Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 2 - (ZE551ML) Phần 1

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 25 Tháng năm 2015.

  1. BinhDa Super Moderator

    (Gsm.vn) - Zenfone 2 - (ZE551ML) là dòng điện thoại nằm trong phân khúc cận cao cấp có điểm nổi bật nhất ở 4 GB RAM, được bán ra với mức giá khá thấp là 7 triệu so với cấu hình.

    Ở bài viết mở hộp trước đây, mình có đề cập đến vấn đề đặt tên cho dòng sản phẩm Zenfone 2 khác hẳn với dòng Zenfone thế hệ đầu tiên. Dòng Zenfone 2 trong bài viết có mã ZE551ML, tạm hiểu nhanh, phân biệt cho dễ dàng là dòng máy có 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB, màn hình Full HD, mục đích tránh nhầm lẫn với các dòng máy khác.

    index.jpg
    Zenfone 2 với phiên bản ZE551ML (RAM 4 GB, ROM 32 GB)


    THIẾT KẾ

    Zenfone 2 có thiết kế tổng quan nhìn kha khá đẹp, mặt trước nhìn tạm ổn, mặt lưng nhìn khá đẹp. Máy có kích thước lần lượt 77.2 mm x 152.5 mm x 3.9 mm ~ 10.9 mm, trọng lượng 170 gram. Mặt trước trang bị màn hình chính 5.5 inch, phím điều hướng bố trí tương tự như Zenfone thế hệ đầu tiên. Nếu để Zenfone đời đầu đặt cạnh kế bên Zenfone 2, người dùng sẽ cảm thấy Asus đã có sự cải tiến bằng cách giảm đi các chi tiết thừa trên kiểu dáng, tuy nhiên do Zenfone 2 đã gọn gàng hơn nên nhìn máy cũng “cục mịch” chứ không thon dài như Zenfone đời đầu. Cá nhân mình là con trai thì thích kiểu thiết kế mặt trước như vậy, dù nó không thật sự đẹp nhưng nó sẽ gọn hơn bởi kích thước màn hình 5.5 inch khá lớn, dễ dàng bỏ túi quần và hạn chế tình trạng bị “cấn” khi ngồi hơn.

    truoc.jpg
    Mặt trước Zenfone 2 có thiết kế khá hài hòa

    Mặt sau (lưng) Zenfone 2, máy có kiểu dáng khá đẹp bằng sự kết hợp giữa LG về nút bấm tăng giảm âm lượng và HTC One E8/M9 về phần bo cong mềm mại, tính tế. Mặc dù vẫn sử dụng chất liệu nhựa chủ đạo cho toàn bô mặt lưng nhưng máy nhìn cũng khá đẹp mắt và sang trọng qua loại vỏ nhám được họa tiết bằng những đường vân giả kim loại. Do sử dụng màn hình lớn, Asus đã đặt cặp phím tăng giảm âm lượng xuống mặt lưng Zenfone 2 để thuận tiện thao tác, cũng như tạo được cạnh khung sườn có độ mỏng nhất trong khả năng có thể. Tổng kết lại những điều trên, người dùng dễ dàng cầm và thao tác một tay trên Zenfone 2 khá thoải mái nhờ cạnh viền khá mỏng, khung sườn khá nhỏ, mặt lưng bo cong mềm, cặm phím tăng giảm âm lượng đặt mặt lưng máy…

    lung 1.jpg
    Mặt lưng Zenfone 2 sử dụng chất liệu nhựa chủ đạo cho toàn bô mặt lưng nhưng máy nhìn cũng khá đẹp mắt và sang trọng qua loại vỏ nhám được họa tiết bằng những đường vân giả kim loại.

    trai.jpg
    Cạnh trái Zenfone 2 không có bố trí phím nào hết.


    phai.jpg
    Cạnh phải Zenfone 2 cũng không trang bị phím nào hết, chỉ có khe mở nắp lưng.


    dinh.jpg
    Cạnh trên (đỉnh) trang bị cổng âm thanh (tai nghe) và phím nguồn, micro thứ 1.


    day.jpg
    Cạnh đáy Zenfone 2 trang bị cổng micro-USB và micro thứ 2.


    cum camera.jpg
    Cụm phím tăng giảm âm lượng được chuyển về mặt lưng Zenfone 2.

    Lưu ý riêng: Nếu quý độc giả, các bạn thành viên có nhu cầu mua Zenfone 2 thì cố gắng sử dụng thật cẩn thận hoặc nên dán máy, dùng ốp lưng hay bao da nhé. Bởi mình mới sử dụng Zenfone 2 vài ngày nhưng đã bị trầy vài nơi trên thân máy.


