Samsung sắp vượt Motorola Motorola đang ở ngôi vị thứ hai trong làng ĐTDĐ. Tuy nhiên, gần đây Motorola đang bị giảm doanh thu, làm tăng khoảng cách với ngôi số 1 và tiến gần hơn đến vị trí thứ 3. Báo chí gọi việc này là “trượt dốc”. Sau thành công với RAZR cùng với những mẫu đắt tiền như RIZR, KRZR, Motorola vẫn chưa có sự khẳng định vị trí của mình bằng mẫu điện thoại ấn tượng nào khác. Theo số liệu của CIBC World Market, thị phần của Motorola trên toàn cầu giảm từ 17,5 % trong quý 1 xuống còn 15,3% trong quý 2 của năm nay, so với năm ngoái là 22%. Trong khi Samsung đang vươn lên tới 14,5%. Năm ngoái, các chuyên gia đã nhận xét rằng Motorola đang có thể xoán ngôi đầu bảng, nhưng giờ đây điều này đã xa vời, thậm chí thị phần của Motorola còn thấp hơn ½ so với Nokia. Một tin thực sự rất bất lợi cho Motorola. Samsung Ultra Edition - dòng sản phẩm chiến lược của Samsung Để chỉnh đốn tình trạng này, Motorola đã chấp nhận ngậm 1 viên thuốc đắng và chịu thua lỗ khi giảm giá RAZR mà vẫn không có mấy kết quả. Theo như giám đốc điều hành Ed Zander, giờ đây họ đang thay đổi chiến lược và quyết định tập trung vào lợi nhuận. mobilenet.com.vn