Đánh giá Xiaomi Mi 6: hiệu năng mạnh mẽ, chụp ảnh rất đẹp trong phân khúc giá 10 triệu đồng

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 18 Tháng chín 2017.

  1. BinhDa Super Moderator

    Tính đến thời điểm giữa tháng 09/2017, mẫu flagship Mi 6 đã chính thức ra mắt cũng khoảng 5 tháng, trải qua nhiều lần cập nhật bản firmware nhằm tăng cường độ ổn định hệ thống, cải thiện hiệu suất, khắc phục một số nhược điểm và những thứ khác. Diễn đàn muốn ghi rõ thông tin này nhằm mong muốn quý độc giả, các bạn thành viên nắm rõ hơn về Mi 6 ở thời điểm hiện tại khác chút ít so với thời điểm vừa mới ra mắt nhằm cho bài viết đánh giá khách quan và chính xác hơn.

    [​IMG]
    Xiaomi Mi 6: hiệu năng mạnh mẽ, chụp ảnh rất đẹp trong phân khúc giá 10 triệu đồng

    Thiết kế

    Mi 6 có thiết kế đẹp với độ hoàn thiện khá cao, liền mạch từ mặt trước đến mặt sau nhìn rất sang trọng. Ngoại trừ mặt lưng khá trơn như HTC U Play, mẫu flagship không còn điểm gì đáng phải chê trách trong phần thiết kế cả khi căn cứ vào giá bán khoảng 10 triệu đồng.

    [​IMG]
    Xiaomi Mi 6 có thiết kế đẹp, hài hòa trong phân khúc giá 10 triệu đồng

    [​IMG]
    Xiaomi Mi 6 phiên bản màu đen hạn chế tình trạng bám bẩn vây tay, mặt lưng khá trơn cần phải dùng thêm ốp lưng tặng kèm bên trong hộp sản phẩm

    Điều cần lưu ý, không rõ các dòng flagship Mi 6 khác còn lại khi bán ra thị trường sẽ như thế nào nhưng chiếc flagship Xiaomi của người viết bài đang sử dụng vẫn còn nhược điểm nhỏ ở phần tiếp xúc mặt lưng với cạnh đáy, bóp thật mạnh vào vị trí này sẽ thấy nó vẫn chưa khít 100%. Với ốp lưng tặng kèm bên trong hộp sản phẩm, người dùng nên sử dụng để bảo vệ Mi 6 tốt hơn. Do phần thiết kế Mi 6 đã đề cập khá chi tiết ở bài viết trước, anh chị em vẫn muốn tham khảo thêm kiểu dáng bên ngoài của mẫu flagship Xiaomi hãy bấm vào đoạn video clip ngắn sau đây.

    Mở hộp, trên tay và trải nghiệm nhanh Xiaomi Mi 6
    Tổng quan về kiểu dáng bên ngoài, Mi 6 có thiết kế sang trọng, gia công tỉ mỉ, độ hoàn thiện hơn hẳn dòng Redmi Note 3 Pro mà mình đã từng mua năm ngoái. Nhờ kích thước nhỏ gọn, người dùng thoải mái thao tác các tính năng cơ bản, tác vụ phổ thông trên màn hình Mi 6 bằng một tay.

    Màn hình

    Mi 6 sở hữu màn hình IPS có kích thước 5.15 inch với độ phân giải 1920 x 1080 pixel đã gây sự “chú ý” trong phân khúc điện thoại cao cấp. Theo xu hướng chung về dòng flagship năm 2017, hầu hết điện thoại cao cấp đều trang bị màn hình 2K, chẳng hạn HTC U11, thậm chí 4K như Xperia XZ Premium. Trong khi đó, Mi 6 vẫn “cố thủ” ở độ phân giải Full HD khiến cho người dùng cảm giác về dòng smartphone cao cấp chưa thật sự ‘trọn vẹn’.

