Đánh giá nhanh camera HTC Desire 10 Pro: Ảnh chụp ưng ý, chế độ Pro, RAW

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 27 Tháng một 2017.

  1. BinhDa Super Moderator

    Ngoài ưu điểm riêng về màn hình, HTC đang dần cải thiện chất lượng ảnh chụp hơn nữa trên các mẫu điện thoại thuộc phân khúc tầm trung. Điều này thể hiện khá rõ qua những chiếc Desire 10 Pro - một dòng điện thoại thuộc phân khúc tầm trung có mức giá bán chỉ hơn 5 triệu đồng cho phiên bản cũ còn bảo hành hơn 6 tháng nhưng vẫn sở hữu cấu hình trong phân khúc cận cao cấp.

    [​IMG]
    Tại một số cửa hàng bán lẻ điện thoại trong nước, Desire 10 Pro cũ còn bảo hành 6 tháng có giá khoảng 5.2 triệu đồng. Nếu ai quan tâm đến sản phẩm, khá giả về kinh tế nên ưu tiên hàng mới 100% sẽ "ngon" hơn nữa

    Ngoài thông số tổng quan về phần cứng khá tốt, trừ mỗi vi xử lý chỉ ở mức trung bình khá, Desire 10 Pro trang bị camera sau lên đến 20MP với ống kính 27,8mm, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ lấy nét laser, tích hợp đèn flash LED kép. Với thông số camera tốt như vậy, mình cũng không biết nên đánh giá chất lượng ảnh chụp theo tiêu chí như thế nào cho chuẩn nhất? Bởi lẽ thực tế, hãng HTC đã đưa mức giá Desire 10 Pro về phân khúc tầm trung. Theo lẽ thông thường, phần lớn người dùng sẽ đánh giá camera điện thoại theo phân khúc, giá bán nên mình cũng sẽ áp dụng quy chuẩn này cho Desire 10 Pro luôn nhé.

    [​IMG]
    Desire 10 Pro trang bị camera sau 20MP, khẩu độ f/2.0, hỗ trợ lấy nét laser, tích hợp đèn flash LED kép

    Khi chụp ảnh phong cảnh vào ban ngày, Desire 10 Pro cho tốc độ lấy nét nhanh, thuật xử lý ảnh khá tốt và có xu hướng tự động tăng thêm độ “đậm đà”. Chính vì vậy, ảnh chụp từ camera sau của Desire 10 Pro trở nên sinh động hơn hẳn so với cảnh vật thực tế bên ngoài nếu người dùng quan sát ảnh chụp thật kỹ. HTC có thể điều chỉnh lại việc ảnh chụp hơi “rực rỡ” thông qua bản cập nhật firmware sắp tới hoặc người dùng cần phải chủ động chỉnh lại nhiệt độ màu thông qua chế độ chụp ảnh Pro.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Desire 10 Pro cho chất lượng ảnh chụp rất ưng ý với độ chi tiết cao, màu sắc khá trung thực vì cò phần hơi rực rỡ khi quan sát thật kỹ

    Trong môi trường ánh sáng nhân tạo, Desire 10 Pro cho tốc độ lấy nét ở mức khá nhanh, khả năng đo sáng vẫn chưa thể đạt mức tối ưu như một số dòng điện thoại cao cấp. Quan sát thật kỹ, ảnh chụp có hiện tượng bệt màu, độ chi tiết đạt mức khá, cao hơn hẳn Redmi Note 3 Pro, dường như chỉ ngang bằng hoặc “nhỉnh” chút ít khi so sánh với Huawei GR5 2017. Nếu có nhiều thời gian, mình sẽ so sánh kỹ hơn về camera Desire 10 Pro và Huawei GR5 2017 trong cùng điều kiện thiếu sáng, phức tạp trong nhà.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Bối cảnh có điều kiện sánh sáng nhân tạo trong nhà, Desire 10 Pro cho chất lượng ảnh chụp khá tốt trong tầm giá vì vẫn giữ được độ chi tiết khá cao, chỉ bị bệt màu nhẹ, không có gì đáng phải phàn nàn khi so sánh với nhiều mẫu điện thoại tầm trung khác

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trong bối cảnh ban tối, Desire 10 Pro cho chất lượng ảnh đạt mức trung bình khá, hài lòng trong tầm giá bán
    Desire 10 Pro có ưu điểm nổi bật hơn một số mẫu điện thoại tầm trung khác nhờ vào việc camera hỗ trợ chế độ Pro và chụp ảnh RAW. Theo đó, điều này giúp cho người dùng dễ dàng xử lý hậu kỳ ảnh trở nên dễ dàng hơn. Quan trọng hơn cả, Desire 10 Pro cho phép chụp ảnh phơi sáng, cận cảnh côn trùng dễ dàng hơn thông qua việc điều chỉnh thủ công các tham số tính năng trong chế độ Pro.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nhờ hỗ trợ chế độ Pro cùng với chụp ảnh RAW, người dùng dễ dàng chụp ảnh cận cảnh côn trùng, hoa mai nhỏ, phơi sáng, đồng thời dễ dàng hậu kỳ hình đã chụp


    Thay cho lời kết

    Desire 10 Pro cho tốc độ lấy nét và chụp ảnh khá nhanh nhưng vẫn chưa thể sánh bằng dòng điện thoại cao cấp. Desire 10 Pro cho chất lượng ảnh chụp rất tốt trong tầm giá bán, đặc biệt khi so sánh với những mẫu điện thoại mà HTC đã từng bán ra thị trường từ trước đến nay. Cá nhân mình nghĩ rằng, dòng điện thoại này chụp ảnh đường phố khá tốt trong tầm giá bán, phù hợp những lúc săn ảnh mỗi khi đi du lịch theo kiểu lang thang ở đâu đó như Sài Gòn và Hà Nội.

    Bài viết và hình ảnh: BinhDa