Google “án treo” cho ý tưởng Google Phone Tin tức trên các báo công nghệ thời gian gần đây tràn ngập những thông tin về một chiếc ĐTDĐ do gã khổng lồ tìm kiếm Google tự tay sản xuất. Liệu có phải hãng này tự biến mình thành một nhà sản xuất ĐTDĐ chính hiệu hay không? [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Theo ông Richard Kimber, giám đốc điều hành của Google tại khu vực Đông Nam Á, cho biết hiện công ty đang tập trung vào các ứng dụng dành cho điện thoại di động chứ không phải phần cứng. Ông nói Google rất hứng thú với việc đem công nghệ tìm kiếm và các ứng dụng của chính hãng vào thiết bị điện thoại di động. [/FONT] [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Trong một buổi phỏng vấn gần đây, hãng còn tiết lộ thông tin muốn hợp tác với Apple, cung cấp ứng dụng cho thiết bị điện thoại di động của hãng này. [/FONT] [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Google và cách mạng điện thoại di động [/FONT] [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Google tỏ ra “khá hồ hởi” trở thành một phần trong ngành điện thoại di động đang lớn mạnh và đặc biệt "hứng thú với nền ứng dụng và phần mềm mà các hãng khác đang xây dựng". [/FONT] [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]David Sidebottom, cố vấn cho hãng Understanding & Solutions, nói: "Tôi có thể tiết lộ kế hoạch chính xác của Google. Mọi thứ họ đang làm là về phần mềm và dịch vụ dành cho điện thoại di động". [/FONT] [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Có điều lĩnh vực điện thoại di động rõ ràng có nhiều thử thách và một trong số đó là môi trường này khác hoàn toàn so với những kinh nghiệm mà Google thu được trong môi trường trực tuyến. Chính vì thế mà hãng phải tìm cách thích nghi với dịch vụ và phần mềm trực tuyến. [/FONT] [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Tìm kiếm, quảng cáo và lựa chọn khách hàng [/FONT] [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Theo quan điểm của Sidebottom, 3 yếu tố trên đang chi phối thị trường điện thoại di động vào thời điểm này: tìm kiếm, quảng cáo và lựa chọn của khách hàng. Ông nói: "Bây giờ là cơ hội dành cho Google vì trong môi trường di động, tìm kiếm là lĩnh vực không hề dễ dàng. Chắc chắn khách hàng không thích phải click quá nhiều mới tìm được nội dung mà họ mong muốn. Còn doanh thu quảng cáo trên điện thoại di động hiện nay không đáng kể tuy nhiên nó sẽ trở thành mỏ vàng trong một thời gian không xa. Chỉ có một vấn đề là khách hàng không hề thích những chương trình quảng cáo xuất hiện trên điện thoại của họ". [/FONT] [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Sidebottom cũng nói thêm rằng nhân tố chính khiến ngành thông tin liên lạc viễn thông phát triển hơn nữa là lựa chọn của khách hàng: làm thế nào và ở đâu họ có thể truy cập được dữ liệu. Một điều mà Google rất có thế mạnh. Ông kết luận: "Rất nhiều công ty đang theo đuổi nhân tố này trong đó có Google. Điều quan trọng là phải biết mở rộng lựa chọn cho khách hàng và tăng giá trị dịch vụ dành cho khách hàng". [/FONT](24H.COM.VN)