Đánh giá thực tế hiệu năng Xiaomi Mi A1: hiệu năng ấn tượng trong phân khúc giá dưới 6 triệu đồng

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 7 Tháng mười một 2017.

  1. BinhDa Super Moderator

    Thời điểm hiện tại, Mi A1 đang được người dùng quan tâm vì đây chính là mẫu smartphone tầm trung đầu tiên của Xiaomi hợp tác vớ Google trong dự án “Android One”. Theo đó, Mi A1 sẽ chạy hệ điều hành Android nguyên bản thay vì nền tảng MIUI riêng của Xiaomi, bên cạnh camera kép, cấu hình đạt mức khá so với giá bán chưa đến 6 triệu đồng.

    [​IMG]

    Mi A1 sở hữu màn hình IPS, kích thước 5.5 inch với độ phân giải Full HD. Máy trang bị vi xử lý Snapdragon 625, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB, vẫn bố trí khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ dung lượng tối đa 128GB, viên pin dung lượng 3.080mAh. Nhờ cài sẵn hệ điều hành Android “nguyên bản” với bản vá lỗi mới nhất, Mi A1 cho hiệu năng khá ấn tượng so với những dòng điện thoại có mức giá dưới 6 triệu đồng. Mi A1 hoạt động mượt đến đâu, chơi game đòi hỏi cấu hình cao sẽ như thế nào? Diễn đàn xin mời quý độc giả, anh chị em hãy xem đoạn video clip ngắn sau đây để tìm câu trả lời cho riêng mình.


    Ngoài nhược điểm nhỏ về giao diện không còn “chất” riêng của Xiaomi, nền tảng Android nguyên bản lại luôn có thế mạnh khi cho hệ thống hoạt động ổn định, ứng dụng cài sẵn không bị trùng lắp, phát huy tối đa hiệu năng dựa vào phần cứng đã trang bị cho máy. Đặc biệt, Mi A1 sẽ thường xuyên nhận bản cập nhật firmware vá lỗi bảo mật hệ thống, đặc biệt được ưu tiên nâng cấp lên phiên bản Android mới nhất, chẳng han Android 8.0 Oreo trong thời gian sắp tới.

    Bài viết, hình ảnh và video clip: BinhDa (Tuấn Hà)