Trên tay HTC One M9 - Thiết kế đẹp mắt và sang trọng, cấu hình cao

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 24 Tháng tư 2015.

  1. BinhDa Super Moderator

    Gsm.vn - HTC One M9 là một chiếc điện thoại cao cấp nhất tại thời điệm hiện tại của HTC. Máy được trang bị một phần cứng rất mạnh, thiết kế nguyên khối bằng kim loại cao cấp, dải loa BoomSound với âm thanh vòm Dolby 5.1, hội tụ đầy đủ những tính năng hiện đại.

    Được giới thiệu chính thức lần đầu tiên tại triển lãm MWC 2015, One M9 đón nhận được nhiều sự quan tâm của giới công nghệ, gây được sự chú ý đến công chúng, người dùng trong và ngoài nước. One M9 là sản phẩm có cấu hình cao cấp nhất của HTC, có thiết kế theo như cách gọi của HTC là "dual-finish", có phần cứng mạnh mẽ với bộ vi xử lí Snapdragon 810 mới nhất, cùng một số cải tiến về HTC Sense.

    [​IMG]
    HTC One M9 có thiết kế đẹp mắt và sang trọng, được lấy cảm hứng kiểu dáng từ thành công trên One M8.

    Lấy One M8 làm nền tảng chính, One M9 hoàn toàn có sự cải tiến vượt bậc từ nhiều tính năng, cấu hình. Xét về phần thiết kế trên One M9 lại khá giống với One M8, từ kiểu dáng đến bố trí các tính năng trên điện thoại One M9. Đây cũng là cái hay và khá an toàn, vì tận dụng nền tảng đẹp từ dòng tiền nhiệm như trên. Tuy nhiên, nếu nhìn nhận thiết kế trên One M9 ở một khía cạnh khác, máy vẫn chưa tạo được sự khác lạ, mới mẻ mang tính đột phá hoàn toàn. Có lẽ, người dùng vẫn không cần quá bận tâm về điều trên, khi kiểu dáng trên One M9 rõ ràng vẫn khá đẹp và sang trọng so với mặt bằng chung các dòng điện thoại hiện nay.

    [​IMG]
    Phím nguồn có thiết kế đẹp, họa tiết hoa văn, bố trí bên cạnh phải, giúp cho người dùng dễ dàng thao tác hơn trên HTC One M9.

    Ấn định vào dòng sản phẩm cao cấp nhất, One M9 có thiết kế nguyên khối kim loại với phong cách dual-tone (2 tông màu), trải qua một quá trình đánh bóng với công nghệ phay xước, mang lại vẻ đẹp hoàn mĩ và sang trọng. Có nhiều bình luận, nhiều nhận xét về kiểu dáng One M9 khá giống với One M8. Theo như thông tin mình nắm được, dòng "One" sẽ có định hướng về thiết kế nền tảng mẫu như thế, lấy giá trị đẹp nhất, được người dùng đánh giá cao về thiết kế của những dòng tiền nhiệm, rồi cải tiến lên trên dòng sản phẩm mới tiếp theo. Qua đó, One M9 thật sự không có sự khác biệt lớn với dòng sản phẩm M8, nhưng chắc chắn One M9 là một sản phẩm cao cấp, đẹp, sang trọng.

    [​IMG]
    HTC One M9 có thiết kế nguyên khối kim loại với phong cách dual-tone (2 tông màu) đem lại sự mới lạ, đẹp mắt.

    Mặt lưng (sau) sử dụng chất liệu kim loại nguyên khối với thiết kế theo dạng unibody uốn cong, được vát nhẹ các góc cạnh. Máy có camera sau (chính) 20 MP, được trang bị ống kính phủ sapphire, kèm cặp đèn trợ sáng flash LED “true-tone”. Ở phần chính giữa mặt lưng One M9 là logo thương hiệu HTC, phía dưới là những thông tin tóm tắt về chứng chỉ, xác thực, nơi sản xuất… của máy. Các cạnh hông (viền) One M9 có độ hoàn thiện về thiết kế khá cao, thon gọn, không hề bị tình trạng “ọp ẹp” như các dòng máy rẻ tiền. Có vẻ như, HTC đã biết lắng nghe, chiều lòng người dùng khi đặt vị trí phím nguồn ở cạnh bên phải One 9. Nhờ vậy, người dùng dễ dàng thao tác khóa và mở khóa nhanh hơn.

    [​IMG]
    HTC One M9 có camera sau 20 MP, được trang bị ống kính phủ sapphire, kèm cặp đèn trợ sáng flash LED “true-tone”.

    Sau đây là một số hình ảnh chi tiết về HTC One M9

    [​IMG]
    Ở mặt trước của HTC One M9, máy nhìn đẹp và cao cấp, cặp loa BoomSound là điều mà các tín đồ âm nhạc khá quan tâm.

    [​IMG]
    Mặt lưng của HTC One M9 sử dụng chất liệu kim loại nguyên khối với thiết kế theo dạng unibody uốn cong, được vát nhẹ các góc cạnh. Thiết kế dạng "phay xước" khá đẹp và phản quang quá cao, máy ảnh chụp dễ bị lóa một phần nào đó ở mặt lưng.


