Đánh giá nhanh gọn thực tế Asus Memo Pad 8

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 1 Tháng ba 2014.

  1. BinhDa Super Moderator

    Sau 1 thời gian sử dụng ASUS Memo Pad 8 thì nay mình dành 1 chút thời gian viết về cảm nhận sản phẩm này. Máy này mình mua với mục đích để thỉnh thoảng sử dụng trong nhà, sau khi nhường quyền sử dụng lại Samsung Galaxy Tab cho đứa con gái của mình.

    [​IMG]
    Thiết kế tổng thể của máy.

    Đây là sản phẩm nhắm đến mọi đối tượng sử dụng cho công việc và những nhân viên trong công ty được cấp để tiện cho công việc kiểm soát hàng hóa và bán hàng. Thêm vào đó sản phẩm này dành cho những bạn thích giải trí xem hình và video hay lướt web cũng như chơi các trò chơi phổ thông đang có mặt trên thị trường hiện nay. Còn các game đòi hỏi cấu hình cao như Asphalt 8 thì mình nghĩ rằng không những sản phẩm này mà ngay cả những dòng máy khác trong phân khúc giá rẻ khó mà chơi “mượt hết 100%” được trò này.

    1. Thiết kế:
    Máy có thiết kế khá vừa tay mình khi cầm 1 tay nhưng đối với chị em phụ nữ con gái thì có lẽ hơi to vì nó lên đến 8 inch. Thân máy có kích thước lần lượt là 212.8 × 127.4 × 9.95 mm với trọng lượng là 350g nên nhìn chung thiết kế cũng khá ổn trong phân khúc giá rẻ.

    Máy có thiết kế các nút bấm tập trung hết về phần trên nhưng do thiết kế cong vát về mặt sau nên nếu nhìn trực diện thì rất khó thể thao tác các phím tăng giảm âm lượng cùng phím nguồn. Đây là điểm mình thực sự không hài lòng vì các phím bấm đã khuất về mặt sau nên chỉ nhìn nghiêng mới thấy, còn không nếu nhìn trực diện thì phải tự dùng tay “mò” và định hình các phím kẻo bấm nhầm vì là phím nguồn và tăng giảm âm lượng đều nằm 1 bên.
    [​IMG]
    Nhìn nghiêng 1 chút cũng không thấy các phím bấm đâu hết.

    Bên trên đỉnh máy là cổng MicroUSB và cổng ra âm thanh chuẩn 3.5mm và mic. Tiếp theo phía trước thân máy là camera trước 1.2MP và phía dưới thân máy là logo nhà sản xuất ASUS. Mặt sau phía trên là camera 5 MP được trang bị tính năng quay phim HD và nhiều tính năng chụp hình tích hợp cùng phía dưới camera là logo ASUS.

    2. Màn hình
    Máy có màn hình 8 inch và độ phân giải lên đến 1280 x 800 pixels với tấm nền LED-backlit IPS LCD cùng 16 triệu màu, cho cái nhìn khá trong trẻo nhưng lại ám màu vàng. Điều làm mình khó chịu nhất cái màn hình này là độ sáng chỉnh từ tối thiểu tới tối đa thì độ sáng không cách biệt nhau cho lắm, làm cho ra chổ nào ánh sáng tốt để sử dụng máy thì phải kéo cũng gần sáng hết cỡ mới nhìn rõ và ban đêm phải kéo xuống gần mức thấp nhất để không bị chói.

    3. Camera
    Máy được trang bị camera chính 5 MP khi chụp hình ở điều kiện ánh sáng tốt thì cho những tấm hình chụp khá ổn, tuy nhiên khi chụp ở những nơi ánh sáng vừa và hơi yếu thì cho ra những tấm hình có màu sắc bị nhiễu . Máy cũng được trang bị cả 8 kiểu chụp hình để cho người dùng có thể sử dụng nhiều cách chụp hình khác nhau.
    [​IMG]
    Máy này khi quay chỉ đạt đến độ phân giải HD 720p (1080x720 pixels) chứ còn trang chủ ASUS và 1 số bài viết khác là Full HD ??? Phải chăng có ít nhất 2 bản được bán ra thị trường và bản thương mại ở Việt Nam là bản chỉ quay video được HD 720p?

    4. Hệ điều hành và các tính năng của máy.
    Sản phẩm này được cài sẵn hệ điều hành Android 4.2 ở mức khá được trong xu thế hiện nay cùng giao diện theo đánh giá cá nhân là rất giống bản Android của CyanogenMod cộng với tùy biến “nhẹ” từ Asus.

