Nguy cơ rớt hạng của Motorola Motorola hiện đang là nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ hai thế giới nhưng vị trí này đang bị đe dọa nghiêm trọng bởi những đối thủ tiềm năng hơn trong đó có Samsung. Motorola giành được vị trí thứ hai này sau khi tung ra dòng máy RAZR (tính đến nay, hãng đã bán được hơn 50 triệu model này trên thị trường toàn cầu). Nhưng điều đáng buồn là thời hoàng kim của RAZR đã nhạt nhòa mà Motorola vẫn chưa thể sáng tạo thêm những mẫu máy mới để khẳng định và giữ vững ngôi vị của mình. Trong năm 2006, Motorola đã để mất hơn 7% thị phần toàn cầu (từ 22% xuống còn 15.3%) vì những vấn đề trong khâu sản phẩm. Tồi tệ hơn, khi chính hãng này phải đối mặt với một chuỗi những khó khăn trong khâu quản lý - một trong những nguyên nhân chính khiến ngôi vị số 2 của hãng có nguy cơ bị chiếm đoạt trên thị trường viễn thông thế giới. Một trong những phiên bản RAZR hoàng kim của Motorola Cơ hội mất đi ngôi vị này càng lớn khi Motorola tỏ ra thất vọng trong cuộc chiến giành quán quân với Nokia mặc dù con đường đến với đỉnh cao này còn rất dài và nhiều chông gai. Nếu như không có thêm bất cứ một mẫu máy đột phá nào, giống như RAZR, Motorola càng có ít khả năng biến giấc mơ và tham vọng của mình thành sự thật. Bên cạnh đó, Motorola còn phải đối mặt với sự tụt dốc đáng kể về lợi nhuận trong quý I năm 2007 khi hãng quyết định cắt giảm giá của RAZR nhằm tăng doanh số bán ra của model này. Một nhà phân tích của hãng phát biểu: "Doanh số bán ra của chúng tôi phản ánh một thực tế nhu cầu cho những mẫu máy cao cấp của hãng đã giảm nhanh chóng nhưng không hề ảnh hưởng gì đến dòng sản phẩm cấp thấp vì cuộc chiến giá cả". Liệu RAZR2 có đem lại thành công cho Motorola (trong ảnh: Motorola RAZR2 V8) Nhưng suy cho cùng để có thể giữ được ngôi vị nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ hai thế giới vốn đang rất lung lay này, Motorola cần cho ra đời những mẫu máy concept phone như các hãng khác đang làm và một kế hoạch tái cơ cấu dài hạn hoàn hảo. 24h.com.vn