Đánh giá chi tiết HTC One M9 - Thiết kế đẹp và sang trọng, cấu hình mạnh mẽ

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 6 Tháng năm 2015.

  1. BinhDa Super Moderator

    Gsm.vn - Kế thừa từ mẫu thiết kế One M8, One M9 đã có chút thay đổi mới thông qua kiểu dáng, đáp ứng về mĩ quan và trải nghiệm thực tế của người dùng. Bên cạnh đó, HTC cũng đã trang bị cho One M9 một cấu hình mạnh mẽ với bộ vi xử lí thuộc hệ 64-bit, mới nhất đã được tối ưu sức mạnh tối đa trên hệ điều hành Android 5.0.2 (64-bit).

    index.jpg
    HTC One M9 - Thiết kế đẹp và sang trọng, cấu hình mạnh mẽ với bộ vi xử lí thuộc hệ 64-bit trên Android 5.0.2 (64-bit)

    Thiết kế

    Có rất nhiều ý kiến, đánh giá và nhận xét về thiết kế trên One M9. Đứng ở khía cạnh cá nhân, góc nhìn từ người dùng phổ thông để nhận xét về sản phẩm trên, One M9 tuy không mang lại cuộc cải cách lớn về thiết kế nhưng nó đã phát huy, cải thiện hơn nữa những điểm chưa hoàn hảo trên One M8. Điều đó nằm ở khung sườn, cạnh viền One 9, cùng với việc bố trí phím nguồn ở cạnh bên phải đã giúp cho người dùng dễ dàng mở và khóa máy nhanh hơn. Như vậy, HTC đã giữ lại bản thiết kế chuẩn và đẹp từ One M8, cải tiến một chút, chế tác hoàn hảo hơn trên One M9 thông qua kiểu thiết kế “dual finish”.

    canh vien.jpg
    HTC One M9 có kiểu thiết kế “dual finish” nhìn khá đẹo mắt, cá tính.

    Mặt trước One M9 nhìn thoáng qua rất giống One M8, từ cặp loa Boomsound cho đến cụm camera trước và cảm biến tiệm cận, đèn led thông báo… . Cụ thể hơn, One M9 có màn hình 5 inch với viền khá mỏng do được chế tác theo phong cách dual-tone (2 tông màu). Gần vị trí bề mặt trên của màn hình One M9, máy có trang bị cặp (dải) loa BoomSound được bố trí phía trên và phía dưới gần cạnh màn hình. Đây là nét đặc trưng, điểm mạnh của dòng điện thoại cao cấp của HTC, khiến người dùng có thể liên tưởng ngay đến một thiết bị chơi nhạc chuyên dụng.

    truoc.jpg
    Mặt trước HTC One M9 nổi bật nhất ở cặp loa Boomsound, hỗ trợ âm thanh vòm Dolby 5.1.

    Mặt sau One M9 được chế tác từ hợp kim cao cấp, trải qua một quá trình đánh bóng với công nghệ phay xước. Từ chất liệu và kiểu thiết kế trên, One M9 sẽ hạn chế phần nào đó về khả năng thẩm mĩ nếu người dùng vô tình, lỡ tay và chạm máy vào vật cứng, tạo ra những vết trầy xước. Từ đó, One M9 vừa tạo được điểm nhấn riêng, thiết kế đẹp mắt vừa hạn chế những khuyến điểm khi người dùng vô tình làm tổn hại đến mặt lưng của máy.

    sau.jpg Mặt sau One M9 được chế tác từ hợp kim cao cấp, trải qua một quá trình đánh bóng với công nghệ phay xước.

    phai.jpg
    Cạnh phái HTC One M9 đã bố trí phím nguồn để người dùng dễ dàng thao tác mở và khóa máy.

