14h ngày 20/12, ông Nguyễn Bảo Long, Phó giám đốc Trung tâm thông tin di động khu vực II (MobiFone TP HCM) sẽ tư vấn cho độc giả VnExpress về giải pháp công nghệ, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ di động tại Việt Nam. Cùng tham gia tư vấn còn có bà Lê Thu Hương, Phó Đài hỗ trợ khách hàng 1090 của MobiFone TP HCM. Chỉ 15 năm trước, chiếc điện thoại di động vẫn còn lạ lẫm với đại đa số người dân Việt Nam. Những “cục gạch” dù thô kệch vẫn là niềm mơ ước xa vời đối với những người quan tâm đến công nghệ. Cuộc cách mạng di động đã thay đổi hoàn toàn phương thức liên lạc giữa mọi người và đã trở nên quen thuộc với người dân thuộc đa số tầng lớp và lứa tuổi. Các nhà mạng mang đang ngày càng mang lại nhiều lợi ích cho các "thượng đế" khi chất lượng dịch vụ và các chương trình hỗ trợ, ưu đãi khách hàng đã có những bước tiến vượt trội. Ngoài dịch vụ 3G, những tiện ích tích hợp trên chiếc "alo" như thanh toán cước phí trực tuyến, dịch vụ chuyển vùng quốc tế, hay các gói dịch vụ đặc biệt dành cho khách hàng cước phí cao, khách hàng doanh nghiệp… đã trở nên khá phổ biến với đại đa số các thuê bao trong nước. Trong gần 20 năm hoạt động, MobiFone không ngừng đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng cũng như đầu tư phát triển các dịch vụ tiện ích với giá cước phù hợp. Từ những dịch vụ di động cơ bản ban đầu, hiện nhà mạng này đã phát triển thêm nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng và các dịch vụ giá trị gia tăng khác. Điển hình trong số đó là chương trình chăm sóc khách hàng kết nối dài lâu, dịch vụ nội dung qua USSD và dịch vụ chuyển vùng quốc tế trên máy bay... Tuy nhiên, đa số thuê bao thường không nắm được hết những cập nhật đầu tư công nghệ hay những dịch vụ mới được MobiFone và các nhà mạng tung ra, để thỏa mãn nhu cầu của từng nhóm đối tượng khách hàng. Số ít những tín đồ công nghệ lại nóng lòng chờ đợi những khởi sắc tiếp theo trong dịch vụ di động, như dịch vụ LTE 4G, dịch vụ chuyển vùng quốc tế trên máy bay, dịch vụ chuyển mạng giữ số MNP, cũng như những băn khoăn về bảo mật mạng, khi nhiều thông tin cá nhân được lưu giữ trên điện thoại và truyền qua đường 3G. Nắm bắt được nhu cầu từ khách hàng, ông Nguyễn Bảo Long, cùng bà Lê Thu Hương sẽ giải đáp những thắc mắc về đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ di động của các thuê bao di động nói chung và các thuê bao MobiFone nói riêng. Độc giả tham gia phỏng vấn trực tuyến có thể gửi câu hỏi về e-mail: media[MENTION=426392]vnexpress[/MENTION].net và vitinh[MENTION=426392]vnexpress[/MENTION].net. Nguồn 9090 - mobifone