Trải nghiệm nhanh Huawei GR5 2017 với phiên bản thử nghiệm Android 7.0 Nougat

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 25 Tháng hai 2017.

  1. BinhDa Super Moderator

    Trong vài ngày vừa qua, Huawei đã cho phép người dùng tải bản thử nghiệm Android 7.0 Nougat cho dòng smartphone tầm trung GR5 2017. Dẫu chỉ là phiên bản thử nghiệm nhưng người dùng chắc chắn sẽ có cơ hội dùng bản chính thức Android 7.0 Nougat trong thời gian tới.
    [​IMG]
    Phiên bản thử nghiệm Android 7.0 Nougat cho GR5 2017 mang mã hiệu BLL-L22C636B342 với dung lượng khoảng 2.5GB. Trải nghiệm thực tế trong những ngày qua, Android 7.0 Nougat có thay đổi lớn về giao diện nhìn nhẹ nhàng, các biểu tượng (icon) thay đổi chút ít, tông màu chủ đạo đen và xanh. Quan sát thật kỹ, người dùng sẽ cảm thấy thanh thông báo trạng thái hoạt động gần tương tự như các dòng điện thoại thuần Android.

    Về các tính năng mới, Android 7.0 Nougat dùng trình khởi chạy, giao diện người dùng EMUI 5.0, thay vì 4.1 như nền tảng Android 6.0 Marshmallow. Android 7.0 Nougat bổ sung thêm App Drawer (Ngăn kéo ưng dụng) giúp người dùng có thêm lựa chọn loại màn hình chính cho GR5 2017.
    [​IMG]
    Khi kéo thanh thông báo trạng thái Android xuống, người dùng sẽ nhận thấy Huawei đã bổ sung thêm tính năng Huawei Share. Đây là tính năng mới nhằm giúp người dùng dễ dàng chia sẻ tập tin cho các thiết bị di động Huawei với nhau.
    [​IMG]
    Vốn chỉ là phiên bản thử nghiệm, Android 7.0 Nougat vẫn tồn tại một số nhược điểm như chơi game Asphalt 8 chưa mượt bằng bản chính thức Android 6.0 Marshmallow. Tất nhiên, Huawei cũng sẽ có những điều chỉnh cho phiên bản thử nghiệm Android 7.0 Nougat trên GR5 2017 trước khi ra mắt phiên bản chính thức.

    Bài viết và hình ảnh: BinhDa