Nokia - Hàng chính hãng, chất lượng như thế nào?

Thảo luận trong 'S60/S80/S90: KIẾN THỨC & KINH NGHIỆM' bắt đầu bởi ngochung256, 14 Tháng năm 2006.

  1. ngochung256 Thành viên

    Nhiều “thượng đế” than phiền về chất lượng điện thoại Nokia

    Link:
    http://www8.dantri.com.vn/kinhdoanh/2006/5/117108.vip


    (Dân trí) - Báo Dân trí nhận được nhiều thông tin từ bạn đọc phản ánh về chất lượng của những “chú dế” mang thương hiệu Nokia chính hãng - “vừa xài đã hỏng”. Chúng tôi đã có mặt tại Trung tâm bảo hành Nokia 21 Trần Hưng Đạo (Hà Nội) và lập tức “bị” hàng chục khách hàng “bủa vây” trình bày bức xúc.

    Máy vừa mua đã phải bảo hành

    Trưa 8/5, đường dây nóng báo Dân trí nhận được cuộc điện thoại phản ánh rất bức xúc: Anh vừa tậu chiếc điện thoại Nokia N70 với giá gần 9 triệu đồng tại Trung tâm bán hàng 21 Trần Hưng Đạo. Sau đó, anh đi công tác nước ngoài cùng chiếc máy mới, tuy nhiên, khi sang đến Liên bang Nga thì chiếc N70 của anh đột nhiên dở chứng không thể sử dụng được. Vị khách đang rất bức xúc là anh Trần Thắng, trú tại 198H Bạch Mai - Hà Nội.

    Anh Thắng cho biết, do thường xuyên phải đi công tác nước ngoài nên anh buộc phải mua những chiếc điện thoại hiện đại để tiện sử dụng ở nước ngoài. Anh cũng đã đăng ký roaming quốc tế thuê bao di động, vì thế, dù ở nước ngoài anh vẫn sử dụng di động như khi ở nhà.

    Thấy lời quảng cáo chiếc N70 của Nokia có nhiều tính năng hay nên anh không ngần ngại "móc hầu bao" gần 9 triệu đồng để tậu “chú dế” này cho chuyến công tác sang Liên bang Nga. Thế nhưng, chỉ dùng được vài ngày là chiếc N70 của anh hoạt động “lộn tùng phèo” cả lên. Thậm chí, màn hình hiển thị còn cho hình ảnh lộn đầu, ngược chiều, không thể thực hiện được việc nghe và gọi.

    Vậy là chiếc N70 cáu cạnh bỗng trở thành “cục gạch”, công việc kinh doanh đình trệ!

    Anh Thắng chìa ra 2 chiếc thẻ Nokia Clup cười như mếu: Trước khi tậu chiếc N70 anh đã mua chiếc Nokia 3230 và cũng đã 2 lần phải mang tới đây bảo hành vì máy liên tục bị treo.

    Sau bảo hành khoảng một tuần, chiếc 3230 của anh lại “dở chứng” hao pin, chỉ dùng nửa ngày là hết. Các nhân viên tại đây lại tiếp tục giữ máy của anh để… tiếp tục bảo hành!



    Chiếc Nokia 7280 của chị Hiền
    chịu thêm nhiều vết xước sau
    nhiều lần đi bảo hành.
    Một khách hàng khác - chị Vương Thu Hiền ở 116 Mai Hắc Đế, Hà Nội, cho biết: “Tôi đã bỏ ra hơn 9 triệu đồng để mua chiếc Nokia 7280 có chức năng chụp ảnh tự động. Thế nhưng, chỉ dùng được một thời gian thì chức năng này không còn hoạt động được.

    Mang đến bảo hành thì nhân viên ở đây cho biết là nhà sản xuất đã thay đổi tính năng của máy và Nokia không cần phải báo trước cho khách hàng (?) Chẳng lẽ khi nhà sản xuất thay đổi tính năng thì những máy đã sản xuất trước đó sẽ “tự nhiên” biến mất các chức năng đã có?”

    Khoảng gần 1 tiếng đồng hồ sau, chị Hiền gặp lại chúng tôi với vẻ mặt thất vọng: “Họ giữ máy của tôi từ 2 tháng trước, hôm nay đã hết thời hạn bảo hành họ mới trả lại mà không hề sửa được lỗi. Máy tôi mang đến rất “long lanh” giờ họ trả lại toàn thân máy trầy xước.”

