[Trải nghiệm nhanh] Khả năng chụp ảnh trên Honor 4C - Camera "ngon" trong tầm giá gần 3 triệu đồng

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 27 Tháng bảy 2015.

  1. BinhDa Super Moderator

    (Gsm.vn) - Ở mức giá gần 3 triệu đồng và tặng kèm thẻ nhớ 8 GB (có thể thêm cả những ưu đãi khác), Honor 4C vẫn được trang bị camera 13 MP để giúp cho người dùng bắt trọn những khoảnh khắc đẹp.

    Lướt qua các trang web về công nghệ, mình nhận thấy rằng mọi người đang rất quan tâm về Honor 4C. Đặc biệt đã có một số người tỏ ra hoài nghi rằng, Honor 4C với một camera sau 13 MP thì khi chụp ảnh, liệu máy có cho chất lượng hình ảnh tốt đúng với thông số của máy không? Mình dành riêng một bài viết về camera Honor 4C chỉ nhằm mục đích làm sáng tỏ phần nào đó những thắc mắc như trên.

    Honor 4C.jpg
    Honor 4C có camera 13 MP, cho khả năng chụp ảnh khá tốt trong tầm giá gần 3 triệu đồng. (Hình: Internet)
    Chụp ở chế độ tự động và cận cảnh khá tốt

    Phần lớn người dùng vẫn có thói quen chụp hình theo cơ chế tự động, vì cơ chế chụp rất nhanh gọn, đáp ứng ngay nhu cầu người dùng. Bên cạnh đó, camera trên thiết bị động vốn được nhà sản xuất tối ưu hóa sẵn khả năng chụp tốt trong từng điều kiện chụp khác nhau, bù đắp một phần nào đó khả năng am hiểu về nguyên tắc chụp ảnh của người dùng. Sau đây, xin mời các bạn xem qua các tấm hình được chụp từ Honor 4C qua cơ chế chụp ảnh tự động.

    Quý độc giả và các bạn thành viên chú ý rằng, tất cả các tấm hình dưới đây chỉ nén và crop cho gọn bằng phần mềm MS Paint mặc định trên Windows, không qua phần chỉnh sửa ảnh nào hết nên không nâng bi hay dìm hàng sản phẩm Honor 4C. Chính vì điều đó, bất cứ ai cầm sản phẩm Honor 4C trên tay đều cũng có thể chụp đẹp ít nhất cũng bằng mình, thậm chí các chuyên gia chụp đẹp hơn mình gấp nhiều lần.

    B1.jpg
    Chụp trong điều kiện ánh sáng tương đối tốt vì các chậu hoa Xương Rồng nằm ở trong hiên mái nhà, Honor 4C cho màu săc và độ sắc nét ở mức trung bình khá.

    B2.jpg
    b3.jpg
    Chụp ở điều kiện ánh sáng hơi yếu do đang mùa mưa, Honor 4C cho chất lượng ảnh ở mức khá tốt.

    b4.jpg b6.jpg b7.jpg b8.jpg b9.jpg
    Chụp ở điều kiện môi trường ánh sáng tốt, Honor 4C cho khả năng chụp cận cảnh khá tốt, độ sắc nét cao và màu sắc khá trung thực, chủ thể được nổi bật như mong muốn của người chụp ảnh.


    b11.jpg b12.jpg
    b10.jpg
    Honor 4C cho khả năng chụp hình chủ thể ở phạm vi gần khá tốt, chụp ở xa thì đạt mức trung bình khá vì có hiện tượng bị bệt màu.

    b5.jpg
    Honor 4C cho khả năng bắt nét cũng khá nhanh, đã chụp được cảnh giọt nước đang rơi.

    Nhận xét cá nhân

    Tính tới thời điểm hiện tại, mình thực sự đánh giá cao về camera trên Honor 4C khi xét về yếu tố giá gần 3 triệu đồng. Nếu như trước đây, mình có bài viết đánh giá về dòng sản phẩm Alcatel Onetouch Flash Plus có camera chụp ảnh cũng khá tốt nhưng không phải chụp hình bằng camera gốc, thay vào đó, mình phải thay thế bằng ứng dụng Google Camera khi camera gốc chụp ảnh chưa thực sự hiệu quả như mong đợi. Quay trở lại nội dung chính, Honor 4C cho khả năng chụp ảnh cận cảnh khá tốt bằng camera gốc khoảng bằng 8.5/10 khi so với Galaxy S4. Dựa vào phân khúc giá và trải nghiệm thực tế qua những lần đi chụp ngoại cảnh, Honor 4C rất xứng đáng là một smartphone cho chất lượng ảnh chụp khá tốt ở phân khúc tầm trung giá rẻ.

    Bài viết và hình ảnh
    BinhDa - GSM.VN