ĐTDĐ Trung Quốc “tấn công” thị trường Mỹ

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Lightblue, 1 Tháng tư 2007.

  1. Lightblue Amie

    ĐTDĐ Trung Quốc “tấn công” thị trường Mỹ

    [​IMG]
    Điện thoại thời trang Haier m260.​


    Alcatel Mobile Phone và Haier Group là hai “tên tuổi” lớn trong làng điện thoại di động (ĐTDĐ) của Trung Quốc, mỗi bên một chiến lược nhưng đều cùng chung một tham vọng xâm lấn thị trường Mỹ vốn rất sôi động bằng những model thời trang.

    Cả hai hãng điện thoại Trung Quốc này đang trình làng những mẫu điện thoại lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường tại Triển lãm CTIA Wireless 2007 đang diễn ra tại Orlando, Mỹ.

    Đại diện của Haier, vốn nổi tiếng với các thiết bị gia dụng, như điều hòa nhiệt độ, cho biết, hãng sẽ ra mắt hai mẫu điện thoại được thiết kế đặc biệt tại thị trường Mỹ. Hai “chú dế” có tên Elegance và Sterling của Haier tương thích với các mạng di động của AT&T và T-Mobile USA. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ không được phân phối độc quyền mà được bán rộng rãi cho các công ty bán lẻ nhằm mở rộng cơ hội tiếp cận với người tiêu dùng.

    Điện thoại Elegance đã được tung ra thị trường từ tuần trước với giá bán lẻ khoảng 250 USD. Trong khi đó, Sterling với giá 280 USD sẽ có mặt trên thị trường trong tháng 6 tới.

    Alcatel Mobile Phone, một bộ phận liên doanh của tập đoàn TCL Trung Quốc, cũng hy vọng sẽ thâm nhập được thị trường Mỹ bằng những dòng điện thoại thời trang đã được đón nhận ở các nước khác và cả những model mới nhất của hãng. Điện thoại OT-C820A không quá sành điệu được thiết kế thân trượt, có khả năng chơi nhạc và video. Máy có các nút nghe nhạc chuyên dụng và cả khe cắm thẻ nhớ để mở rộng dung lượng lưu trữ. Alcatel Mobile Phone chưa công bố giá bán và ngày xuất xưởng của sản phẩm.

    Cũng với tham vọng “tranh cơm” trên thị trường Mỹ, Kyocera giới thiệu tại triển lãm CTIA 2007 kiểu điện thoại dáng gập vỏ sò E5000 với khớp nối bằng thép có hình chữ S rất độc đáo để nối giữa màn hình và bàn phí. E5000 sẽ có mặt tại Mỹ trong tháng 8 hoặc tháng 9.

    (St)