    [​IMG]
    Cạnh trái HTC One M9 trang bị khe cắm micro-SD, hỗ trợ dung lượng lên đến 2 TB.


    [​IMG]
    Cạnh phải HTC One M9 trang bị (tính từ trên xuống dưới) khe cắm nano-SIM; cặp phím tăng giảm âm lượng; phím nguồn.


    [​IMG]
    Cạnh trên HTC One M9 bố trí (trang trí) dải miếng nhựa (mica) màu đen, bên trong đó là cổng hồng ngoại để điều khiển các thiết bị điện tử gia dụng.


    [​IMG]
    Cạnh dưới HTC One M9 trang bị cổng micro-SD và cổng kết nối tai nghe, âm thanh theo chuẩn 3.5 mm.


    Tổng quan về HTC One M9

    Nếu bất cứ ai đã là người yêu thích, quan tâm đến các dòng máy tiêu biểu HTC thì chắn chắn sẽ nhìn thấy ngay cặp loa BoomSound nằm ở phía trên và dưới, có vị trí cạnh màn hình của máy. Ở chiếc điện thoại One M9 này, HTC đã trang bị thêm tính năng cho cặp loa trên với hiệu ứng âm thanh vòm 5.1, mang lại trải nghiệm nghe nhạc tốt hơn các dòng máy ra mắt trước đó.

    [​IMG]
    Cặp loa BoomSound trên HTC One M9 gồm có: dải loa dưới và trên gân giáp cạnh màn hình. Đây là phần quan trọng, điểm mạnh của của các dòng sản phẩm cao cấp của hãng HTC.

    Có kích thước màn hình 5” với độ phân giải Full HD trên tấm nền IPS, góc nhìn rộng lên đến 178 độ, One M9 cho khả năng hiển thị tốt, sắc nét, màu sắc trung tính. Màn hình vẫn đáp ứng tốt trong điều kiện sử dụng máy ngoài nắng gắt, không bị chói mắt khi sử dụng vào ban đêm. Bên cạnh đó, cạnh viền cùng với cạnh hông máy khá mỏng, giúp người dùng cầm và sử dụng khá chắc tay, dễ dàng.

    [​IMG]
    HTC One M9 có kích thước màn hình 5” với độ phân giải Full HD trên tấm nền IPS, góc nhìn rộng lên đến 178 độ, One M9 cho khả năng hiển thị tốt, sắc nét, màu sắc trung tính.

    One M9 được trang bị camera trước UltraPixel 4 MP, khẩu độ F/2.0 khá lớn, vốn được dùng làm camera sau cho One M8 trước đây. Có thể xem đây như là bước cải tiến rõ rệt, bởi công nghệ UltraPixel trên camera trước giúp tăng độ sáng hơn 300%, góc ảnh rất rộng, giúp cho người dùng chụp hình selfie lấy được nhiều chi tiết hơn, chất lượng ảnh khá tốt khi chụp ảnh ở những nơi thiếu sáng.

    [​IMG]
    One M9 được trang bị camera trước UltraPixel 4 MP, khẩu độ F/2.0 khá lớn, hứa hẹn sẽ cho ra những tấm hình selfie khá đẹp và cải thiện độ ánh sáng khi chụp ở trong nhà, chiều tối.

    Xét về phần cứng và hiệu năng, One M9 thuộc dòng sản phẩm cao cấp nhất của HTC nên được trang bị những phần cứng mạnh mẽ, cùng một nền tảng (trình khởi chạy) HTC Sense 7 mới nhất. Máy được trang bị một bộ vi xử lí Snapdragon 810 lên đến 8 nhân (4 x 2.0 GHz + 4 x 1.5 GHz) trên nền tảng 64-bit mới nhất đến từ Qualcomm, RAM 3GB, nhằm đáp ứng trọn vẹn được tất cả các đòi hỏi khắt khe nhất từ các trò chơi, ứng dụng đòi hỏi cấu hình cao.

    [​IMG]
    HTC One M9 có cấu hình mạnh mẽ, điểm số cao trên ứng dụng Antutu Benchmark.

    Riêng về nền tảng HTC Sense 7 mới nhất đã được cài đặt sẵn trên One M9, người dùng sẽ được trải nghiệm những tính năng mới, cải tiến theo phong cách riêng. Cụ thể, người dùng có thể tự điều chỉnh thanh điều hướng, bổ sung thêm phím mới, bố trí lại các phím điều hướng theo ý muốn. Tiếp đến, One M9 cho phép người dùng thay đổi, tùy biến giao diện theme theo nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, One M9 còn có những cải tiến nhỏ khác khá mởi mẻ và thú vị, diễn đàn Gsm.vn sẽ sớm trở lại trong bài viết đánh giá chi tiếp sắp tới.

    Tóm tắt cấu hình HTC One M9

    [​IMG]

    Bài viết và hình ảnh
    BinhDa - GSM.VN
     
  2. laptopcusg Thành viên

    Công ty Việt Hà chúng tôi chuyên cung cấp laptop cu uy tín, giá rẻ, bao đổi trả, bao test bảo hành chu đáo tại TPHCM