Android Tại sao iPhone 4 trở thành vũ khí bí mật của Apple?

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi oceanspa123, 3 Tháng hai 2015.

  1. oceanspa123 Thành viên

    Trong cuộc chiến cạnh tranh trong làng điện thoại di động trên thế giới, Apple đã luôn khẳng định được vị thế của mình trên thị trường smartphone. Từ năm 2007, Apple đã cho ra mắt người dùng chiếc iPhone đầu tiên và cho đến nay đã có 5 thế hệ iPhone được ra đời với nhiều phiên bản cải tiến như iPhone 3S, iPhone 3GS, iPhone 4, iPhone 4S, hay iPhone 5, iPhone 5s. Mỗi phiên bản iPhone là sự hoàn thiện và cập nhật những công nghệ mới nhất, hiện đại nhất, là sự nỗ lực không ngừng từ phía nhà sản xuất. Và Apple chưa bao giờ khiến người dùng thất vọng. Là thương hiệu khẳng định đẳng cấp người dùng, sang trọng, quý phái bậc nhất trong các dòng smartphone hiện nay, điều này lí giải giá thành của mỗi chiếc smartphone tương đối cao, dao động từ 14 triệu đến 20 triệu đối với những sản phẩm iPhone lần đầu ra mắt.

    iPhone 4 là sản phẩm đầu tiên ở thế hệ thứ tư của các dòng iPhone

    [​IMG]

    iPhone 4 là chiếc điện thoại được người dùng mong chờ nhất, với những quảng bá từ phía nhà sản xuất, ngay từ mới khi ra đời, giống như các phiên bản iPhone trước ở lần đầu ra mắt có giá thành rất cao, nhưng những tính năng và công nghệ nó sở hữu hoàn toàn tuyệt vời. Đâylà một trong những dòng điện thoại thoại thông minh được bán chạy nhất trên thế giới, vượt qua các đối thủ nặng ký như Samsung Galaxy, HTC One… Thiết bị được quảng cáo là điện thoại độc nhất từ trước tới nay, với 2 dòng sản phẩm iPhone 4 32GB, và 64 GB với mức giá dao động từ 14 triệu đến 16 triệu. Không lâu sau khi nó ra đời, Apple tiếp tục cho ra đời phiên bản iPhone 4S với nhiều cải tiến hơn, vẫn là thương hiệu sang trọng, hướng vào bộ phận khách hàng có thu nhập cao. Tuy nhiên, điều đặc biệt là, ngay cả khi có một số phiên bản iPhone đàn anh của nó đã ra đời, iPhone 4 cũng vẫn rất được công chúng ưa chuộng, săn lùng. Thiết bị trở thành vũ khí bí mật của hãng Apple.


    Một mặt vẫn tiếp tục cho ra mắt và quảng bá cho các phiên bản iPhone kế tiếp, với giá thành khá cao, Apple không dừng sản xuất máy như các phiên bản trước, mà tiếp tục sản xuất và có nhiều nâng cấp cho người sử dụng để có thể cập nhật những công nghệ mới nhất hiện nay. Bằng những điểm đặc biệt mà thiết bị sở hữu, nó trở thành công cụ bí mật của Apple để hãng sản xuất smartphone đình đám trên thế giới này tấn công vào phân khúc thị trường smartphone giá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn, giúp Apple có thể mở rộng tập khách hàng và phân khúc thị trường của mình, trong điều kiện sự cạnh tranh quyết liết của nhiều smartphone giá rẻ. Không hề thua kém các siêu phẩm iPhone 5, iPhone 5s, iPhone 4 có sức tiêu thụ khá cao, là nguyên nhân then chốt giúp Apple tăng doanh số.

    Chiến dịch quảng cáo rầm rộ của Apple

    Để thiết bị của mình ngày càng hot hơn trên thị trường phân khúc smartphone giá rẻ, cạnh tranh với nhiều đối thủ khác, Apple đã tiến hành một loạt các chiến dịch quảng cáo và khuyến mại như giảm giá iPhone 4, giá của nó chỉ còn một nửa so với mức giá ở lần đầu phát hành. Chỉ với 4 đến 6 triệu, người dùng có thể sở hữu chiếc smartphone đáng mơ ước này.

    [​IMG]

    Sở dĩ iPhone 4 có thể trở thành công cụ đặc biệt cho Apple trong tấn công phân khúc thị trường smartphone giá rẻ hiện nay, bởi những thông số kĩ thuật mà nó sở hữu. Là phiên bản iPhone thế hệ thứ 4 với rất nhiều cải tiến và cập nhật mới như thay đổi thiết kế gọn gàng và sang trọng hơn, vỏ máy cũng được thiết kế để chống xước, thiết kế kim loại nguyên khối. Sự hoàn hảo hơn của các tính năng chụp ảnh, quay phim, lượt web, xử lí đồ họa… là nhờ những thông số kĩ thuật mà chiếc smartphone này đang sở hữu, camera 8 chấm, tích hợp nhiều chức năng, bộ vi xử lí A5, hệ điều hành iOS 4, đồng thời là chiếc điện thoại độc nhất sở hữu thời lượng đàm thoại lớn nhất. iPhone 4 cải tiến vượt bậc so với các phiên bản trước và không hề thua kém với các phiên bản đàn anh của nó. Mặt khác, sản phẩm được Apple bán khá rẻ, hướng vào thị trường smartphone giá rẻ, lại là thương hiệu nổi tiếng thế giới, cực kì uy tín bởi chất lượng, tuổi thọ và công nghệ mới, vì thế, thay vì lựa chọn các thương hiệu smartphone không tên tuổi, thì người dùng vẫn luôn mong muốn được sở hữu chiếc iPhone 4. Nắm bắt tâm lí này, Apple đã có kế hoạch triển khai quảng bá cho thiết bị tại phân khúc thị trường này với rất nhiều ưu đãi để những người mê mẩn các dòng sản phẩm của Apple nhưng không đủ điều kiện về thu nhập, thì nay có thể tiếp cận dễ dàng. Ngoài ra, Apple còn thực hiện các cải tiến trên phiên bản iPhone này để mang lại như tiện ích cho người dùng. Chính những lí do trên, khiến iPhone 4, dù đã ra mắt được hơn 3 năm, nó vẫn là chiếc điện thoại được nhiều người săn đón, và trở thành một công cụ đặc biệt giúp Apple tấn công mở rộng thị trường, đánh bật các đối thủ khác một cách dễ dàng.