    Anh Trần Ngọc Luyện ở 717 Bạch Đằng, Hà Nội, cũng gặp nhiều phiền hà với chiếc Nokia 7610 của mình. Anh Luyện cho biết: chiếc máy của anh vừa mua tại 21 Trần Hưng Đạo được 2 ngày thì hỏng, không thể thực hiện được cuộc gọi.

    Mỗi lần anh bấm phím kết nối là máy sẽ khởi động lại, lần nào cũng vậy. Máy vừa mua được 2 ngày nhưng khi anh mang đến 21 Trần Hưng Đạo, họ không cho đổi mà bắt phải mang sang phòng kỹ thuật để bảo hành.

    Chiếc Nokia 6681 của khách hàng Nguyễn Phú Cường - tổ 23 Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội, vừa mua được 10 ngày thì bị rỗ toàn bộ màn hình. Mặc dù có thể thực hiện việc liên lạc được nhưng hình ảnh hiển thị trên màn hình bị loang lổ, không thể xem video clip được.

    Ai bảo vệ quyền lợi khách hàng?

    Trao đổi cùng chúng tôi, một khách hàng tên Phạm Văn Bình hết sức băn khoăn về chế độ bảo hành của Nokia tại Việt Nam. Theo anh Bình và một số khách hàng khác thì có 2 vấn đề lớn sau bán hàng đã không được Nokia quan tâm khiến quyền lợi của họ bị ảnh hưởng.

    Trước hết là những trục trặc của những “chú dế” vừa “đập hộp” đã phải trở về hãng để bảo hành. Với những “thượng đế” phải bỏ ra gần 10 triệu đồng để sở hữu một sản phẩm công nghệ cao như điện thoại di động thì việc máy vừa dùng đã phải mang đi bảo hành là điều khó có thể chấp nhận được.

    Vậy mà hiện tượng này lại khá phổ biến tại các Trung tâm chăm sóc khách hành chính hãng của Nokia (Nokia Care Center).

    Trên thế giới, nhiều hãng sản xuất đã từng chấp nhận thu hồi cả lô sản phẩm hàng triệu chiếc chỉ vì phát hiện lỗi một chi tiết nhỏ. Bởi vì các nhà sản xuất luôn cam kết mang đến cho khách hàng của mình sự bảo đảm tuyệt đối về chất lượng theo tiêu chuẩn đã được công bố.

    Tại Việt Nam, nếu khách hàng vào bất cứ Trung tâm bán hàng nào của Nokia cũng đều được quảng cáo là sản phẩm “chính hãng”, chất lượng đã được kiểm tra… Tuy nhiên, chỉ cần chiếc điện thoại Nokia rời khỏi nơi bán hàng 24 tiếng đồng hồ nếu gặp sự cố thì “xin quý khách vui lòng đi bảo hành”, cho dù khách hàng có thể mới lần đầu khởi động chiếc điện thoại đó.

    Anh Bình bức xúc: “sau một số sự cố với điện thoại Nokia, tôi cảm thấy dường như hãng này chưa có ý tưởng về bảo vệ quyền lợi chính đáng cho khách hàng của mình.”



    Trung tâm Chăm sóc khách hàng
    của Nokia tại 21 Trần Hưng Đạo
    Để có tiếng nói hai chiều, khách quan, ngày 8/5, chúng tôi đã trực tiếp liên lạc với Trung tâm chăm sóc khách hàng của Nokia tại 21 Trần Hưng Đạo để mong tìm một lời giải đáp cho những bức xúc nói trên. Trong gần chục quầy phục vụ tại đây chỉ có duy nhất một người đeo thẻ nhân viên.

    Chúng tôi liên hệ với nhân viên quầy số 3 (không đeo thẻ nhân viên) để được làm việc với người quản lý Trung tâm. Cô nhân viên này chạy vào trong một lúc rồi quay ra thông báo: “Bận họp!”.

    Chúng tôi đã để lại danh thiếp và đề nghị có một buổi làm việc trực tiếp với người phụ trách tại đây nhưng đã một tuần trôi qua mà những bức xúc nói trên của khách hàng vẫn chưa được giải đáp.

    Phải chăng Nokia với thị phần quá lớn trên thị trường ĐTDĐ Việt Nam đã phớt lờ quyền lợi của người tiêu dùng? Phải chăng dư luận gần đây cho rằng ĐTDĐ Nokia chính hãng nhưng thực chất chỉ có tem chính hãng còn máy là hàng trôi nổi trên thị trường?... Câu hỏi này xin được chuyển đến đại diện Nokia tại Việt Nam.

