Quần áo đắt hàng nhờ... Internet

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Lightblue, 4 Tháng sáu 2007.

  1. Lightblue Amie

    Quần áo đắt hàng nhờ... Internet

    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Theo nghiên cứu điều tra của Viện nghiên cứu khoa học và tiêu dùng Mỹ Forrester Research, người Mỹ ngày càng quen với việc mua bán hàng qua mạng, trong đó sản phẩm phải kể đến nhiều nhất là quần áo.
    [/FONT][FONT=arial, helvetica, sans-serif]Theo tờ Finacial Times, bán hàng qua mạng ở Mỹ phát triển cao khiến “người Mỹ dùng Internet để mua quần áo nhiều hơn là tìm kiếm thông tin”. Thay vì đi đến các shop thời trang, giờ đây chỉ với một thao tác đơn giản là click chuột vào đường link website quần áo, người dân Mỹ có thể có ngay bộ quần áo mà họ yêu thích.[/FONT]
    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Cuộc điều tra được thực hiện nhờ vào sự phối hợp của 170 các chủ cửa hàng thuộc Hiệp hội liên đoàn Shop.org. Hiệp hội các chủ cửa hàng cho biết, năm ngoái, người Mỹ tiêu thụ 18,3 tỷ USD cho việc mua bán quần áo, giày và các phụ kiện khác qua dịch vụ bán hàng qua Internet.[/FONT]
    [FONT=arial, helvetica, sans-serif][​IMG][/FONT]​
    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Chỉ với thao tác đơn giản là click chuột vào đường link website quần áo, người dân Mỹ có thể có ngay bộ quần áo mà họ yêu thích.[/FONT]​

    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Xu hướng mua hàng qua mạng năm 2007 ở Mỹ tiếp tục tăng mạnh mẽ. Đại diện cho Hiệp hội liên đoàn Shop.org dự báo: “Năm nay, số lượng người Mỹ sử dụng Internet cho mục đích mua hàng qua mạng tăng lên rất nhiều, các mặt hàng như quần áo và giày được bán tăng lên 10% so với năm 2006. Như thế có nghĩa người Mỹ sẽ tăng mức tiêu xài tiền lên 22,1 tỷ USD cho việc mua hàng qua mạng”.
    [/FONT]
    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Thành công của hình thức bán quần áo qua mạng được giải thích bởi sự phát triển của các dịch vụ phục vụ có phần phức tạp hơn việc bán hàng trực tiếp như quản lý danh sách khách hàng đăng ký, sở thích gu ăn mặc, đưa hàng tận nhà, thanh toán qua tài khoản,… [/FONT]
    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Tất cả đều phải được thực hiện một cách chính xác, chu đáo, nhiệt tình cho dù trước đó không biết khách hàng là ai mà chỉ qua đăng ký qua mạng Internet. Dịch vụ phục vụ làm khách hàng Mỹ hài lòng và tin tưởng, đây là lý do chính khiến tốc độ bán hàng qua mạng ở Mỹ ngày càng tăng lên đáng kể.[/FONT]
    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Thoạt tiên, người tiêu dùng Mỹ cũng không mấy “mặn mà” với dịch vụ bán hàng qua mạng này, họ dè dặt với dịch vụ này bởi lo sợ về chi phí và độ chính xác yêu cầu. Tuy nhiên, sự phục vụ nhiệt tình 24/24h và giá cả hợp lý đã thuyết phục và lấy được niềm tin từ phía khách hàng người Mỹ. Tất cả các yêu cầu như kích thước, màu vải, chất liệu, hoa văn, hãng thời trang,… đều được tuân thủ tuyệt đối đúng với bản đăng ký qua mạng của khách hàng.[/FONT]
    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Những người bán hàng và các shop thời trang bán hàng lớn đều được trang bị đầy đủ máy vi tính kết nối Internet với đường truyền tốc độ cao, cài đặt phần mềm thương mại và phần mềm quản lý khách hàng nhằm phục vụ tốt nhất yêu cầu qua mạng của khách hàng.[/FONT]
    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Ngoài mặt hàng là quần áo bán “chạy” nhất qua mạng, thống kê cũng cho thấy người Mỹ chi tiêu 16,7 tỷ USD cho các mặt hàng là thiết bị ô tô, 10 tỷ USD cho các mặt hàng gia dụng hay trang trí trong gia đình. [/FONT]
    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Gần như tất cả các mặt hàng thuộc mọi lĩnh vực đều được hưởng lợi từ sự phát triển và mở rộng dịch vụ bán hàng qua mạng. Khách hàng ở nhà chỉ cần truy cập vào mạng đăng ký và ngay sau đó sẽ có mặt hàng ưng ý được chuyển tới. [/FONT]
    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Tuy nhiên, nhà phân tích của Việnnghiên cứu khoa học và tiêu dùng Mỹ Forrester Research cũng nói rằng: “Các nhà kinh doanh bán hàng qua mạng cũng cần tìm hiểu thị hiếu và thay đổi liên tục nhằm làm mới phương thức bán hàng hơn nữa, đem lại cảm giác thỏa mãn cho khách hàng khi dùng Internet đăng ký mua hàng để tránh sự bão hòa có thể sẽ xảy ra trong những năm tới”. [/FONT]
    [FONT=arial, helvetica, sans-serif]Phương Thúy (theo TV5monde)[/FONT]