Điện thoại thông minh và iPad làm tăng 5% lượng truy cập Web

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Khỉ Con, 7 Tháng bảy 2011.

  1. Khỉ Con interista

    Theo bảng xếp hạng mới của NetMarketShare, iPhone và iPad của Apple dẫn đầu trong lĩnh vực truy cập web di động.

    Hiện nay, điện thoại thông minh sử dụng màn hình cảm ứng đã trở nên phổ biến và ngày càng chiếm phần lớn hơn trong doanh số bán hàng điện thoại di động. Cùng với sự gia tăng đó, chúng ta cũng nhận thấy tỷ lệ truy cập web tăng vọt từ các thiết bị này.

    [​IMG]

    Theo NetMarketShare, vào tháng 7/2009, lượng truy cập từ điện thoại di động chỉ chiếm 0,89 % lượng truy cập Web, nhưng chỉ sau hai năm, con số đó đã tăng nhiều lần và đến nay đã tăng tới hơn 5%. Xu hướng này thẻ hiện rõ nhất tại thị trường Mỹ, tổng lượng truy cập web từ iPhone, Android, iPad và BlackBerry chiếm tới 8,2 % lưu lượng truy cập web.

    Dưới đây là con số thống kê cụ thể tại thị trường Mỹ:

    • iPhone: 2.9%
    • Android: 2.6%
    • iPad: 2.1%
    • Blackberry: 0.57%
    • Symbian: 0.03%
    • Java ME: 0.02%
    • Windows Mobile: 0.02%.

    Điều thú vị là, mặc dù số lượng các thiết bị Android hiện nay nhiều hơn hẳn iPhone, nhưng vẫn không cản được iPhone tiếp tục ở vị trí dẫn đầu. iPad cũng để lại dấu ấn rõ rệt với việc chiếm tới 1% lưu lượng sử dụng truy cập web toàn cầu và riêng ở Mỹ là 2,1%. Con số ấn tượng này xuất hiện chỉ sau khi chiếc máy tính bảng đình đám này ra mắt có 15 tháng.

    Hiện không chắc chắn về việc NetMarketShare có tính Windows Phone 7 vào Windows Mobile hay không, nhưng các con số cũng cho thấy khoảng cách của Microsoft so với Apple và Google. Con số 0,02 % thị phần của Java ME thuộc về các truy cập web không từ điện thoại thông minh (các điện thoại thường có tính năng cơ bản), mặc dù số lượng thiết bị này chiếm hơn nửa thị trường thiết bị di động. Việc truy cập web càng ngày càng không phổ biến trên các thiết bị công nghệ cấu hình thấp.

    Song Anh
  2. mr-google

    mr-google Thành viên

    Bài viết:
    828
    Được Like:
    31
    he he 1 sự tăng trưởng không ngừng và liên tục của các smarrtphone giúp thị phần quảng cáo được tăng lên nhanh chóng