    Bản firmware này mặc định của máy có thể là “giá rẻ” nên được nhồi nhét thật nhiều tính năng hữu ích, nhưng lại thiếu đi sự thống nhất trong ngôn ngữ tiếng Việt. Mình nghĩ về phía công ty Asus cần có động thái tích cực hơn nữa để cho thuần Việt hơn nữa. trong các ứng dụng sản phẩm của mình nếu muốn người dùng thật sự hài lòng hoàn toàn về dòng máy này.
    [​IMG]
    Những ứng dụng tiện ích đi kèm theo máy bao gồm:

    -SuperNote: ghi chú

    -App Backup: Giúp sao lưu các ứng dụng lưu trữ hoặc dự phòng sự cố để khi reset máy còn phục hồi lại được.

    -App Lock: Khóa các ứng dụng phần mềm với mật khẩu.

    -AudioWizard: Chuyển đổi nhanh với nhiều cơ chế chủ đề khác nhau.

    -Parental Lock: Giúp giám sát quản lý quyền sử dụng của con cái khi dùng máy này.

    -Ngoài ra cùng còn vài ứng dụng khác như: Mirror, MyBitCast, Power Saver, Press Reader, Setup Wizard, Spledid, Story, Tast, WebStorage, …

    5. Hiệu năng
    Với Quad-Core, 1.6 GHz cùng GPU là Mali 400 MP4 và RAM 1GB thì những bảo đảm đáp ứng tốt nhu cầu người dùng phổ thông như việc lướt web cùng nghe nhạc và xem phim Full HD. Điểm lưu ý đối với trò chơi 2D phổ thông bình thường thì chạy rất tốt và mượt mà, nhưng đối với các trò chơi thuộc đòi hỏi cấu hình cao và 3D, thì máy chơi được nhưng khi ở những hoạt cảnh nhiều tính tiết hiệu ứng thì máy có hiện tượng giựt nhẹ. Nếu chơi lâu các dòng game đòi hỏi cấu hình cao như thế này thì máy sẽ nhanh nóng và làm cho mắt ta mau mỏi mắt.

    Còn điều khá lưu ý là khi thao tác mở máy (từ khóa bàn màn hình sang mở màn hình) thì máy có độ trễ khoảng 1 giây, cộng thêm thi thoảng sử dụng được một lúc thì máy thỉnh thoảng có hiện tượng bị độ trễ khi mở ứng dụng hoặc trò chơi.

    Nhằm tăng thêm giá trị cho sản phẩm của mình nên Asus đã trang bị loa ngoài Stereo với công nghệ SonicMaster với tiện ích kèm theo AudioWizard có đến 6 tính năng phụ hợp với nhu cầu của mỗi người như Power Saving, Music mode, Move mode, Recording Mode, Gaming Mode, speech Mode

    Kết luận
    Pin dung lượng 3950 mAh cùng với phần cứng như đã giới thiệu ở trên cho máy hoạt động nhu cầu bình thường thì là 1,5 ngày,. còn dùng nhiều thì cũng chỉ sử dụng được tối đa 1 ngày mà thôi. Do dòng máy này nằm trong phân khúc giá rẻ nên bản thân HĐH Android 4.2 chưa thật sự tốt và giao diện tiếng Việt còn chưa hoàn chỉnh, tạo cảm giác khó chịu khi đây là 1 sản phẩm cũng có thương hiệu.
    Bên cạnh những điểm hạn chế như ra chổ sáng nắng thì bị chói khó nhìn và các phím bố trí khó nhìn thì cũng có vài ưu điểm. Chẳng hạn Wireless display (Miracast) còn được gọi là HDMI không giây để trình chiếu nội dung màn hình máy tính bảng lên TV có hỗ trợ Internet. Ngoài ra còn có chân đế để tiện trong vấn đề xem video mà không cần phải cầm trên tay thiết bị này.
    Bài viết và hình ảnh
    BinhDa - GSM.VN
     
  2. cockhodo

    cockhodo Thành viên

    Bài viết:
    127
    Được Like:
    8
    máy có sd đc usb 3g ko bạn ?:)
    Chỉnh sửa cuối: 1 Tháng ba 2014
  3. BinhDa

    BinhDa Super Moderator Staff Member

    Bài viết:
    4,073
    Được Like:
    3,341
    Được bạn ạ. Mình sẽ bố sung lại bài viết sau. Cám ơn bạn đã có câu hỏi hay.

    Gửi từ SM-G7102 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk
  4. namcancp

    namcancp Thành viên

    Bài viết:
    12
    Được Like:
    0
    thấy khá nhiều ng mua e này, liệu có lên đc 4.4 k nhỉ :)
  5. k0nku3d0ng

    k0nku3d0ng Thành viên

    Bài viết:
    16
    Được Like:
    1
    đọc xong bài viết của bác muốn rước e ấy quá