Đánh giá chi tiết Lumia 640 XL – Màn hình lớn, camera 13 MP trên phân khúc giá rẻ

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 20 Tháng tư 2015.

  1. BinhDa Super Moderator

    Gsm.vn - Bên cạnh Lumia 640 dành cho các đối tượng người dùng yêu thích màn hình 5” gọn gàng, Lumia 640 XL phù hợp hơn cho những ai thích màn hình lớn với mức giá khá thấp.

    Chưa bao giờ, Microsoft lại ra mắt ồ ạt hàng loạt sản phẩm nằm trong phân khúc giá rẻ như bây giờ. Nổi bật trong số đó, Lumia 640 XL trang bị màn hình lớn độ phân giải HD, cấu hình tầm trung, trang bị khá đầy đủ các bộ cảm biến, kết nối, cùng công nghệ giao tiếp tầm gần NFC. Hiện tại, Lumia 640 XL đang chạy trên Windows Phone 8.1 qua bản cập nhật Lumia Denim, thời gian tới sẽ đón nhận bản cập nhật Windows 10.

    [​IMG]
    Lumia 640 XL màn hình lớn trên phân khúc tầm trung giá rẻ.

    Thiết kế

    Trong bài viết trước đây, mình đã có đánh giá khá chi tiết về phần thiết kế trên Lumia 640 XL. Do đó, mình xin được trích dẫn một số nội dung qua bên này, chỉ bổ sung thêm những chi tiết mới trong quá trình trải nghiệm Lumia 640 XL.

    Lumia 640 XL bán ra thị trường gồm có 4 màu sắc khác nhau: màu trắng, xanh biển, đen, cam. Hiện tại, mình đang trải nghiệm và viết bài trên Lumia 640 XL màu đen, một màu đen toàn tập. Máy có kích thước chiều dài (cao) 157.9 mm, chiều rộng (ngang) 81.5 mm, độ dày khá hợp lí 9 mm. Mặt lưng Lumia 640 XL khá nhám nên hạn chế để lại dấu vân tay, ôm trọn cạnh khung máy và giáp mí với mặt kính màn hình. Với kiểu thiết kế như trên, cộng với chất lượng hoàn thiện khá tốt đã mang đến cho Lumia 640 XL một vẻ đẹp đầy nam tính, cứng cáp, yên tâm hơn trong quá trình thao tác sử dụng.

    [​IMG]
    Mặt trước Lumia 640 XL có camera trước 5 MP và dòng chữ Microsoft. Máy có loa thoại nhìn khá nhỏ, nhìn chưa tương xứng với kích thước của máy. Bên cạnh đó, máy sử dụng phím điều hướng ảo được tích hợp vào màn hình.

    [​IMG]
    Mặt sau Lumia 640 XL gồm cụm camera 13 MP, đèn trợ sáng flash LED, loa ngoài, logo và tên thương hiệu Microsoft. Nhìn tổng quan, mọi thứ đều tương đối ổn trên Lumia 640 XL, điểm trừ duy nhất là loa ngoài có thiết kế khá nhỏ, mặc dù trải nghiệm thực tế lại cho chất lượng âm thanh ở mức khá lớn so với thiết kế bề ngoài mặt sau.


    [​IMG]
    Cạnh trên Lumia 640 XL bố trí giắc âm thanh 3.5 mm.


    [​IMG]
    Cạnh dưới Lumia 640 XL bố trí cổng micro-USB 2.0


    [​IMG]
    Cạnh trái Lumia 640 XL không bố trí bất cứ phím nào hết.


    [​IMG]
    Cạnh phải Lumia 640 XL bố trí phím nguồn, cặp phím tăng giảm âm lượng.


