Thất vọng giải trí qua di động

Thảo luận trong 'Tin Tức Chung' bắt đầu bởi Lightblue, 8 Tháng sáu 2007.

  1. Lightblue Amie

    Thất vọng giải trí qua di động

    Một nghiên cứu gần đây đã khám phá ra mức độ ưu chuộng của khách hàng đối với loại hình giải trí qua điện thoại di động. Gần như 3/4 người sử dụng điện thoại di động ở Mỹ và Anh cho biết họ không hài lòng với nội dung giải trí trên điện thoại di động của mình.
    [​IMG]

    Theo kết quả nghiên cứu, có đến 40% người Mỹ sử dụng ĐTDĐ cho rằng điện thoạị truyền hình có thể mang lại nguồn giải trí tốt nhất. Tiếp theo đó là dịch vụ tải nhạc được 30% số người yêu thích. Loại hình giải trí này vô cùng phổ biến. Điều này được chứng minh qua số lượng điện thoại di động có thể nghe nhạc MP3 liên tục tăng một cách đáng kể trong những năm qua. Thêm vào đó, có rất nhiều các thiết bị Walkman ra đời kể từ khi Sony Ericsson tạo ra bước đột phá trong việc phát triển ra thiết bị này.
    Ngoài ra còn nhiều nguồn giải trí khác được cung cấp qua dịch vụ mobile chat, dịch vụ nội dung như wallpaper và tải nhạc chuông. Hơn một nửa người sử dụng điện thoại di động ở Mỹ và Anh yêu thích dịch vụ này.
    Ông Patrick Parodi - chủ tịch hiệp hội MEF (hiệp hội thương mại toàn cầu của các công ty kinh doanh dịch vụ giá trị gia tăng trên điện thoại di động), nhấn mạnh tới sự phát triển mà các loại hình giải trí dự kiến sẽ tạo nên: “Chắc chắn sẽ xuất hiện những vấn đề phát sinh khi loại hình giải trí trên ĐTDĐ chuyển dịch chuyển từ thị trường đang lớn mạnh sang những kênh giải trí và truyền thông đã có tên tuổi. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong ngành này phải liên kết với nhau nhằm tạo cho người sử dụng cảm giác liền mạch khi sử dụng dịch vụ, nâng cao sự hài lòng của khách hàng và khuyến khích đại chúng hóa.”
    Một điều nữa được khám phá trong cuộc nghiên cứu này là sự tin cậy giữa dịch vụ giải trí trên điện thoại di động và sự nâng cấp chất lượng các chương trình ấy vẫn ở mức thấp. Dường như, những người sử dụng thiết bị cầm tay không nhận được nhiều như những gì họ mong đợi trên những thể loại quảng cáo này.
    Mối quan tâm lớn nhất trong việc tìm ra loại hình giải trí được ưa chuộng nhất trên điện thoại di động xuất phát từ thực tế rằng lĩnh vực này có tiềm năng đem lại lợi nhuận cao, nếu được khai thác một cách đúng đắn. Còn rất nhiều nhu cầu của người tiêu dùng cần đáp ứng, và cần có nhiều biện pháp cải tiến hơn nữa đối với các dịch vụ hiện có.
    • Thu Hồng