    MÀN HÌNH

    Ngoài lề một chút, do mình chưa trải nghiệm đủ cả 4 dòng nên nhận xét có thể chưa chính xác cho tất cả các dòng máy trên. Mình đã trải nghiệm bản Zenfone 2 loại giá khoảng 4.5 triệu, màn hình đáp ứng chỉ ở mức trung bình, hơi thất vọng vì độ sáng hơi kém. Mình ngồi test máy ở trong cửa hàng TGDĐ với môi trường ánh sáng ở đó thì chắc mọi người cũng biết rồi. Dù cho mình chỉnh độ sáng “tối đa” nhưng máy cũng chỉ đáp ứng trải nghiệm cho mình ở mức“vừa đủ” làm mình cảm nhận độ sáng “vừa tới” đó sẽ không thể nào đáp ứng tốt được khi sử dụng ngoài đường, chưa kể những lúc ánh nắng chiếu trực tiếp lên màn hình sẽ khó có thể thấy được nội dung trên màn hình. Hy vọng Asus sớm cho ra những bản cập nhật mới để cải thiện tình trạng trên.

    man hinh.jpg
    Màn hình Zenfone 2 cho mức độ hiển thị vừa đủ dùng, độ sắc nét và độ sáng ở mức khá.

    Quay trở lại vấn đề chính là Zenfone 2 với mã ZE551ML, mình thật sự cũng khá hài lòng về độ sáng và khả năng hiển thị nội dung trên dòng máy này, tuy không quá xuất sắc nhưng khá ổn trong tầm giá. Nếu cá nhân, người dùng nào đã quen sử dụng những sản phẩm cao cấp của Samsung như Galaxy S6/Galaxy Note 4 với màn hình độ sắc nét rất cao trên tấm nền màn hình Super AMOLED thì khi nhìn trên Zenfone 2 sẽ cảm thấy màn hình hơi “nhạt” 1 chút, phần vì tấm nền và độ phân giải Full HD trên kích thước màn hình lớn 5.5 inch. Màn hình đáp ứng khá tốt trong vai trò hiển thị nội dung trang web, các trò chơi đòi hỏi góc nhìn rộng, tổng quan, Youtube….


    CAMERA

    Zenfone 2 tích hợp camera 13 MP, khẩu độ f/2.0, kèm tính năng PixelMaster tương tự như dòng Zenfone đời đầu tiên. Asus đã trang bị khá nhiều chế độ chụp ảnh trên Zenfone 2, giúp cho máy có thể chụp được ảnh trong nhiều điều kiện khác nhau. Do camera đang là một trong những mối quan tâm hàng đầu của người dùng hiện nay, mình đã chụp thử khá nhiều tấm hình ở chế độ tự động, không chỉnh sửa (nâng bi hay dìm hàng) chỉ có nén và crop ảnh để cho phù hợp phù hợp với bài viết.

    camera.jpg
    Giao diện camera trên Zenfone 2 hỗ trợ rất nhiều tính năng chụp ảnh khác nhau.
    Tốc độ chụp ảnh ở mức trung bình khá nếu so sánh với nó với Galaxy S6, điểm lấy nét cũng chậm hơn 1 chút. Tuy nhiên, so với những dòng máy hiên nay, Zenfone 2 vẫn tỏ ra khá "ngon" vì phần cứng và camera khá tốt so với giá tiền mà người dùng bỏ ra mua. Sau đây là một số hình ảnh được chụp nhanh từ chiếc Zenfone 2 (ZE551ML). Mình hy vọng, quý độc giả và các bạn thành viên có thể xem đây như là một nguồn tư liệu để tham khảo về chất lượng ảnh từ Zenfone 2.
    h1.jpg
    h2.jpg
    h3.jpg
    h4.jpg
    h5.jpg
    h6.jpg
    h7.jpg
    h8.jpg
    h9.jpg

    Nhận xét: Camera Zenfone 2 cho chất lượng hình ảnh ở mức khá tốt, độ sắc nét khá cao, màu sắc cũng khá trung thực, chế độ chụp cận cảnh tốt, chụp tổng quan cũng khá ổn.


    Tiểu kết

    Qua bước đầu trải nghiệm nhanh về Zenfone 2, mình cảm nhận máy khá ổn và đạt mức hài lòng khá cao trên mức giá. Tuy nhiên, bộ vi xử lí của máy hỗ trợ 64-bit nhưng hệ điều hành Android lại ở 32-bit nên mình cảm nhận máy chưa thật sự tối ưu hết mức như Galaxy S6. Điều mình hài lòng nhất nằm ở chỗ Asus cũng đang quyết tâm hỗ trợ người dùng bằng nhiều cách, cụ thể nhất từ lúc mua máy được vài ngày, mình đã nhận được bản cập nhật 2 lần. Bài viết tiếp theo, mình sẽ trải nghiệm nhiều hơn về cơ chế chụp ảnh và phần cứng, hiệu năng của máy.
    Bài viết và hình ảnh
    BinhDa - GSM.VN

    Các file đính kèm: