Giải thưởng di động Châu Á 2007 Hiệp hội mạng di động toàn cầu (GSMA) tiến hành giải di động Châu Á 2007, cho các công ty trong khu vực có sản phẩm với nội dung hấp dẫn và dịch vụ tốt nhất. Tiêu chí trao giải bao gồm : Giải trí di động (Mobile Entertainment), quảng cáo di động (Mobile Advertising), mạng xã hội (Social Networking) và thiết bị di động dải tần rộng (Mobile Broadband Device). Chương trình bắt đầu từ 9/7 cho đến 28/9/07. Lễ trao giải sẽ diễn ra hoành tráng, là một trong số những sự kiện có ý nghĩa nhất của đại hội di động Châu Á (từ 12-15/11/07), được tổ chức tại Trung tâm giải trí và hội nghị tháp Macao thứ 3 ngày 13/11/07. Giải thưởng di động Châu Á 2007 đã được bình chọn bởi các chuyên gia, phóng viên và các viện sĩ đến từ Châu Á. Giải thưởng được mở rộng đến các nhà sản xuất cung cấp sản phẩm và dịch vụ thương mại có mặt trên thị trường Châu Á. Theo ngài Rob Conway- CEO của GSMA cho biết: giải thưởng góp phần phát hiện ra các nhà lãnh đạo xuất chúng và phản ánh tốc độ phát triển thị trường di động khu vực. Đồng thời phát hiện ra xu thế mới và " hot" trong làn giải trí hiện nay, cũng như phát triển các thiết bị đa phương tiện, nhằm đáp ứng sáng tạo của khách hàng Châu Á. Kết cấu giải thưởng bao gồm: 1. Giải trí di động có 2 giải : Mobile Game và Mobile Music. 2. Giải cho quảng cáo di động ấn tượng nhất. 3. Mạng dịch vụ xã hội. 4. Thiết bị di động dải tần rộng tốt nhất. Giải thưởng đổi mới di động Châu Á là một phần của chiến dịch đổi mới di động toàn cầu, với mục đích tạo điều kiện cho hàng nghìn hãng sản xuất điện thoại cỡ nhỏ và vừa, phát triển mạng lưới cung cấp dịch vụ và tung ra thị trường các sản phẩm mới. 4 giải thưởng này sẽ được công bố tại lễ trao giải Đại hội di động Châu Á. Người chiến thắng sẽ được chọn để diễn thuyết tại đêm gala tại Macao. Hạn cuối cùng tham dự là 14/9/07. Giải thưởng di động Châu Á nằm trong cơ cấu giải thưởng di động toàn cầu thường niên diễn ra vào 1/9/2007 tại Hội nghị di động toàn cầu ở Barcelona (trước đây là Hội nghị 3GSM Toàn cầu). Hiệp hội mạng di động toàn cầu là một tổ chức thương mại thế giới với hơn 700 nhà cung cấp mạng GMS (700 GSM mobile phone operators) trên 128 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới. Ngoài ra, với 200 nhà sản xuất và cung cấp dịch vụ hỗ trợ Association"s initiatives, với tư cách là đối tác chính. Mục tiêu chính của GSMA là nhằm đảm bảo hoạt động của điện thoại di động và các dịch vụ không dây, hoạt động đúng quy trình và nhanh chóng tiếp cận trên toàn cầu, đồng thời nâng cao giá trị đối với khách hàng nói riêng và nền kinh tế quốc dân nói chung và liên tục tạo ra cơ hội kinh doanh mới cho các nhà cung cấp. Thành viên của Hiệp hội phục vụ trên 2 tỉ khách hàng, chiếm tới 82% số người sự dụng điện thoại di động trên toàn cầu. Mobilenet.vn