Trên tay và cảm nhận nhanh Lumia 640 XL

Thảo luận trong 'Góc Review' bắt đầu bởi BinhDa, 18 Tháng tư 2015.

  1. BinhDa Super Moderator

    Gsm.vn - Tạo được ấn tượng tốt thông qua mức giá khá khá hấp dẫn, Lumia 640 XL cùng Lumia 640 là bộ đôi sản phẩm mới nhất của Microsoft, đã được ra mắt trong thời gian gần đây với cấu hình tầm trung và màn hình lớn.

    Sau bài mở hộp Lumia 640 XL, diễn đàn Gsm.vn sẽ gửi đến các bạn đọc một bài trên tay và cảm nhận nhanh về dòng sản phẩm trên. Dựa trên những thông số kĩ thuật ở bài viết trước, người dùng có thể nhận thấy Lumia 640 XL trước hết là một sản phẩm có màn hình lớn, độ phân giải HD. Tiếp đến, máy có cấu hình ở mức trung bình khá, chạy trên hệ điều hành Windows Phone 8.1 với bản cập nhật Lumia Denim mới nhất.

    [​IMG]
    Lumia 640 XL phiên bản màu đen, màn hình lớn, cấu hình tầm trung

    Thiết kế

    Nếu như dòng Lumia 4xx và 5xx ra mắt gần đây đều có kích thước màn hình khoảng từ 4” đến 5” trên mức giá khoảng 4 triệu đồng trở xuống thì Lumia 640 XL được trang bị màn hình lớn lên đến 5.7” cũng chỉ nhỉnh giá hơn 1 triệu đồng. Giá chênh lệch như trên thật hợp lí, được xem như là chi phí cho màn hình, dung lượng pin lớn hơn, vài cải tiến khác khi so với các dòng Lumia 4XX và 5XX.

    Đối với những người dùng nào là fan của Lumia, có lẽ Microsoft nên định hình phân khúc chiếc Lumia 640 XL lên hàng 1xxx (10xx hoặc 13xx) dựa trên kích thước màn hình và phần cứng. Tuy nhiên, Microsoft lại để chiếc điện thoại này là dạng “XL” (màn hình lớn) cho phân khúc tầm trung giá rẻ “6XX”. Tương lai sắp tới, Microsoft có thể sẽ cho ra những dòng cao cấp khi bản Windows 10 hoàn thiện ở mức giá khá tốt như đã định giá cho dòng Lumia 640/640 XL.

    Trở lại nội dung chính về thiết kế. Lumia 640 XL bán ra thị trường gồm có 4 màu sắc khác nhau: màu trắng, xanh biển, đen, cam. Hiện tại, mình đang trải nghiệm và viết bài trên Lumia 640 XL màu đen, một màu đen toàn tập. Máy có kích thước chiều dài (cao) 157.9 mm, chiều rộng (ngang) 81.5 mm, độ dày khá hợp lí 9 mm. Mặt lưng Lumia 640 XL khá nhám nên hạn chế để lại dấu vân tay, ôm trọn cạnh khung máy và giáp mí với mặt kính màn hình. Với kiểu thiết kế như trên, cộng với chất lượng hoàn thiện khá tốt đã mang đến cho Lumia 640 XL một vẻ đẹp đầy nam tính, cứng cáp, yên tâm hơn trong quá trình thao tác sử dụng

    [​IMG]
    Mặt trước Lumia 640 XL có camera trước 5 MP và dòng chữ Microsoft.

    [​IMG]
    Mặt sau Lumia 640 XL gồm cụm camera 13 MP, đèn trợ sáng flash LED, loa ngoài, logo và tên thương hiệu Microsoft.

    [​IMG]
    Cạnh trái Lumia 640 XL không bố trí bất cứ phím nào hết.

    [​IMG]
    Cạnh phải Lumia 640 XL bố trí phím nguồn, cặp phím tăng giảm âm lượng.

