Nokia chọn hãng quảng cáo chiến luợc

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Lightblue, 8 Tháng bảy 2007.

  1. Lightblue Amie

    Nokia chọn hãng quảng cáo chiến luợc

    Nokia vừa công bố Wieden & Kennedy sẽ là hãng phụ trách quảng cáo và sáng tạo cho công ty trên toàn cầu.

    [​IMG]

    Wieden có trụ sở chính đặt tại Luân Đôn, sẽ đưa ra ý tưởng chiến lược cho toàn bộ sản phẩm của Nokia có trị giá khoảng 300 triệu USD.

    Jo Harlow, phó chủ tịch cấp cao của Nokia, phụ trách hoạt động marketing, phát biểu: “Chúng tôi hy vọng rằng mối quan hệ hợp tác này sẽ giúp Nokia đạt được mục tiêu trở thành nhãn hiệu được ưa chuộng và say mê nhất”. Trị giá hợp đồng giữa Nokia và Wieden không được công bố chính thức, nhưng giới quảng cáo thế giới ước tính có thể lên tới hơn 100 triệu USD.

    Chiến dịch đầu tiên của Wieden & Kennedy thực hiện cho Nokia sẽ bẳt đầu vào đầu năm sau.

    Đây là kết quả của việc lựa chọn đã được Nokia thực hiện từ tháng 4 năm nay. Trong đó hoạt động quảng cáo được công ty chia thành hai phần chính: phần ý tưởng có các hãng Wieden, Mother và JWT trong danh sách lựa chọn, phần thực hiện có các hãng JWT, Grey WorldWide, Bates và DDB Worldwide – sẽ được quyết định trong một vài tuần tới.

    Nokia hiện vẫn là công ty đứng đầu về sản xuất điện thoại di động trên toàn thế giới. Tuy nhiên trong năm ngoái, Nokia đã phải tiêu tốn tới 49 triệu USD cho các chiến dịch truyền thông của mình tại Mỹ.

    (Mobilenet)