Đánh giá thực tế hiệu năng HTC Desire 10 Pro

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 7 Tháng hai 2017.

  1. BinhDa Super Moderator

    Khi nhắc đến Desire 10 Pro, phần lớn người dùng công nghệ sẽ cho rằng chiếc điện thoại tầm trung đến từ thương hiệu HTC này trang bị cấu hình rất tốt trong tầm giá, ngoại trừ vi xử lý dừng ở mức trung bình khá. Cụ thể, Desire 10 Pro trang bị vi xử lý 64-bit Helio P10 gồm 8 nhân cho xung nhịp 2.0GHz, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, tích hợp khe cắm thẻ nhớ micro-SD.

    [​IMG]
    Desire 10 Pro có thiết kế khá đẹp, dải phím điều hướng tách biệt khỏi màn hình

    Thời điểm hiện tại, Desire 10 Pro đang chạy hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow. Hãng HTC chỉ tùy biến chút ít về fimrware (ROM), chủ yếu tập trung vào hiệu năng, giao diện và biểu tượng ứng dụng Desire 10 Pro gần như không thay đổi nhiều so với nền tảng gốc của Android. Có lẽ vì vậy, Desire 10 Pro xử lý các tác vụ phổ thông, thao tác cơ bản rất nhanh so với cấu hình, đặc biệt cơ chế đa nhiệm hoạt động tốt và hệ thống ổn định.

    [​IMG]
    Desire 10 Pro đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng cơ bản, hệ thống hoạt động ổn định, tốc độ phản hồi nhanh trong tầm giá bán

    Riêng về hiệu năng, khi chơi những dòng game đòi hỏi cấu hình cao như Asphalt 8, Desire 10 Pro vẫn đáp ứng khá tốt. Màn hình máy hiển thị rõ rét, những hiệu ứng va chạm vật lý trong game tái hiện khá sinh động và đẹp mắt. Riêng về độ “ngon” của Desire 10 Pro đạt đến mức nào? Mình sẽ trình bày theo dạng video clip ngắn sau đây cho thực tế hơn.

    Phần trải nghiệm thực tế về trò chơi Asphalt 8 trên Desire 10 Pro. Lưu ý, do Youtube quá khắt khe về âm nhạc mặc định trong Asphalt 8 trùng với bài hát có bản quyền nên clip sẽ có một vài chỗ bị mất âm thanh, mong các bạn thành viên thông cảm nhé.

    Nhìn chung, Desire 10 Pro chỉ cho khả năng chơi game ở mức khá tốt so với cấu hình, chỉ có điều thao tác điều khiển vô lăng chưa hoàn hảo và ngon như dòng điện thoại cao cấp. Những anh chị em đang sở hữu dòng Desire 10 Pro có thể vào phần cài đặt trong game để điều chỉnh tăng độ nhạy cho phần điều khiển vô lăng nhằm cải thiện tình trạng trên. Hiện tại, mình vẫn đang ngóng cũng như hy vọng rằng hãng HTC sẽ nhanh chóng tung ra phiên bản Android 7.0 cho Desire 10 Pro trong thời gian ngắn nhất.

    Bài viết, hình ảnh và clip: BinhDa