Sony Ericsson tăng trưởng mạnh

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Lightblue, 18 Tháng bảy 2007.

  1. Lightblue Amie

    Sony Ericsson tăng trưởng mạnh
    Vào quý hai năm nay, Sony Ericsson được chứng kiến sự tăng trưởng liên tục về lợi nhuận và thị phần; tuy nhiên, giá bán trung bình các thiết bị cầm tay của hãng lại tiếp tục giảm. Đây là thông tin đưa bởi Associated Press (Thông tấn xã USA).

    [​IMG]

    Associated Press (AP) cho biết tổng lợi nhuận của Sony Ericsson đến thời điểm này tăng 54%, đạt 220 triệu Euro (tương đương 303 triệu USD) so với 143 triệu Euro cùng kỳ năm ngoái.

    Doanh số của hãng tăng 37%, đạt 3,1 tỷ Euro (4,3 tỷ USD) trong khi vào quý hai năm 2006 con số này là 2,3 tỷ Euro.

    Sony Ericson cũng cho biết trong quý này, 24,9 triệu thiết bị cầm tay đã lên tàu tới nơi tiêu thụ, tăng 59% so với cùng kỳ năm ngoái, khiến thị phần trên toàn cầu của hãng tăng từ 3% lên tới hơn 9%.

    Tuy nhiên dẫn đầu thị phần điện thoại trên thế giới hiện nay vẫn là các đại gia Nokia, Motorola, và Samsung.

    AP cho biết Motorola đã được cảnh báo trước về sự sụt giảm doanh thu vào quý hai, do doanh số thấp hơn dự kiến và những kết quả không mấy khả quan từ các đại lý điện thoại di động của hãng tại Châu Á và Châu Âu.

    Sony Ericsson dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng thị phần khi đa dạng hoá sản phẩm của mình: từ mặt hàng điện thoại cao cấp nhất cho tới loại bình dân và loại rẻ.

    “Những kết quả từ quý hai phản ánh đường hướng của chúng tôi trong việc xây dựng thương hiệu của mình trong các hạng mục sản phẩm đa phương tiện, âm nhạc và hình ảnh mang tính then chốt, với danh mục vốn đầu tư bao gồm nhiều loại điện thoại có mức giá cạnh tranh hơn.” – Miles Flint, Giám đốc điều hành của công ty, nói.

    Trong khi đó, giá bán trung bình các sản phẩm cầm tay của Sony Ericsson giảm xuống 124 Euro (170 USD) trong quý hai. Con số này cùng kỳ năm ngoái là 145 Euro và vào quý đầu năm 2007 là 134 Euro.
    • Mobilenet.vn