    Hình chi tiết về thiết kế trên HTC One M9

    camera truoc.jpg day.jpg dinh.jpg trai.jpg nghieng 1.jpg loa.jpg phai.jpg canh vien.jpg sau.jpg truoc.jpg index.jpg nghieng.jpg


    Tổng quan: Khi cầm thực tế One M9 trên tay, người dùng mới có thể có những trải nghiệm, nhận định tốt hơn khi xem qua hình, qua video trên mạng. Nếu lấy One M8 là đểm so sánh, One M9 nhìn đẹp và sang trọng hơn một chút, nhưng cũng đủ ghi điểm lớn cho người dùng, fan HTC. Điều này có được là nhờ phần thiết kế khung sườn máy … … . Nhìn trực diện mặt trước One M9, người dùng sẽ cảm thấy màn hình khá lớn, tràn ra sát cạnh viền màn hình, mang lại giá trị cho đúng nghĩa cho dòng sản phẩm cao cấp. Bên cạnh đó, cũng chính nhơ vào thiêt kế trên, người dùng cầm chắc hơn và thao tác một tay khá thoải mái trên One M9.

    Màn hình

    Ngoài thiết kế, màn hình luôn là một trong các yếu tố quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của người dùng. One M9 trang bị màn hình 5 inch, độ phân giải Full HD (1920x1080p) trên tấm nền IPS với công nghệ Super LCD3. Máy cho khả năng hiển thị góc nhìn rộng lên đến 178 độ, đáp ứng tốt ở điều kiện ánh sáng gắt ngoài nắng, độ sáng khá lý tưởng, làm dịu mắt khi sử dụng máy vào ban đêm. Trải nghiệm thực tế cho thấy, màn hình trên One M9 thể hiện tốt vai trò của một dòng máy cao cấp, độ sắc nét cao và màu sắc trung thực, không quá rực rỡ trên hầu hết các tác vụ sử dụng hằng ngày. Do bản thân không còn sử dụng One M8 nhưng đã có ý kiến, nhận định rằng, One M9 cho khả năng hiển thị tốt hơn One M8. Điều này nếu thật sự đúng thì sẽ là một tin rất vui cho những người dùng đã lỡ bước, chưa có cơ hội mua One M8 thì sẵn lên luôn One M9.

    man hinh One M9.jpg
    Màn hình HTC One M9 thể hiện khá hảo hảo độ sắc nét và màu sắc trung thực, đáp ứng được rất tốt trong điều kiện môi trường ánh sáng khác nhau.

    Phần cứng

    Trang bị phần cứng mới nhất, mạnh mẽ nhất từ thương hiệu Qualcomm, One M9 sở hữu bộ vi xử lí Snapdragon 810, lõi 8, trong đó có 4 nhân xung nhịp 1.5 Ghz Cortex A53 và 4 nhân xung nhịp 2 GHz Cortex A57, đồ họa đi kèm Adreno 430. Máy có bộ nhơ RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 2 TB (theo HTC). Vốn thuộc dòng cao cấp, One 9 vẫn được HTC trang bị tất cả các tính năng phổ biến hiện nay. Có thể kể đến như: các cổng kết nối, bộ cảm biến, công nghệ NFC, hồng ngoại, WiFi chuẩn “ac” băng tần kép, mạng 4G LTE.

    One M9 trải nghiệm mượt mà và ổn định, đa nhiệm rất tốt. Bởi máy bộ vi xử lí thuộc hệ 64-bit, chạy trên hệ điều hành Android 5.0.2 (64-bit). Tận dụng được hết sức mạnh có được từ hệ 64-bit, One M9 xử lí tốt hết tất cả các tác vụ, ứng dụng, trò chơi mạnh nhất hiện nay. Đây là điều khá dễ hiểu, bởi hiện tại One M9 mới ra mắt được trang bị cấu hình quá mạnh nên dễ dàng mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng.

    cau hinh.jpg
    HTC One M9 mang đến người dùng trải nghiệm mượt mà, ổn định với sự tối ưu của bộ vi xử lí thuộc hệ 64-bit trên nền tảng Adnroid 5.0.2 (64-bit).