    [​IMG]
    Lumia 640 XL có thông số lần lượt là 157,9 mm x 81,5 mm x 9 mm, trọng lượng 171 g. Mặc dù máy màn hình lớn nhưng vẫn có thể thao tác, sử dụng các tính năng cơ bản một cách dễ dàng.
    Màn hình và cấu hình

    Lumia 640 XL trang bị màn hình công nghệ IPS,kích thước lên đến 5.7” với độ phân giải HD. Trải nghiệm thực tế cho thấy, Lumia 640 XL màn hình lớn, cộng với cho góc nhìn khá rộng, khá phù hợp với những buổi cùng xem phim trải trí chung với bạn bè ở quán cà phê. Do sử dụng công nghệ màn hình ClearBack nên Lumia 640 XL vẫn hiển thị nội dung khá tốt ở điều kiện ánh sáng mạnh tại các quán cốc vỉa hè. Ngoài ra, máy vẫn được trang bị Corning Gorilla 3, nhằm hạn chế quá trình bị xước màn hình, giúp cho chủ nhân Lumia 640 XL vừa nhâm nhi cà phê thoải mái vừa yên tâm hơn khi để bạn bè sử dụng điện thoại của mình. Màn hình hiển thị nội dung ở mức trung bình khá, độ sắc nét trung bình, màu sắc khá tốt, Lumia 640 XL đáp ứng khá tốt cho các tín đồ thích lướt web, xem phim, chơi game, đọc báo trên một phân khúc giá rẻ.

    [​IMG]
    Lumia 640 XL được trang bị màn hình lớn HD, góc nhìn rộng, hiển thị nội dung ở mức trung bình khá so với mặt bằng chung hiện nay. Đối với phần khúc giá rẻ, màn hình hiển thị như trên là điều cũng dễ dàng chấp nhận. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ thêm công nghệ màn hình ClearBack, mặt kính cường lực Corning Gorilla 3.

    Trang bị phần cứng khá tương tuju như Lumia 532, Lumia 640 XL có bộ vi xử lí Qualcomm Snapdragon 400, lõi tứ, tốc độ 1.2 GHz, đi kèm GPU Andreno 305. Máy có bộ nhớ RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ dung lượng tối đa 128 GB. Mặc dù, Microsoft đã ấn định Lumia 640 XL ở phân khúc giá rẻ nhưng máy vẫn hoàn toàn được trang bị khá nhiều bộ cảm biến bên trong, hỗ trợ giao tiếp tầm gần NFC. Máy hỗ trợ 2 khe cắm thẻ micro-SIM, phù hợp cho những người dùng có nhu cầu sử dụng nhiều SIM cho từng mục đích khác nhau.

    [​IMG]
    Đây là hình ảnh về Lumia 640 XL được sản xuất tại Việt Nam, cùng các thônh tin về phần cứng, phầm mềm bên trong máy.

    Lumia 640 XL chạy trên hệ điều hành Windows Phone 8.1 với bản cập nhật Lumia Denim, thời gian sắp tới sẽ hỗ trợ bản Windows 10. Do đó, Lumia 640 XL đánh giá về tính năng cũng tương tự như các dòng tầm trung khác. Có thể nhận định rằng, Microsoft đã sản xuất gần như trọn vẹn từ phần cứng đến phần mềm nên chưa có sự cách biệt rõ rệt, nổi bật từ những dòng Lumia cùng phân khúc. Có chăng sự khác biệt chỉ là những hỗ trợ về bản quyền, khuyến mãi, tặng kèm thêm cho từng dòng máy Lumia. Điều này hoàn toàn có thể thông cảm cho Lumia vừa ra mắt thời gian gần đây, cụ thể là 640 XL, khi Microsoft đang dồn tâm huyết về bản Windows 10.
    Một số điểm nổi bật trên Lumia 640 XL

    - Tặng 1 năm sử dụng Office 365 trị giá 1.299.000 VNĐ. Có thể tặng kèm thêm dung lượng cho ứng dụng OneDrive, khuyến mãi gói VIP cho ứng dụng Skype, tùy thuộc vào Microsoft và nhà phân phối, bán lẻ.
    - Ứng dụng: toàn bộ các ứng dụng của Microsoft, Skype, Here Map, MixRadio

