Trải nghiệm nhanh camera Oppo F1s

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 29 Tháng chín 2016.

  1. BinhDa Super Moderator

    Khi đánh giá về khả năng chụp ảnh, F1s tạo sự chú ý qua camera trước 16MP, khẩu độ lớn f/2.0, hỗ trợ chụp ảnh selfie khá đẹp. Tuy nhiên, đứng cương vị con trai - một người dùng phổ thông, mình quan tâm ảnh chụp từ camera sau (chính) hơn camera trước. Chính vì vậy, mình xin chia sẻ lại một số ảnh chụp thực tế từ camera sau 13MP trên F1s.

    [​IMG]
    F1s trang bị camera sau 13MP hơi lồi chút ít, khẩu độ f/2.2, hỗ trợ nhiều tính năng chụp ảnh khác nhau. Đặc biệt nhất, máy hỗ trợ chụp ảnh RAW, chế độ thủ công mang tên “Chuyên gia” - theo cách gọi của hãng giúp cho việc chụp hình, chỉnh sửa ảnh trở nên chuyên nghiệp hơn. F1s sử dụng công nghệ lấy nét theo pha, tốc độ chụp ảnh cũng bình thường như phần lớn điện thoại cùng nằm trong phân khúc tầm trung. Về giao diện camera, máy cũng khá gống với các dòng sản phẩm khác của Oppo đã ra mắt trong thời gian vừa qua, gần như không thay đổi gì đáng kể.​

    [​IMG]
    Theo trải nghiệm cá nhân, F1s chụp bằng camera sau 13MP cho chất lượng ảnh khá tốt, cải thiện tình trạng ám màu tốt hơn chút so với những dòng máy tầm trung của Oppo trước đây. Chụp hình vào ban ngày với điều kiện ánh sáng thuận lợi, ảnh chụp cho chất lượng tốt trong phân khúc tầm trung, đô chi tiết khá cao và màu sắc trung thực gần tương đương cảnh vật thực bên ngoài.

    [​IMG]
    [​IMG]

    [​IMG]

    Trong điều kiện ánh sáng phức tạp, F1s cho chất lượng khá ổn, hiện tượng mất chi tiết nhẹ vốn thường thấy trên mẫu smartphone tầm trung đã xuất hiện. Tùy vào mức độ khó tính của người dùng, trường hợp này, mình không bình luận thêm, câu trả lời phụ thuộc vào quan điểm của từng anh em khi xem qua bài viết.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
    Về khả năng chụp cận cảnh, chế độ tự động chưa thật sự hiệu qua, cần bật tính năng "Chế độ chuyên gia" để dễ dàng lấy nét vào chủ thể. F1s cho chất lượng ảnh chụp cận cảnh khá tốt, chủ thể rõ nét, tách bạch hẳn so với hậu cảnh đã bị xóa phông mạnh. Đây là điểm lợi thế riêng của F1s giúp đem lại trải nghiệm chụp ảnh tốt hơn.

    [​IMG]

    Trong vào thời điểm ban tối hoặc trong nhà, ảnh chụp cho độ chi tiết đạt mức trung bình khá so với giá bán, hiện tượng bệt màu xuất hiện nhẹ, độ chi tiết cũng giảm theo. Nhằm nâng cao chất lượng ảnh chụp tốt hơn trong trường hợp trên, người dùng có thể điều chỉnh thủ công vài thông số trong phần “Chế độ chuyên gia”. Bên cạnh đó, người dùng có thể tham khảo thêm vài tiện ích chỉnh sửa ảnh trên điện thoại nhằm cải thiện chất lượng ảnh bị bệt màu vì chụp thiếu sáng.

    [​IMG]

    [​IMG]
    [​IMG]
    Đoạn video ngắn được quay từ camera sau 13MP của Oppo F1s
    Nhìn chung, F1s trang bị camera sau 13MP đủ "xài" cho người dùng phổ thông, mặc dù sản phẩm có ưu điểm chuyên về selfie bằng camera trước. Ảnh chụp đã cải thiện tình trạng ám màu hơn chút ít so với nhiều mẫu Oppo tầm trung trước đây. Nếu anh em ở đây muốn so sánh ảnh chụp giữa Oppo F1s và Galaxy J7 Prime, vui lòng phản hồi (reply) bên dưới cho mình biết với nhé.​

    Bài viết và hình ảnh: BinhDa
     
    Tags: Oppo F1s