Đánh giá chi tiết Asus ZenFone 2 (ZE551ML) - Phần 2

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 26 Tháng năm 2015.

  1. BinhDa Super Moderator

    (Gsm.vn) - ZenFone 2 đang là mẫu rất “hot” trong thời gian gần đây, Asus đã trang bị do dòng sản phẩm trên một cấu hình khá cao nhưng giá thành khá hấp dẫn.

    index.jpg
    ZenFone 2 phiên bản ZE551ML.

    ZenFone 2 đang được khá nhiều người dùng công nghệ đặc biệt quan tâm, muốn tìm hiểu khả năng đáp ứng đến mức nào trên một mức giá khá hấp dẫn như thế. Chính vì vậy, mình bắt buộc phải tách bài đánh giá chi tiết làm 2 phần, nhằm mong muốn rằng có thể trải nghiệm và phân tích chi tiết về dòng sản phẩm này đến quý độc giả, các bạn thành viên.


    PHẦN CỨNG VÀ HIỆU NĂNG

    Phiên bản ZenFone 2 mà mình trải nghiệm trong bài viết có bộ vi xử lí Intel Atom Quad Core Z3580, đi kèm đồ họa GPU PowerVR G6430, RAM 4 GB thế hệ LPDDR3 RAM, bộ nhớ trong 32 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng micro-SD lên đến 64 GB. Có lẽ, hầu hết mọi người quan tâm đến ZenFone 2 vì ngoài phần cứng vừa nêu trên được bán chính thức với mức giá khá tốt, máy còn hỗ trợ mạng 4G, giao tiếp tầm gần NFC, quan trọng và thực tế hơn là WiFi chuẩn “ac” vì nó sẽ dần thay thế chuẩn “n” đang rất thịnh hành hiện nay. Bên cạnh đó, Asus cũng trang bị khá nhiều bộ cảm biến như: la bàn, gia tốc kế, tiệm cận… rất cần thiết để hỗ trợ cho nhiều tính năng và ứng dụng hiện nay.

    ung dung dang chay.jpg
    Nhờ vào bộ nhớ RAM lên đến 4 GB, ZenFone 2 hoạt động cơ chế đa nhiệm rất tốt.

    Riêng về tính năng, cá nhân mình nhận định rằng Asus đã lấy nền tảng fimware ZenFone đầu tiên làm nền tảng, sau đó hãng đã “chọn lọc” một phần và “cải tiến” hết những tính năng nổi bật đến từ những thương hiệu như HTC, OPPO… để tăng điểm đổi mới trên ZenFone 2. Tất nhiên, phần lớn các tính năng và ứng dụng, nền tảng chính vẫn do Asus phát triển và tích hợp trên ZenFone 2. Điều này đã giúp cho ZenFone 2 hoàn toàn trở nên hoàn hảo hơn, tạo được thế mạnh, điểm mới độc đáo nếu so sánh thời điểm này trên dòng máy tiền nhiệm. Qua đó, người dùng sẽ là người có lợi nhất vì tận hưởng được những tính năng tốt giống tương tự như những điểm nổi bật riêng dòng smartphone khác. Tuy nhiên, nếu bạn là người có lập trường và cá tính riêng, chưa hẳn những điều tốt như trên đã mang lại niềm vui cho họ.

    Từ những trải nghiệm và trình bày như trên, quý độc giả và các bạn có thể đã cảm nhận được ngay là ZenFone 2 đổi mới rất nhiều so với dòng tiền nhiềm ra mắt cách đây khoảng 1 năm trước. Tính năng “Thao tác chạm” thật sự khá hữu ích trong những lúc màn hình tắt, người dùng chỉ cần dùng ngón tay để vẽ lên kí hiệu “W” kích hoạt nhanh ứng dụng Web. Tương tự như trên, người dùng có thể vẽ lên màn hình chữ “S” để ứng dụng Nhắn tin, chữ “C” để kích hoạt nhanh Camera… Tiếp theo, ZenFone 2 sở hữu kích thước màn hình lớn 5,5 inches, người dùng dễ dàng thao tác một tay khi Asus đã trang bị thêm tính năng “Chế độ một tay” với giao diện màn hình có thể tùy biến to nhỏ khác nhau.

