Samsung Galaxy S3 khiến cả nhà iPhone “bẽ mặt”

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi mayback99s, 1 Tháng tám 2013.

  1. mayback99s ̶D̶̶ọ̶̶n̶ ̶r̶̶á̶̶c̶

    [​IMG]
    Hai smartphone Galaxy của Samsung đều giành điểm số cao hơn ba mẫu iPhone của Apple trong khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng Mỹ.

    Theo khảo sát của tổ chức Chỉ số Thỏa mãn khách hàng Mỹ (ACSI), Galaxy S3Galaxy Note 2 của Samsung đều giành điểm số 84 trên thang điểm 100, đứng đầu bảng về mức độ hài lòng. Galaxy S4 không có tên trong danh sách do khảo sát thực hiện trước khi sản phẩm ra mắt. iPhone 5 xếp thứ ba với 82 điểm, theo sau là iPhone 4S và iPhone 4.

    Xét theo thương hiệu, Apple vẫn đứng đầu với điểm số tổng cộng 81, giảm 2% so với cùng kì năm 2012. Tổng điểm của Samsung là 76, tăng 7% so với cùng kì năm 2012.

    “Không chỉ Samsung vượt mặt mọi mẫu iPhone hiện có, bản thân khách hàng Apple cũng không nhận thấy nhiều khác biệt giữa iPhone 4, 4S hay 5”, Giám đốc David Van Amburg của ACSI phát biểu. “Báo cáo kinh doanh mới nhất từ Apple tốt hơn mong đợi song cuộc chơi Apple đang tham gia luôn thay đổi. Mặt khác, Samsung thể hiện xu hướng thỏa mãn tăng lên rõ rệt từ Galaxy S2 lên Galaxy S3. Nếu S4 cũng tốt như vậy – hay thậm chí tốt hơn – trong mắt khách hàng, Samsung có thể đe dọa sự thống trị của Apple về điểm số tổng thể”.

    [​IMG]
    Bảng điểm đánh giá chỉ số thỏa mãn của khách hàng.

    Samsung Galaxy S2 xếp thứ 7 trong danh sách với điểm số 78. Motorola cũng chiếm 2 vị trí (Droid RAZR Maxx HD và Droid RAZR) tương tự BlackBerry (Curve, Bold).

    Người dùng smartphone thể hiện sự thỏa mãn đối với thiết bị cao hơn người dùng điện thoại phổ thông (76 điểm so với 69 điểm). Theo Chủ tịch ACSI Claes Fornell, dù điện thoại phổ thông rẻ hơn, smartphone lại nổi lên với chất lượng tốt. Smartphone cũng được đánh giá cao từ các tính năng đa dạng, thiết kế, dễ sử dụng. Thời gian sử dụng pin là điểm thiếu sót duy nhất.

    Khảo sát đo lường mức độ thỏa mãn đối với 10 smartphone bán chạy nước Mỹ trong năm 2012. ACSI sử dụng ba yếu tố để đo lường độ thỏa mãn: chất lượng sản phẩm, giá trị so với số tiền bỏ ra và lòng trung thành của người dùng. Tổng cộng đã có 4.112 người dùng smartphone được khảo sát từ ngày 21/1 đến ngày 17/3 năm 2013.

    Theo ICTNews
    xxxNMTxxx29 thích bài này.