    Camera

    Ngoài màn hình lớn có độ phân giải HD, Lumia 640 XL được người dùng quan tâm khá nhiều về camera 13 MP, cùng với ống kính ZEISS đính kèm đã giúp cho máy chụp hình tốt hơn. Nếu như dòng Lumia 532 và 435 gặp hạn chế khá nhiều về khoản chụp hình, Lumia 640 XL thì lại được Microsoft ưu ái cho khả năng chụp hình tương tự như các dòng máy cận cao cấp. Người dùng hoàn toàn có thể chụp các chủ thể, cảnh vật ở gần hoặc xa, chụp phơi sáng một cách dễ dàng trên Lumia 640 XL.

    [​IMG]
    Tuy được xếp vào phân khúc tầm trung giá rẻ nhưng Lumia 640 XL vẫn được trang bị camera 13 MP với ống kính ZEISS, cùng các tính năng quen thuộc và điểm mạnh của dòng Lumia.

    Để có cái nhìn cận cảnh hơn về khả năng chụp hình trên Lumia 640 XL, BinhDa đã chụp thử một số tấm hình từ camera sau của máy. Qua đó, bạn đọc và thành viên có thể tham khảo và tự nhận xét chất lượng. Mình chỉ nén dung lượng file hình ảnh để đăng lên đây nhỏ xuống với tỉ lệ khoảng 1/10 so với ảnh gốcđể đảm bảo tốc độ đường truyền cho bài viết, không can thiệp chỉnh sửa, nâng cao hay dìm hàng hình chụp.

    Chụp gần:

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chụp tổng quan:
    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Camera trước 5 MP hỗ trợ góc ảnh rộng, Lumia 640 XL giúp cho những tín đồ selfie dễ dàng chụp hình những bức ảnh ưng ý. Bên cạnh đó, máy còn hỗ trợ thêm vài tính năng chỉnh sửa ảnh chụp chuyên dụng cho selfie, không nhất thiết cần phải cài đặt thêm ứng dụng chỉnh sửa nào nữa thông qua những tính năng đã được Microsoft cung cấp sẵn.

    [​IMG]
    Giao diện camera trước khi chụp hình selfie trên Lumia 640 XL.

    Kết luận

    Lumia 640 XL mang lại một trải nghiệm khá tốt cho những người dùng có mức thu nhập trung bình và thấp. Thông qua màn hình lớn 5.7” với độ phân giải HD, kèm với bộ công cụ văn phòng từ Microsoft, Lumia 640 XL phục vụ hầu hết cho các đối tượng sử dụng khác nhau. Với mức giá khoảng 4.5 triệu đồng, Lumia 649 xứng đáng nhận được sự quan tâm, lựa chọn tốt nhất dành cho các tín đồ Windows Phone.

    Bài viết và hình ảnh
    BinhDa - GSM.VN
     
  2. Gianghn11

    Gianghn11 Thành viên

    Bài viết:
    20
    Được Like:
    0
    Chụp ảnh đẹp nhưng hơi ám màu, với giá 4-5tr thì quá ok
  3. dokhoasg

    dokhoasg Thành viên

    Bài viết:
    460
    Được Like:
    39
    Màu sắt có vẻ nhợt nhạt !
  4. ttseo214

    ttseo214 Thành viên

    Bài viết:
    0
    Được Like:
    0
    Ghost nhầm 3 ổ thành 1 , Cuu Du Lieu Server , Ghost xong còn 1 ô C, Ghost mất toàn bộ dữ liệu, Cuu du lieu hdd , Cứu dữ liệu hdd chết cơ , Cứu dữ liệu ổ cứng gõ đầu đọc , Cứu Dữ Liệu Raid/NAS/SAN , Cứu Dữ Liệu ổ cứng bad nặng , Cứu Dữ Liệu Server

