Samsung “xả khói” vào Motorola Samsung đã xoay xở thành công qua mặt Motorola về doanh số điện thoại di động bán ra trên toàn thế giới. Kết luận trên được nêu rõ trong bản báo cáo tài chính quý II năm nay. Dòng Samsung Ultra Edition thế hệ thứ I [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Trên thực tế, thời gian gần đây, Motorola hơi thoái trào trên tất cả các phân khúc điện thoại di động so với những nhà sản xuất thiết bị viễn thông hàng đầu thế giới. Vị trí thứ 2 trong top 5 nhà sản xuất xuất sắc của Motorola vốn đã bị lung lay trong một thời gian dài. Nguyên do chính của sự thất sủng này là vì hãng thất bại liên tiếp trong việc tung ra những model mới nhằm củng cố vị thế của mình trong ngành này.[/FONT] [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif] [/FONT] [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Đương nhiên ngôi vị quán quân vẫn thuộc về gã khổng lồ Nokia. Thực tế, cuộc cạnh tranh khốc liệt nhất không phải giành chiếc ghế số 1 mà chính là cuộc chiến giành ngôi vị á quân. Motorola và Samsung luôn tỏ ra là hai đối thủ hầm hè nhau suốt một thời gian dài.[/FONT] [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif] [/FONT] [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Mặc dù Samsung xoay xở leo lên vị trí thứ hai một cách thành công, nhưng trong quý II năm nay hãng vẫn chưa đạt được thành tựu về năng suất cũng như hiệu suất bán hàng như mong muốn và chỉ nhỉnh hơn Motorola một khoảng cách rất nhỏ.[/FONT] [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif] [/FONT] [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Trong quý này, 38 triệu máy Samsung đã lên tàu đến nơi tiêu thụ trong khi đó Motorola khó khăn lắm mới có thể đạt con số 36 triệu máy. Tổng doanh thu của công ty này là 16 tỉ đôla chỉ cao hơn 4% so với tổng doanh thu của Samsung trong cùng kỳ năm ngoái. Hơn thế nữa, báo cáo cho thấy doanh số bán ra của công ty này chỉ dựa vào phân khúc điện thoại di động cao cấp trong khi giá trung bình trên 1 sản phẩm giảm mạnh.[/FONT] [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif] [/FONT] Dòng Samsung Ultra Edition thế hệ thứ II [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif] [/FONT] [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]Sở dĩ Samsung thành công là nhờ dòng sản phẩm Ultra Edition nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của khách hàng. Các phân tích chiến lược cho thấy một tương lai tươi sáng đang đón chờ công ty này. 40% thị phần toàn cầu là con số mà Samsung rất có khả năng đạt được trong quý III năm nay.[/FONT] [FONT=verdana,arial,helvetica,sans-serif]24h.com.vn [/FONT]
Điện thoại Samsung lên thứ hai, đẩy Motorola tụt hậu Quý II năm nay chứng kiến sự đổi ngôi ngoạn mục trên thị trường điện thoại di động toàn cầu: Samsung đẩy Motorola xuống vị trí thứ 3 với số thị phần hơn nhau chỉ bằng sợi tóc. Biểu đồ tăng trưởng lượng máy xuất khẩu của Samsung. Ảnh: Rc News. Quý vừa qua, Samsung đã xuất ra toàn thế giới 37,4 triệu điện thoại di động, nhiều hơn khoảng 2 triệu so với Motorola (khoảng 35 – 36 triệu máy). So với cùng kỳ năm ngoái, năm nay, Samsung làm ăn có lãi hơn và doanh số cao gấp đôi. Các nhà phân tích cho rằng, thành công trên của Samsung đạt được nhờ biết tập trung vào nhiều thị trường khác nhau, trong đó có thị trường đang phát triển như tại khu vực châu Á với những model tầm trung và thấp; thị trường phát triển, như tại Mỹ hay châu Âu với các mẫu Ultra. Một hãng cũng khá thành công trong thời gian qua nhờ đa dạng hóa sản phẩm và “đánh trúng” thị trường là Sony Ericsson. Trong khi đó, Motorola hơi yếu tại khu vực châu Âu. Mặc dù lượng máy xuất khẩu của Samsung cao hơn năm ngoái 50% nhưng lợi nhuận thu về chỉ tăng khoảng 4%. Lý do là giá trung bình của một điện thoại Samsung giảm khoảng 5% so với năm ngoái. Theo Rc News