    Camera

    Xét về yếu tố phần cứng, One M9 có cụm camera sau (chính) lên đến 20.7 MP, kèm theo cặp đèn trợ sáng flash LED “nóng-lạnh” Đối với ứng dụng camera mặc định trên One M9, HTC cũng đã cải tiến chút ít, bổ sung thêm tính năng chụp hình “Bokeh”. Tại thời điểm viết bài, One M9 đã chính thức được cập nhật phiên bản camera mới, thay đổi rõ ràng nhất là khả năng hỗ trợ ảnh RAW (định dạng DNG) với dung lượng khoảng 38.56 MB.

    chup anh.jpg
    Ứng dụng camera mặc định đã hỗ trợ chụp ảnh "Bokeh" và "Máy ảnh Raw" trên HTC One M9.

    Thoạt nghĩ về camera 20.7 MP trên One M9, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ rằng thời gian để chụp và xử lí hình ảnh sẽ khá lâu hơn so với các dòng máy có cảm biến nhỏ hơn, tuy nhiên, thực tế thì One M9 vẫn chụp rất nhanh, lấy nét khá tốt. Bởi lẽ, HTC đã trang bộ phần cứng mạnh mẽ, tối ưu hóa khả năng chụp hình, xử lý ảnh trên One M9.

    CT 1.jpg
    CT 2.jpg

    Chế độ chụp cận cảnh trên HTC One M9 có độ độ sắc nét ở chủ thể khá tốt, màu sắc khá chuẩn.


    CT 3.jpg
    CT 4.jpg
    CT 5.jpg

    Chụp ảnh tổng quan trên HTC One M9 cho độ sắc nét và màu sắc tốt, trung thực.

    chup gan.jpg
    Chế độ chụp ảnh "Bokeh" tạo điểm nhấn cho chủ thể, làm cho hậu cảnh được xóa phông ở mức khá tốt.

    camera truoc.jpg
    Camera trước cho khả năng chụp ảnh selfie rất tốt với công nghệ HTC UltraPixel, có khẩu độ f/2.0 và ống kính góc siêu rộng, giúp người dùng chụp ảnh tốt hơn ngay cả ở những vùng ánh sáng yếu.

    Phần mềm – Trải nghiệm thực tế

    One M9 sử dụng giao diên HTC Sense 7 trên nền tảng Android 5.0.2, qua sự kết hợp như trên đã tạo nên một sự thay đổi rất lớn cho người dùng. Điều đầu tiên dễ nhận thấy nhất, giao diện trên One M9 đã mang phong cách thiết kế phẳng, nhìn trực quan hơn, đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được độ thẩm mĩ cao. Đối với những cá nhân nào yêu thích, mong muốn có một giao diện độc đáo, mang đậm phong cách cá nhân thì giờ đây không cần phải cài thêm bất cứ trình khởi chạy (launcher) nào hết. One M9 đã được HTC cho phép người dùng thay đổi giao diện theme trực tiếp từ chính trình khởi chạy mặc định của máy. Đây là điểm mới của HTC Sense 7 trên nền tảng Android 5.0.2, người dùng được toàn quyền thay đổi tùy ý cả kích thước, hình dáng, biểu tượng… Thậm chí, người dùng còn có thể tự tạo riêng cho mình một bộ chủ đề (thay đổi giao diện, nhạc chuông, bố trí và sắp xếp các biểu tượng ứng dụng…) mang đậm cá nhân của mỗi người dùng.

    giao dien va da nhiem.jpg
    HTC Sense 7 trên nền tảng Android 5.0.2 giúp người dùng cá nhân hóa điện thoại bằng cách cho phép họ có quyền thay đổi, chỉnh sửa, tạo mới giao diện (theme) mới.