    Cứu toàn bộ dữ liệu khi bị ghost, recover nhầm còn 1 ổ C…đảm bảo cứu toàn bộ dữ liệu, khôi phục trả các phân vùng về tình trạng trước khi ghost với thời gian từ 5 phút - 30 phút (kể cả dữ liệu tới vài trăm gb hoặc cả TB)Tất cả đều có thể cứu qua mạng, cứu từ xa, cứu qua Teamviewer Xin vui lòng Call 0907.23 24 62 (Hotline: 24/7)

    1. Cứu dữ liệu tất cả các trường hợp hdd bị cháy, bốc khói, hdd gõ lọc cọc, kẹt motor, hdd không quay, chết đầu đọc, không nhận hoặc nhận sai

    2. Cứu dữ liệu hdd bị bad sector, bad track 0, bad toàn ổ, ổ cứng lúc nhận lúc không, ổ cứng đòi format khi truy xuất, bad head.. chắc chắn cứu toàn bộ data với phương pháp map image

    3. Cứu dữ liệu RAID Server / NAS/ SAN bị mất vì bất kỳ lý do gì (Hỗ trợ tất cả các chuẩn Raid như: Raid 0; Raid 1; Raid 0 + 1; Raid 5; Raid 6; Raid 10…)Call 24/7, cứu dữ liệu theo yêu cầu của khách hàng, cứu tận nơi, cứu trong vòng 24h

    4. Khôi phục dữ liệu hệ thống máy chủ ảo chạy VMware; Citrix; Hyper-V; VMFS ; VMKD; ESXi...chạy Raid 0,1,5,6,10

    5. Khôi phục dữ liệu trên USB, thẻ nhớ bị format, không nhận, nhận chập chờn

    6. Khôi phục dữ liệu 100% dữ liệu ghost nhầm , deleted, formatted, recovery, cứu dữ liệu ổ cứng, usb, sd card; hdd chết cơ, cháy board mạch, thay đầu đọc, thay mâm đĩa…cứu dữ liệu từ xa, cứu dữ liệu qua mạng, cứu dữ liệu tận nơi

    7. Phục hồi đối với tất cả các đòng ổ cứng bị mất dữ liệu như chết cơ, gõ đầu đọc, kẹt cơ, chết motor, lỗi firmware, bị kiến, côn trùng tấn công, bị vô nước,hdd bị bad sector nặng, can thiệp trong phòng sạch

    8. Khôi phục password (ổ cứng hdd tất cả các dòng Seagate, Western Digital, Samsung, Toshiba, Fujitsu, Hitachi, IBM, Maxtor…Ngồi chờ lấy luôn (những nơi quảng cáo chuyên nghiệp nhưng ngày sau mới lấy được thì toàn là bỏ chỗ khác làm) chuyên sửa ổ cứng, up firmware

    (Thiên Tân với đầy đủ trang thiết bị và kỹ thuật khôi phục dữ liệu tiên tiến, sử dụng phòng sạch Class room 100 để thay mâm đĩa , thiết bị xuất dữ liệu chuyên nghiệp đảm bảo can thiệp và cứu dữ liệu các lỗi ổ cứng bị gõ đầu đọc, chết cơ, cháy board, lỗi firmware, hdd không nhận…)
    -------------------------------------------------
    Công ty Cấp Cứu Dữ Liệu Thiên Tân
    167 Tân Phước F.6 Q.10 HCM
    phuchoidulieu247; Skype: thientankt
    http://www.cuudulieuhcm.com
    Đt: 08.2214-8091; 08.66851419
    Mr Huấn - 0907.23 24 62 or 0908.821 903 (24/7)
    -------------------------------------------------​


    [​IMG]
    Phòng sạch can thiệp đầu đọc ổ cứng tại Thiên Tân
  5. thanhpho184

    thanhpho184 Thành viên

    Bài viết:
    0
    Được Like:
    1
    Ghost nhầm 3 ổ thành 1 , Cuu Du Lieu Server , Ghost xong còn 1 ô C, Ghost mất toàn bộ dữ liệu, Cuu du lieu hdd , Cứu dữ liệu hdd chết cơ , Cứu dữ liệu ổ cứng gõ đầu đọc , Cứu Dữ Liệu Raid/NAS/SAN , Cứu Dữ Liệu ổ cứng bad nặng , Cứu Dữ Liệu Server

