Đánh giá nhanh OPPO F5: ưu điểm lớn nhất thuộc về màn hình và camera

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 29 Tháng một 2018.

  1. BinhDa Super Moderator

    F5 có thiết khá đẹp, màn hình tràn viền khá ấn tượng, cấu hình tầm trung, camera chụp ảnh tốt hơn hẳn dòng tiền nhiệm, thời lượng pin đủ dùng trọn vẹn hơn một ngày, đóng vai trò như mẫu điện thoại chủ lực của hãng OPPO trong phân khúc giá bán 6 triệu đồng vào thời điểm cận Tết Nguyên Đán 2018.

    [​IMG]

    Thiết kế

    F5 có thiết kế nguyên khối. Khi quan sát một số kênh công nghệ trong nước, vài tác giả nhận định mặt lưng F5 (vỏ ngoài) dùng chất liệu kim loại. Theo nguồn tin của người viết bài, F5 sử dụng ngôn ngữ thiết kế giả kim loại (ánh kim), kiểu dùng chất liệu nhựa nhưng có độ hoàn thiện cao nhìn giống kim loại nên cũng toát lên độ sang trọng, không mang lại cảm giác rẻ tiền.

    [​IMG]

    Đáng chú ý, F5 chính là mẫu điện thoại đầu tiên của OPPO sở hữu màn hình tràn viền nhìn khá ấn tượng, đi đúng xu hướng công nghệ cuối 2017 và đầu năm nay. Nhờ cạnh viền bezel mỏng, F5 sở hữu màn hình lên đến 6 inch nhưng kiểu dáng bên ngoài vẫn tương đối nhỏ gọn. Mặt lưng F5 cho độ ma sát tốt, bo cong mềm mại vào khung cạnh viền đem lại cảm giác cầm nắm cũng thoải mái hơn, đồng thời phiên bản màu đen giúp khó thấy tình trạng bám bẩn vây tay.

    [​IMG]

    Màn hình

    F5 sở hữu màn IPS, kích thước 6 inch với độ phân giải 2.160 x 1.080 pixel theo tỉ lệ 18:9, mật độ điểm ảnh khoảng 402ppi. Màn hình F5 hiển thị nội dung rõ nét, màu sắc trung thực, độ tương phản cao, góc nhìn rộng, độ sáng khá cao, gần như không có điểm gì đáng phải chê trách trong phân khúc 6 triệu đồng. Nhờ kiểu thiết kế Full View, F5 sở hữu màn hình có kích thước lớn nhưng kiểu dáng bên ngoài vẫn chỉ tương đương như một số dòng điện thoại trang bị màn hình 5.5 inch, thuận tiện trong việc cầm nắm, thao tác và bỏ vào túi quần.

    [​IMG]

    Cấu hình

    F5 trang bị vi xử lý Helio P23, chip đồ họa Mali G71 MP2, RAM 4GB và bộ nhớ trong 32GB. Máy chạy hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat, giao diện tùy biến (nền tảng) ColorOS 3.2. Dựa vào thông tin cấu hình, F5 có ưu điểm thuộc về vi xử lý đồ họa Mali G71 MP2 và RAM 4GB khi đánh giá dựa theo tiêu chí phân khúc 6 triệu đồng cho dòng điện thoại chính hãng. Khi trải nghiệm thực tế, F5 vẫn cho khả năng chơi game ở mức khá ổn. Đối với những tác vụ cơ bản, máy đáp ứng khá tốt, tốc độ phản hồi nhanh, cơ chế đa nhiệm hoạt động hiệu quả.


    Nhờ viên pin dung lượng 3.200mAh cùng dòng chipset sản xuất theo tiến trình công nghệ 16nm, F5 hoạt động bền bỉ trọn vẹn trong một ngày dài với tần suất sử dụng tương đối nhiều. Nếu hỗ trợ thêm cả công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền từ OPPO, F5 sẽ càng có điểm cộng lớn, thêm lý do để chọn mua trong dịp Tết Nguyên Đán 2018.

    Camera

    Khi nhắc đến camera dòng điện thoại OPPO, phần lớn tín đồ công nghệ cùng chị em phụ nữ thường nghĩ ngay đến camera selfie bởi chất lượng ảnh chụp rõ nét và chế độ làm đẹp khá “ảo” đã phù hợp với tiêu chí khách hàng. Theo quan điểm cá nhân, F5 còn làm tốt điều đó hơn so với phần lớn điện thoại trước đây của OPPO, đặc biệt áp dụng cho cả camera sau khi người viết bài đã chụp ảnh thực tế trong thời gian vừa qua. Theo đó, F5 trang bị camera sau 16MP, khẩu độ lớn f/1.8, lấy nét theo pha.
    Máy có giao diện ứng dụng camera trực quan, bố trí các tính năng và chế độ chụp ảnh cũng tương tự các mẫu điện thoại OPPO ra mắt trước đây.

    [​IMG]

    F5 cho tốc độ lấy nét và chụp ảnh tương đối nhanh. Đáng chú ý, F5 cải tiến thuật toán xử lý ảnh chụp tối ưu hơn so với những mẫu điện thoại OPPO trước đây, khả năng kiểm soát tình trạng ám màu hiệu quả hơn hẳn. Quý độc giả và anh chị em thành viên có thể tìm kiếm những bài viết cũ trước đây về mẫu điện thoại OPPO để dễ dàng so sánh hơn. Trong phần lớn bối cảnh chụp, F5 vẫn cho ra những bức hình đủ sáng, khá rõ nét, màu sắc trung thực.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

    F5 trang bị camera trước 20MP, khẩu độ f/2.0, tích hợp công nghệ làm đẹp khuôn mặt bằng trí tuệ nhân tạo A.I. Theo nguồn tin OPPO, nhờ camea trước hỗ trợ công nghệ A.I, F5 sẽ học hỏi, phân tích, cải thiện độ sắc nét, cân chỉnh lại làn da với khuôn mặt nhằm cho những bức ảnh selfie càng về sau sẽ đẹp hơn những tấm ảnh chụp ban đầu. Do người viết bài ngại selfie một mình nên chưa có điều kiện trải nghiệm kỹ phần này.

    [​IMG]

    Kết

    F5 có thiết kế khá đẹp, cấu hình trung bình khá, màn hình "ngon" trong tầm giá bán, camera sau và trước đều chụp ảnh tốt hơn hẳn các dòng điện thoại OPPO đã từng ra mắt trước đây. Nếu không phải dân "cày game" chính hiệu, F5 xứng đáng là một trong những mẫu điện thoại tầm trung đem lại trải nghiệm người dùng khá tốt, hứa hẹn sẽ chụp ảnh đẹp trong dịp Tết Nguyên Đán 2018 sắp tới.

    Bài viết và hình ảnh: BinhDa (Tuấn Hà)