    Điều mang lại niềm hài lòng người dùng tiếp theo, chắc chắn phải kể đến cặp (dải) loa BoomSound hoành tráng của One M9. Tiếp đến, One M9 lại được ưu ái hơn nữa khi HTC trang bị âm thanh vòm Dolby 5.1, điều này giúp cho người dùng vốn đã yêu thích trải nghiệm âm thanh trên One M9 lại thêm phần hào hứng. Chất lượng âm thanh được phát trên One M9 khá tốt, hỗ trợ phát âm thanh qua cặp loa ngoài theo 2 dạng: chế độ “Nhạc – Loa trong” và “Rạp hát – Loa trong”. Nếu người dùng sử dụng tai nghe để thưởng thức âm nhạc, One M9 cho phép lựa chọn các kiểu tai nghe phù hợp đúng với điều kiện thực tế.

    che do tai nghe.jpg
    HTC One M9 trang bị cặp loa BoomSound với âm thanh vòm Dolby 5.1. Máy hỗ trợ chế độ “Nhạc – Loa trong” và “Rạp hát – Loa trong” và chế độ tai nghe khác nhau, mang lại mội trải nghiệm âm nhạc tuyệt vời.

    Cuối cùng, One M9 cũng đã có những cải tiến nhỏ, đáng được ghi nhận thông qua các tính năng, ứng dụng, widget mặc định của máy. Đây là những ứng dụng do chính HTC xây dựng và phát triển, tích hợp mặc định trên các dòng máy của HTC nói chung, One M9 nói riêng.

    Kết luận

    One M9 là một sản phẩm cao cấp nhất hiện tại của HTC, có thiết kế về ngoại hình sang trọng, cao cấp. Máy sở hữu một camera 20.7 MP khá tốt, cùng phần cứng mạnh mẽ thuộc hệ 64-bit trên Android 5.0.2 (64-bit), giao diện HTC Sense 7, hỗ trợ cặp loa BoomSound với âm thanh vòm Dolby 5.1. Đây là một sản phẩm khá tốt cho người dùng công nghệ, một sản phẩm khá hoàn hảo cho các tín đồ HTC. Đặc biệt, đối với những ai yêu thích One M9 mà chưa có cơ hội tiếp cận, họ có thể lên đời hẳn One M9 để nhận được những trải nghiệm tốt hơn.

    Bài viết liên quan đến HTC One M9

    - Trải nghiệm ứng dụng theo dõi sức khỏe Fun Fit trên HTC One M9
    - Thưởng thức cà phê buổi sáng và âm nhạc cùng bạn bè với HTC One M9: tuy đơn giản nhưng khá vui
    - Trải nghiệm camera trên HTC One M9: Giao diện chụp ảnh trực quan, chất lượng ảnh khá đẹp
    - Trên tay HTC One M9 - Thiết kế đẹp mắt và sang trọng, cấu hình cao


    Bài viết và hình ảnh
    BinhDa - GSM.VN

    Các file đính kèm:

    hungle1905 thích bài này.
     
  2. chicknoobi

    chicknoobi Thành viên

    Bài viết:
    4
    Được Like:
    0
    Máy chụp hình đẹp quá
  3. chicknoobi

    chicknoobi Thành viên

    Bài viết:
    4
    Được Like:
    0
    tấm cuối 2 bác có xài 360 ko mà sao làn da mịn màn như da em bé vậy :adore:
  4. BinhDa

    BinhDa Super Moderator Staff Member

    Bài viết:
    4,073
    Được Like:
    3,341
    Ứng dụng camera mặc định đã có tính năng "tút" nhanh sắc đó bạn :D
  5. GSMloverse

    GSMloverse Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    0
    Máy chụp đẹp và có khả năng tùy biến giao diện, hồi trước chọn HTC vì được tặng tai nghe beat. H thì khoái HTC luôn rồi
  6. GSMloverse

    GSMloverse Thành viên

    Bài viết:
    3
    Được Like:
    0
    tính năng chụp hình “Bokeh” , có thể giải thích cho em chỗ này không bác
  7. BinhDa

    BinhDa Super Moderator Staff Member

    Bài viết:
    4,073
    Được Like:
    3,341
    Chào bạn, để có nội dung chi tiết về "Bokeh". Bạn vui lòng truy cập vào trang web sau:
    http://vi.wikipedia.org/wiki/Bokeh