi
  3. 8800 arte

    8800 arte Thành viên

    Bài viết:
    1,398
    Được Like:
    189
    Cái mở mặc định CVQT đúng là dở hơi, bao nhiêu % người dùng mobifone có nhu cầu dùng mà mở mặc định? Chưa kể những người sống gần biên giới có ngày mất oan tiền vì cái dịch vụ này.

    Hơn nữa đăng ký CVQT không có gì là phiền, chỉ cần sms hoặc thao tác qua ussd *090# là xong.

    Còn về KM thì nhà mạng bắt buộc phải làm, chả có công ty kinh doanh dịch vụ nào mà không khuyến mại cả. Trong khi vina, viettel đang km ầm ầm mà mobi không khuyến mại thì có mà tự bóp cổ mình, thế nên bạn gì ở trên đừng cho rằng km thì nghĩa là không tận thu.
    thanhhd68 and zjnh9k like this.
  4. meoconvacuncon

    meoconvacuncon Thành viên

    Bài viết:
    1,077
    Được Like:
    23
    thì ai cũng biết thao tác đăng ký như thế thì còn nói làm j nữa. Chuyện tận thu thì không như giọng văn của bài báo này được đâu vì chả việc gì mà phải tự hạ thấp uy tín của mình như thế. Vì nếu đúng như bạn nói thì kinh doanh mà như thế thì đứng là tự bóp cổ mình. Chả việc gì vì vài trăm đồng (tuy nhân lên thì lớn nhưng cũng được bao nhiêu so với vốn kinh doanh của nhà mạng) mà tự hại mình như thế cả
  5. 8800 arte

    8800 arte Thành viên

    Bài viết:
    1,398
    Được Like:
    189
    In đậm: thế nên nhà mạng đăng ký hộ vì sợ người dùng không biết thao tác đăng ký à? /:) Vậy thì mình hỏi lại bạn bao nhiều người biết thao tác hủy dv CVQT? Nếu người dùng có nhu cầu thì họ tự phải tìm hiểu để sử dụng dịch vụ, còn đằng này không có nhu cầu lại phải tìm hiểu để hủy dịch vụ, vô lý không?

    200đ chả là gì thế sao khi đăng ký dịch vụ GTGT thì lại mất phí 200đ?

    Mình nhớ là trả sau có dịch vụ giấu số điện thoại, muốn đăng ký thì phải ra tận cửa hàng để đăng ký. Theo như bạn nói thì sao mobifone không mở mặc định cho khách hàng để họ đỡ phải ra tận cửa hàng nhỉ?
  6. meoconvacuncon

    meoconvacuncon Thành viên

    Bài viết:
    1,077
    Được Like:
    23
    phí dịch vụ như thế đã được phổ biến từ trước rồi, cũng đã giải thích không ít lần nên mình k nói lại nữa. Bạn không thể so sánh các dịch vụ với nhau vì chẳng có dịch vụ nào là quan trọng hơn dịch vụ khác. Khi có nhu cầu dùng thì sẽ thấy quan trọng thôi.
  7. 8800 arte

    8800 arte Thành viên

    Bài viết:
    1,398
    Được Like:
    189
    Mình nói về việc mở mặc định dịch vụ giấu số là trả lời cho câu này của bạn:

    Bạn cho rằng mobifone làm đúng thì trả lời được hợp lý 3 câu này cho mình thì mình không ý kiến gì nữa:

    1. Bao nhiêu người có nhu cầu sử dụng CVQT?

    2. Bao nhiêu người ra nước ngoài có nhu cầu sử dụng CVQT?

    3. Tại sao lại mở mặc định dịch vụ có thể gây thiệt hại cho khách hàng mà không được sự đồng ý của khách hàng?
  8. meoconvacuncon

    meoconvacuncon Thành viên

    Bài viết:
    1,077
    Được Like:
    23
    1.những người đi nước ngoài và có nhu cầu liên lạc
    2.những người ra nước ngoài và vẫn có nhu cầu giữ liên lạc (thực ra 2 câu là 1, bạn đừng cố tách ra làm 2 cho nó hoành)
    3.Khi ra nước ngoài sử dụng dịch vụ để giữ liên lạc thì không thể nói là thiệt hại cho khách hàng bởi vì khách hàng là người sử dụng dịch vụ chứ mobi không tính thêm bất cứ khoản nào vô lý cả
    oukyumi thích bài này.
  9. oukyumi

    oukyumi Thành viên

    Bài viết:
    326
    Được Like:
    5
    đọc ở mấy diễn đàn khác cũng thấy chú 8800 nguy hiểm như thế này
  10. duccuong91

    duccuong91 Thành viên

    Bài viết:
    2,076
    Được Like:
    42
    Còn mình thấy chuyện này chẳng có gì đáng nói cả, mở DV nhằm phục vụ Kh tốt hơn mà thôi, CTKM thfi KH có nhu cầu thì tham gia, có ai bắt ép đâu cơ chứ!