Xử lý đồ họa 3D không cần card đồ họa

Thảo luận trong 'Máy Tính: Tin Tức - Đánh Giá Sản Phẩm' bắt đầu bởi Bright, 2 Tháng mười hai 2008.

  1. Xử lý đồ họa 3D không cần card đồ họa

    Microsoft vừa ra mắt giải pháp mang tên WARP10 cho phép xử lý đồ họa DirectX10 trên nền phần cứng của DirectX9 và xử lý đồ họa DirectX9 mà không cần sự hỗ trợ của card đồ họa.

    [​IMG]

    Windows Advanced Rasterization Platform (WARP10) là một chuẩn mới có tốc độ xử lý cao và hoàn toàn tương thích với các hệ thống phần cứng hiện nay. Bản thử nghiệm WARP10 đã được phát hành hồi tháng 11/2008, và dự kiến sẽ có mặt trong Windows 7.

    Trước đây người dùng buộc phải có chipset đồ họa mới chơi được các game DX10 như Crysis. Các chipset đồ họa này thực ra mới chỉ tương thích với DX9, và không có được hiệu quả mong muốn khi chơi các game DX10.

    Với WARP10 và sự trợ giúp của chip Corei7, hệ thống có thể xử lý các game DX10 mà chỉ cần hỗ trợ thêm đồ họa ở mức thấp hoặc hoàn toàn không cần tới.

    Chip mới của Intel kết hợp với Windows 7 sẽ tạo ra một sức mạnh cực lớn. Chúng không chỉ có khả năng xử lý các chức năng đồ họa tiên tiến mà còn thực hiện đồng thời được nhiều tác vụ đơn. Những nhà phát triển phần mềm đã không thể tưởng tượng rằng chúng có thể thay thế hoàn toàn cho phần cứng đồ họa. Điều đó sẽ cho phép các ứng dụng thực hiện các mức DX10 mà không cần phải có sự hỗ trợ thêm của phần mềm hay phần cứng.

    Việc kết hợp này thực sự có ý nghĩa trong khả năng xử lý đồ họa và cho phép người sử dụng dùng các chương trình 3D trong công việc thiết kế, gỡ rối các ứng dụng 3D, chạy các ứng dụng y tế và chơi game,…hiệu quả và tốc độ cao hơn trước rất nhiều.

    Theo ICTnews