Mình làm hàng xóm trên Cyworld nha! Trong năm qua, các mạng xã hội hay mạng cộng đồng (social network) đã phát triển rầm rộ, và được dự báo sẽ tiếp tục lên ngôi vào năm 2007. Tại Việt Nam, Cyworld với phiên bản Open Beta - mạng quốc tế mang phiên bản tiếng Việt đầu tiên đã xuất hiện. Với lợi thế của "người đi sau", Cyworld nhắm tới mục tiêu không chỉ đưa đến cho giới trẻ sự hấp dẫn mà còn "hứa hẹn" môi trường an toàn, lành mạnh thực sự. Xuất xứ từ Hàn Quốc, Cyworld là một trong những mạng xã hội trực tuyến đang phát triển rầm rộ ở Trung Quốc, Nhật, Mỹ, một số nước châu Âu. Riêng tại Hàn Quốc, có hơn 90% giới trẻ xứ này tham gia Cyworld. Theo thống kê của ValleyWag, Cyworld được hơn 20 triệu người dân xứ Hàn sử dụng, chiếm 40% dân số nước này. Cyworld đã bán được 160 triệu bài hát, đứng thứ hai thế giới chỉ sau iTunes; mỗi ngày các thành viên tải lên hàng trăm nghìn đoạn video... Với giao diện bắt mắt và tính năng dễ sử dụng, Cyworld nhắm tới các đối tượng là học sinh, sinh viên và những người "ghiền" internet. SK Communications - một chi nhánh của Công ty SK Telecom - nơi điều hành và phát triển Cyworld, đã quyết định đưa dịch vụ này đến Việt Nam. "Mình làm hàng xóm trên Cyworld nhé !" là slogan quen thuộc của Cyworld. Khi đã là một thành viên, bạn sẽ sở hữu một "ngôi nhà" trên Cyworld gọi là Minihome. Từ đó, các thành viên liên kết với nhau để trở thành "hàng xóm". Đăng nhập vào Cyworld, người sử dụng sẽ thỏa mãn sở thích mua sắm và khả năng sáng tạo trong việc xây dựng ngôi nhà của mình. Sử dụng hạt dẻ - đơn vị tiền tệ trên Cyworld, thành viên có thể đi shopping mua sắm nội thất để trang trí, trổ tài sáng tạo và thể hiện cá tính với những phong cách rất riêng. Với số lượng gần 5.000 tài sản, "cư dân" trên Cyworld có thể sử dụng hàng giờ để chọn cho mình một căn phòng (Miniroom) cá tính hay đơn giản là chỉ tận hưởng những khung cảnh, các khu giải trí hay những lễ hội sôi động do chính bạn tạo ra. Bạn trẻ còn bị cuốn hút bởi những tính năng khác từ các sản phẩm của Cyworld. Thành viên có thể dễ dàng tải, lưu trữ, sửa và chia sẻ ảnh với bạn bè bằng những công cụ đơn giản. Đặc biệt, đó còn là kho lưu trữ ảnh không giới hạn. Nhật ký là nơi kết nối, chia sẻ cảm xúc của từng thành viên, và bạn có thể đặt quyền xem cho từng bài viết. Với dữ liệu nhạc phong phú và có bản quyền, mỗi ngôi nhà có thể chọn những giai điệu nhạc nền cá tính cho mình hoặc gửi tặng hàng xóm. Đồng thời, tính năng chat (tán gẫu) ngay trên Cyworld cũng là điểm thu hút các blogger trẻ hiện nay. Thành viên có thể tham gia, tự thành lập và quản lý câu lạc bộ của riêng mình. Đây là nơi dành cho những người yêu thích các hoạt động nhóm. Với trang cá nhân, thành viên có thể chủ động hoàn toàn trong việc xác định được khách thăm hằng ngày và ngay cả trong việc quản lý thông tin. Đặc biệt, Cyworld tỏ ra tiện ích với chức năng tìm bạn cùng trường. Giới trẻ Việt có thể tìm cho mình một sân chơi thực sự an toàn và lành mạnh nhờ hệ thống "chặn từ xấu" (bad word filter) và đội ngũ admin chăm sóc hằng ngày. Bất cứ ngôn từ, hình ảnh, tư liệu với nội dung không thực sự lành mạnh (trái với điều khoản sử dụng) đều bị ngăn chặn hoặc gỡ bỏ lập tức. Bạn có thể đăng ký tham gia Cyworld tại địa chỉ: www.cyworld.vn. (thanhnien.com.vn)