    [​IMG]
    Tính năng “Thao tác chạm” trên ZenFone 2 thật sự khá hữu ích trong những lúc màn hình tắt.


    CẢM NHẬN CÁ NHÂN

    Do bản thân vẫn đang dùng MeMO Pad 8 (ME181CX) nên khi cầm ZenFone 2 cũng không có gì quá bất ngờ, chỉ là ghi nhận những tính năng mới, những tiện ích về cử chỉ vẽ trên màn hình và vài những thay đổi, cải tiến khác. ZenFone 2 sử dụng trình khởi chạy ZenUI có khả năng tùy biến cao trên Android 5.0, hỗ trợ thay đổi giao diện (theme) và cả cách hiển thị ứng dụng trong thư mục. Bên cạnh đó, ZenFone 2 hỗ trợ nhanh tính năng “Chế độ cân bằng độ sáng” và “Chế độ màu màn hình” giúp cho người dùng có thể cân chỉnh nhanh màu sắc tối ưu theo nội dung đang trình chiếu trên màn hình.

    giao dien.jpg
    Giao diện ZenUI trên ZenFone 2 tương tự như dòng MeMO Pad 8 (ME181CX).

    Điều mình khó hiểu nhất trong quá trình trải nghiệm thực tế ZenFone 2, đó chính là tại sao Asus không để cho máy chạy trên nền tảng Android 5.0 bản 64-bit thay vì đang dùng bản 32-bit như dòng Galaxy S6/S6 Edge (64-bit) của Samsung. Trong khi đó, bộ vi xử lí của Intel hỗ trợ 64-bit và RAM lên đến 4 GB, một cấu hình lí tưởng để khai thác tối đa sức mạnh nền tảng 64-bit.

    phan cung.jpg ZenFone 2 vẫn đang chạy trên hệ điều hành Adnroid 5.0 với bản 32-bit.

    Có một điều mình không dám chắc, ZenFone 2 nhận sóng WiFi hơi kém hơn chút xíu so với các dòng máy cao cấp khác. Đồng thời, ngày hôm qua, mình không thể vào được ứng dụng “CH Play” tại cửa hàng vì mạng hơi chậm, chỉ vào được và hoạt động ổn định khi mình về nhà sử dụng mạng có đường truyền cáp quang. Trong khi đó, những dòng máy khác của mình vẫn vào được mạng bình thường ở cửa hàng, mình chỉ nghi ngờ duy nhất là hệ thống đang cập nhật ứng dụng “CH Play” nên bị treo nhẹ (màn hình trắng) nhưng sau 20 phút vẫn không thể truy cập vào được.

    Bất cứ ai cũng vậy, nếu mua sản phẩm trong khoảng 3 ngày đầu tiên mà nhận được ít nhất 2 bản cập nhật liên tục, chưa biết máy đạt hiệu năng đến mức nào nhưng cảm nhận đầu tiên rằng Asus đã rất quan tâm đến dòng ZenFone 2 này. Cá nhân mình cảm thấy điều này rất có giá trị, hy vọng điều này sẽ được duy trì lâu dài, giúp những người dùng ZenFone 2 luôn được những trải nghiệm tốt hơn theo thời gian.

    Bên cạnh đó, mình cũng khá thích giao diện màn hình ZenFone 2 khi sạc pin, kết nối với máy tính. Màn hình sẽ xuất hiện tình trạng pin, số % dung lượng pin đang sạc, thời gian sạc ước tính, chế độ sạc nhanh…

    [​IMG]
    Giao diện sạc pin trên ZenFone 2 khi cắm dây cáp USB vào máy tính.


    TẠM KẾT

    Qua bài đánh giá phần 1 và phần 2, quý độc giả và các bạn thành viên đã có cái nhìn cận cảnh hơn về dòng ZenFone 2 với mã (ZE551ML). Nếu dùng từ ngắn gọn để miêu tả về sản phẩm trên, mình chỉ có thể nhận định như sau: “ngon trong tầm giá”.

    Bài viết và hình ảnh.
    BinhDa - GSM.VN
     
  2. Dungcity001

    Dungcity001 Thành viên

    Bài viết:
    8
    Được Like:
    2
    Bài viết hay, thêm hình ảnh minh họa nữa là ok!
    BinhDa thích bài này.