    Cứu toàn bộ dữ liệu khi bị ghost, recover nhầm còn 1 ổ C…đảm bảo cứu toàn bộ dữ liệu, khôi phục trả các phân vùng về tình trạng trước khi ghost với thời gian từ 5 phút - 30 phút (kể cả dữ liệu tới vài trăm gb hoặc cả TB)Tất cả đều có thể cứu qua mạng, cứu từ xa, cứu qua Teamviewer Xin vui lòng Call 0907.23 24 62 (Hotline: 24/7)

    1. Cấp cứu dữ liệu tất cả các trường hợp hdd bị cháy, bốc khói, hdd gõ lọc cọc, kẹt motor, hdd không quay, chết đầu đọc, không nhận hoặc nhận sai

    2. Cấp cứu dữ liệu ổ cứng bị bad sector, bad track 0, bad toàn ổ, ổ cứng lúc nhận lúc không, ổ cứng đòi format khi truy xuất, bad head.. chắc chắn cứu toàn bộ data với phương pháp map image

    3. Khôi phục dữ liệu RAID Server / NAS/ SAN bị lỗi vì bất kỳ lý do gì (Hỗ trợ tất cả các chuẩn Raid như: Raid 0; Raid 1; Raid 0 + 1; Raid 5; Raid 6; Raid 10…)Call 24/7, cứu dữ liệu theo yêu cầu của khách hàng, cứu tận nơi, khôi phục trong vòng 24h

    4. Cứu dữ liệu hệ thống máy chủ ảo chạy VMware; Citrix; Hyper-V; VMFS ; VMKD; ESXi...chạy Raid 0,1,5,6,10

    5. Khôi phục dữ liệu trên USB, thẻ nhớ bị format, không nhận, nhận chập chờn

    6. Khôi phục dữ liệu 100% dữ liệu ghost nhầm , deleted, formatted, recovery, cứu dữ liệu ổ cứng, usb, sd card; hdd chết cơ, cháy board mạch, thay đầu đọc, thay mâm đĩa…cứu dữ liệu từ xa, cứu dữ liệu qua mạng, cứu dữ liệu tận nơi

    7. Cấp cứu dữ liệu đối với tất cả các đòng ổ cứng bị mất dữ liệu như chết cơ, gõ đầu đọc, kẹt cơ, chết motor, lỗi firmware, bị kiến, côn trùng tấn công, bị vô nước,hdd bị bad sector nặng, can thiệp trong phòng sạch

    8. bẻ khóa password (ổ cứng hdd tất cả các dòng Seagate, Western Digital, Samsung, Toshiba, Fujitsu, Hitachi, IBM, Maxtor…Ngồi chờ lấy luôn (những nơi quảng cáo chuyên nghiệp nhưng ngày sau mới lấy được thì toàn là bỏ chỗ khác làm) chuyên sửa ổ cứng, up firmware

    (Thiên Tân với đầy đủ trang thiết bị và kỹ thuật khôi phục dữ liệu tiên tiến, sử dụng phòng sạch Class room 100 để thay mâm đĩa , thiết bị xuất dữ liệu chuyên nghiệp đảm bảo can thiệp và cứu dữ liệu các lỗi ổ cứng bị gõ đầu đọc, chết cơ, cháy board, lỗi firmware, hdd không nhận…)
    -------------------------------------------------
    CTY TNHH TM Tin Học Thiên Tân
    167 Tân Phước F.6 Q.10 HCM
    phuchoidulieu247; Skype: thientankt
    www.cuudulieuserver.net
    Đt: 08.2214-8091; 08.66851419
    Mr Huấn - 0907.23 24 62 or 0908.821 903 (24/7)
    -------------------------------------------------​

    [​IMG]
    Phòng sạch can thiệp đầu đọc ổ cứng tại Thiên Tân