Trải nghiệm thực tế Microsoft Lumia 950: chủ yếu chụp ảnh và lướt web

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 1 Tháng hai 2017.

  1. BinhDa Super Moderator

    Ngay thời điểm vừa mới ra mắt vào cuối năm 2015, mình cũng đã từng có cơ hội trải nghiệm Lumia 950 nhờ người anh cho mượn trải nghiệm hơn 1 tháng. Vì các tính năng tổng quan, những trải nghiệm thực tế chưa tương xứng với mức giá khoảng 14 triệu đồng, mình không hề muốn mua Lumia 950 chút nào cả. Bởi vì ở tầm giá này, mình có thể mua được những mẫu điện thoại khác chạy hệ điều hành Android tốt hơn.

    [​IMG]
    Lumia 950 ấn tượng nhờ trang bị camera sau 20MP, cảm biến PureView và màn hình 5.2 inch với độ phân giải 2K

    Ngay dịp Giáng Sinh 2016 vừa qua, FPT Shop đã giảm giá mạnh cho Lumia 950 nhưng 1 tuần sau đã rơi xuống “chạm đáy” với giá gần 4 triệu đồng. Điều này đã đem lại cho mình cảm giác hụt hẫng vì mất đi 1 triệu đồng sau 1 tuần mua Lumia 950 ở FPT Shop ngay vị trí Hầm chui Tam Hiệp. Bù lại, mình vẫn còn được FPT Shop tặng kèm dock hỗ trợ tính năng Continuum cho Lumia 950, xem như an ủi vì thực sự không có nhu cầu sử dụng.

    [​IMG]
    Thời điểm mình mua, Lumia 950 bán ở mức giá gần 5 triệu thời điểm Giáng Sinh 2016, nhanh chóng giảm xuống gần 4 triệu đồng dịp Tết Tây 2017 khiến cho sản phẩm nhanh chóng "cháy hàng"

    Điểm vui mừng đầu tiên, Lumia 950 đã chính thức có Facebook “chính chủ”, cập nhật vài lần firmware giúp cho hệ thống hoạt động ổn định hơn. Tất cả các tính năng cơ bản, tiện ích phục vụ cho công việc đều khá “ngon”, không có gì đáng phải chê trách cả. Thậm chí khi mua về, Lumia 950 có đầy đủ các tính năng, tiện ích phục vụ cho nhu cầu cơ bản nhất, không cần cài thêm ứng dụng nào hết.

    [​IMG]
    Lumia 950 cho chất lượng ảnh chụp rất tốt trong tầm giá bán

    Tất nhiên, Lumia 950 chạy hệ điều hành Windows 10 Mobile với các tính năng giải trí cơ bản vẫn không thể nào sánh bằng các dòng điện thoại cao cấp đang sử dụng nền tảng Android. Bởi lẽ, Windows 10 Mobile có quá ít ứng dụng phục vụ nhu cầu giải trí, chưa thể sánh bằng Android. Lý do để sở hữu mẫu điện thoại này, Lumia 950 cho khả năng chụp ảnh rất tuyệt vời trong tầm giá bán, gần như không có đối thủ trong phân khúc 4 triệu đồng.

    [​IMG]
    Mình chọn mua Lumia 950 chủ yếu để chụp ảnh vì hỗ trợ chup ảnh RAW, sau đó vì nhu cầu lướt web

    Điều khó chịu nhất, Lumia 950 khởi động Facebook rất chậm, không hỗ trợ chức năng nghe, gọi trên Messenger nên bạn bè gọi điện đều chuyển sang ghi âm. Bên cạnh đó, các nhà phát triển ứng dụng đã thực sự quan tâm hệ điều hành Windows 10 Mobile được như Android khiến cho người dùng cảm thấy thua thiệt. Đôi khi mình thầm nghĩ, 1 tuần sử dụng điện thoại Galaxy S6 edge (Android) được cập nhật ứng dụng liên tục bằng với nửa năm trên Lumia 950 (Windows 10 Mobile).

    [​IMG]
    Lumia 950 cho khả năng lướt web tốt, nhu cầu giải trí vẫn chưa thể sánh bằng dòng điện thoại cao cấp chạy hệ điều hành Android

    Lúc mới mua về, Lumia 950 cập nhật fimware với tổng thời gian từ 3 đến 5 tiếng, cực kì chậm so với điện thoại Android. Thú thật với anh chị em ở diễn đàn, việc cập nhật firmware diễn ra trong một thời gian quá lâu, mình chỉ muốn đem Lumia 950 ra trả lại cho FPT Shop vì quá chán nản. Dù sao đi chăng nữa, với mức giá bán thấp như vậy cho hàng chính hãng mới 100%, mình cũng khá hài lòng về Lumia 950.

    Bài viết: BinhDa
    Chỉnh sửa cuối: 1 Tháng hai 2017