    [​IMG]
    Màn hình Xiaomi Mi 6 có kích thước 5.15 inch với độ phân giải Full HD vẫn đủ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng hiện nay

    Khi trải nghiệm thực tế, màn hình Mi 6 vẫn hiển thị rất rõ nét nhờ kích thước chỉ 5.15 inch, màu sắc trung thực, góc nhìn rộng, độ sáng cao, tình trạng ám màu cực thấp so với các mẫu điện thoại tầm trung khác của Xiaomi. Theo quan điểm cá nhân, màn hình Mi 6 hiển thị vẫn rất tốt nhưng sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu kích thước tăng lên 5.2 đến 5.5 inch với độ phân giải 2K.

    Cấu hình

    Khi căn cứ vào giá bán chính hãng kết hợp thương hiệu lớn tại thị trường Việt Nam, Mi 6 gần như không có đối thủ trong phân khúc giá bán khoảng 10 triệu đồng. Theo đó, Mi 6 trang bị vi xử lý Snapdragon 835, chip đồ họa Adreno 540, RAM lên đến 6GB, bộ nhớ trong 64GB, cài sẵn hệ điều hành Android 7.1.1 Nougat cho hiệu năng rất mạnh mẽ, không “khuất phục” bất cứ dòng game “khủng long” nào ở thời điểm hiện tại.

    Trải nghiệm thực tế hiệu năng Xiaomi Mi 6

    Tương tự các dòng flagship cùng thế hệ “Snapdragon 835”, mẫu flagship Mi 6 tích hợp nhiều tính năng cao cấp rất đáng giá, chẳng hạn kết nối WiFi chuẩn ac băng tần kép, Bluetooth 5.0 mới nhất, cổng hồng ngoại điều khiển thiết bị điện tử gia dụng và USB Type-C. Bên cạnh đó, Mi 6 vẫn hỗ trợ 2 Sim 4G LTE khá thuận tiện cho người dùng Việt Nam. Máy đi kèm viên pin dung lượng 3.350mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 hữu ích cho người dùng hiện nay.

    Camera

    Trong năm qua, người viết bài đã từng mất niềm tin vào “camera” thương hiệu Xiaomi khi từng mua cả Redmi Note 2 và 3 để sử dụng thực tế trong năm qua. Khi trải nghiệm thực tế Mi 6, người viết bài vẫn không thể ngờ rằng mẫu flagship Xiaomi cho chất lượng ảnh chụp rất tốt trong tầm giá bán 10 triệu đồng.

    [​IMG]
    Xiaomi Mi 6 trang bị cụm camera kép, đi kèm đèn flash LED kép trợ sáng

    Nhiều khả năng, Mi 6 đã được cập nhật vài bản firmware mới trong vài tháng vừa qua nhằm giúp máy cải thiện chất lượng ảnh chụp tốt hơn. Mi 6 trang bị camera kép ở mặt lưng đều 12MP, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học, zoom quang học 2X, khả năng chụp ảnh xóa phông rất ấn tượng. Về các chế độ chụp ảnh, Mi 6 vẫn kế thừa, cải tiến chút ít tính năng so với dòng tiền nhiệm Mi 5.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Khi lấy yếu tố phân khúc giá 10 triệu làm cơ sở chính để đánh giá, Xiaomi Mi 6 cho chất lượng ảnh chụp rất tốt với độ chi tiết cao, màu sắc trung thực, độ nổi khối tốt, chụp chân dung khá ổn

    Kết

    Tính đến thời điểm gần cuối năm 2017, thị trường di động đã xuất hiện rất nhiều mẫu flagship khác nhau với cấu hình mạnh mẽ, tính năng cũng như hiệu năng cũng chẳng hề thua kém Mi 6, chẳng hạn Galaxy Note 8 hứa hẹn sẽ nổi bật nhất trong thế giới Android. Tuy nhiên, khi lấy 10 triệu đồng để đánh giá khách quan về một dòng điện thoại, Mi 6 xứng đáng là mẫu flagship giá rẻ trong thế giới Android cho hiệu năng rất mạnh mẽ, chụp ảnh đẹp phù hợp với hầu hết tiêu chí của người dùng hiện nay.

    Bài viết, hình ảnh: BinhDa