Trải nghiệm nhanh camera OPPO F3 Plus

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 9 Tháng sáu 2017.

  1. BinhDa Super Moderator

    Trong lúc ngồi uống cà phê buổi sáng với bạn bè , mình bỗng chợt nhớ ra rằng đã trải nghiệm F3 Plus một thời gian khá dài nhưng vẫn chưa viết bài đánh giá camera OPPO F3 Plus. Vì thời gian hè này, mình cũng khá bận rộn từ công việc cho đến chuyện gia đình con cái, không đi chụp ảnh nhiều được nên đành thực hiện bài viết theo kiểu trải nghiệm nhanh camera F3 Plus.

    [​IMG]
    Trong lúc uống cà phê, mình chợt nhớ ra chưa chia sẻ những trải nghiệm về camera F3 Plus lên trên diễn đàn

    Khi đánh giá tổng quan về tính năng chụp ảnh, F3 Plus có điểm mạnh nhất về cụm camera kép ở mặt trước cho khả năng chụp ảnh selfie thông thường và wefie góc rộng. Vì e ngại mỗi khi chụp ảnh selfie, mình chưa thể đăng hình chụp từ camera trước F3 Plus lên chia sẻ trên diễn đàn, mong anh chị em hãy thông cảm nhé. Thay vào đó, bài viết này sẽ chỉ tập trung vào camera sau F3 Plus. Cụ thể, mình chủ yếu đăng ảnh chụp từ camera sau của F3 Plus, đưa ra lời bình luận, chưa đủ trình độ để đưa ra lời đánh giá chi tiết cho sản phẩm.

    [​IMG]
    Về khả năng chụp ảnh, F3 Plus có điểm mạnh nhất về cụm camera kép ở mặt trước

    F3 Plus trang bị camera sau 16MP với cảm biến IMX398, khẩu độ f/1.7, lấy nét theo pha PDAF, tích hợp khá đầy đủ các tính năng và chế độ chụp ảnh tương tự như một số dòng điện thoại OPPO. Trải nghiệm trong thời gian dài vừa qua, F3 Plus cho tốc độ lấy nét nhanh, gần như chụp được ngay những bối cảnh chuyển động nhanh trong bức hình, đồng thời cơ chế HDR hoạt động hiệu quả giống như dòng điện thoại cận cao cấp khác trở lên.

    [​IMG]
    F3 Plus trang bị camera sau 16MP với cảm biến IMX398, khẩu độ f/1.7, lấy nét theo pha PDAF

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ngoài ưu điểm vừa nêu trên, F3 Plus vẫn còn tồn đọng một số nhược điểm nhỏ giống như các dòng điện thoại tầm trung khác của OPPO. Với chế độ chụp ảnh tự động, khi lấy nét vào chủ thể có nguồn sáng vừa phải nhưng hậu cảnh bị dư sáng, F3 Plus cho chất lượng ảnh chụp đạt mức trung bình khi chủ thể rõ nét nhưng hậu cảnh dễ bị cháy sáng, mất chi tiết khá nhiều.

    [​IMG]
    Nhìn chung, F3 Plus đủ đáp ứng tốt cho những người dùng thích chụp ảnh trong cuộc sống đời thường giống như mình. Máy cho chất lượng ảnh chụp rất tốt trong điều kiện ánh sáng thuận lợi nhưng chỉ đạt mức khá tốt khi chụp hình vào ban đêm hoặc những nơi có nguồn sáng nhân tạo từ bóng đèn. Khi nào có thời gian đi chụp ảnh ở nhiều nơi khác nhau, mình sẽ đăng bộ ảnh mới nhằm mong muốn xem rõ chất lượng ảnh chụp từ F3 Plus sẽ đạt đến mức nào nhé.

    Bài viết và hình ảnh: BinhDa
    Chỉnh sửa cuối: 9 Tháng sáu 2017