    Trần Đức - Thái Sơn


    ==============================================
    Nếu thực tế mà đúng như bài viết thì chán thật phải không các bác?
  2. Vi Tiểu Bảo

    Vi Tiểu Bảo Thành viên

    Bài viết:
    69
    Được Like:
    2
    tui chả bít nữa,mấy lần tui đến đều thấy nhân viên của họ phục vụ rất tốt,còn mấy chuyện kia thì ......chịu thui
  3. hoabinh_a20

    hoabinh_a20 Thành viên

    Bài viết:
    472
    Được Like:
    133
    uhm...chẳng bít các pác thế nào chứ...nhà e dùng 4 con Nokia chính hãng đấy...từ máy "chẳng có dzì" đến máy "nghịch" đc...cứ gọi là xài vô tư...nhưng mà cái tụi Nokia Care thì chán chết...con 7610 của e bị rớt nước (0 thể khởi động đc) đem đến NC nó bảo là...tiu roài (pác sĩ pó tay) e tức wá đem ra Tân Thành...2,3 hôm sau chạy ra lấy...bi h xài bthường >>> e cú mấy thằng ở NC lém...sít nữa thì fí mất con N761
  4. lamson

    lamson Thành viên

    Bài viết:
    61
    Được Like:
    5
    Em thấy các bác nói đúng đó.đúng là NC ở Ha Nội làm ăn kì thật.Nhưng các bác thông cảm cho họ đi,thật ra Nokia kô đứng ra bảo hành cho các bác đâu mà do 1 công ty khác đảm nhiệm việc này.(Ở TPHCM là công ty FiveStar,còn ngoài HN thì em kô bít.)Lúc trước em có làm ở Nokia Showroom trong Tp.Hcm,em cũng thấy 1 vài trường hợp như báo nói và NC cũng đổi máy khác cho khách hàng nhưng họ chỉ đổi trong trường hợp các bác làm căng lên thôi :D
  5. skidrow101

    skidrow101 Thành viên

    Bài viết:
    140
    Được Like:
    6
    Mình xài đến 5 cái chính hãng rồi,mà có sao đâu...mình ở TPHCM,dù sao xài đồ chính hãng vẫn yên tâm hơn đi ra ngoài cửa hàng mua đồ xách tay bác ạ.Liệu các bác có đủ kinh nghiệm để có thể nhận biết là máy mình mua có thật sự không phải là máy lên đời không???(hên xui)Tụi ngoài của hàng bây h nhiều mánh khóe lắm...trừ khi các bác nhờ người thân mua ở bên nước ngoài,khi đó chất lượng mới được đảm bảo...
  6. thaiphong82hp

    thaiphong82hp Thành viên

    Bài viết:
    992
    Được Like:
    189
    Tui cũng dùng hàng công ty vài năm nay rồi, không thấy bị sao .Có con 7610 dùng gần 2 năm rồi, hết BH, hôm nọ cho uống nước, mang đi sấy lại vẫn dùng BT
  7. thaiphong82hp

    thaiphong82hp Thành viên

    Bài viết:
    992
    Được Like:
    189
    Tui cũng dùng hàng công ty vài năm nay rồi, không thấy bị sao .Có con 7610 dùng gần 2 năm rồi, hết BH, hôm nọ cho uống nước, mang đi sấy lại vẫn dùng BT
  8. tanthanh2009

    tanthanh2009 Thành viên

    Bài viết:
    2,750
    Được Like:
    597
    84 triệu người VN = 10 triệu sử dụng mobil = 5 triệu sử dụng Nokia = 50 người máy nokia mới mua đã phải bảo hành (hàng Cty) tỉ lệ cũng thấp
  9. Vi Tiểu Bảo

    Vi Tiểu Bảo Thành viên

    Bài viết:
    69
    Được Like:
    2
    Nhận xét của bac Tanthanh quá chí lý,em hoc Xác suất thống kê rùi,tỉ lệ này còn thấp hơn tỉ lệ đứt cáp của máy gấp hay trược của SS nữa là
  10. anhbida

    anhbida Thành viên

    Bài viết:
    875
    Được Like:
    172
    cái này chắc phải đến trung tâm bảo hành của Nokia mới biết chính xác được. mình đã đến đó sữa máy 1 lần thấy cũng ko ít người đến sữa đâu.