    [​IMG]
    Cạnh trên Lumia 640 XL bố trí giắc âm thanh 3.5 mm.


    [​IMG]
    Cạnh dưới Lumia 640 XL bố trí cổng micro-USB 2.0


    Cảm nhận nhanh về phần cứng và tính năng

    Lumia 640 XL chạy trên nền tảng Windows Phone 8.1 với bản cập nhật Lumia Denim mới nhất. Chính vì vậy, Microsoft trang bị cho Lumia 640 XL một màn hình lớn, cộng với cấu hình tầm trung cũng đủ mang đến người dùng một trải nghiệm mượt mà, ổn định. Cụ thể, máy có bộ vi xử lí lõi tứ, tốc độ 1.2 GHz đến từ thương hiệu Qualcomm, RAM 1GB. Máy có bộ nhớ trong 8 GB, người dùng có thể tăng dung lượng bộ nhớ bằng cách sử dụng thẻ nhớ micro-SD dung lượng tối đa 128 GB.

    Điều khá hấp dẫn cho tín đồ Windows Phone, Lumia 640 XL tuy nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng lại được hỗ trợ khá nhiều tính năng tương tự như các dòng Lumia thuộc phân khúc cận cao cấp. Lumia 640 XL được hỗ trợ khá đầy đủ các cảm biến bên trong máy, đặc biệt hơn cả là tính năng NFC.

    [​IMG]
    Phần giao diện cài đặt trong Lumia 640 XL đã có thay đổi một chút, các tính năng được sắp xếp theo nhóm. Anh Quốc Anh đang trải nghiệm, cảm nhận về dòng sản phẩm Lumia 640 XL.

    Nếu như các dòng Lumia giá rẻ ra mắt gần đây có cấu hình khá tốt trên mức giá, tuy nhiên lại có nhược điểm nhỏ về camera khi không hỗ trợ lấy nét tự động thì Lumia 640 XL lại được “cưng” hơn. Máy có camera sau (chính) 13 MP, có đầy đủ các tính năng lấy nét tự động, thủ công như các dòng cận cao cấp của Lumia. Bên cạnh đó, cụm camera trên còn có trang bị đèn flash LED đơn, cộng với ống kính ZEISS đã giúp cho Lumia 640 XL chụp hình tốt hơn. Camera trước 5 MP góc ảnh rộng, Lumia 640 XL cũng sẽ làm hài lòng những tín đồ yêu thích selfie.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cả 3 tấm hình được chụp bằng camera sau (chính) 13 MP trên Lumia 640 XL.

    Với thỏi pin dung lượng lên đến 3000mAh, Lumia 640 XL sẽ đủ cung cấp năng lượng cho máy một ngày dùng thoải mái cho những tính năng phổ thông. Người dùng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng để làm việc, chơi game, nghe nhạc, chụp hình.. với Lumia 640 XL.

    Ghi chú: BinhDa sẽ bổ sung, cập nhật lại hình ảnh chất lượng cao hơn cho Lumia 640 XL trong thời gian vài ngày tới. Cám ơn các bạn đã đọc qua bài viết trên của mình. Hẹn gặp các bạn ở bài viết đánh giá chi tiết sắp tới. Thân chào.

    Bài viết và hình ảnh
    BinhDa - GSM.VN
     
  2. huynhzuni

    huynhzuni Thành viên

    Bài viết:
    128
    Được Like:
    31
    Chụp ảnh đẹp, quá ngon trong tầm giá
  3. kimngan4890

    kimngan4890 Thành viên

    Bài viết:
    8
    Được Like:
    0
    nhìn mà mê mẩn luôn, có cái đó đi chộp hình thì quá sướng nhỉ
  4. xuannguyen77

    xuannguyen77 Thành viên

    Bài viết:
    34
    Được Like:
    5
    =D> hy vọng cảm ứng không loạn giống như model 535